Trần Hoàng Blog

►Tường thuật cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc lúc 16:30 tại Hà Nội 19/6/2014

Posted by hoangtran204 trên 19/06/2014

HÀ NỘI: BIỂU TÌNH ngày 19-6-2014  diễn ra TRONG 30 PHÚT thì bị CÔNG AN ĐÀN ÁP VÀ BẮT ĐI 7 NGƯỜI

xuandienhannom.blogspot.com

 

17h biểu tình chống Trung quốc nổ ra trước tượng đài Lý Thái Tổ. Số người tham gia khoảng 30-40. An ninh đông gấp 3-4 lần chưa kể các lực lượng chức năng khác.
Chính quyền nhanh chóng giải tán biểu tình trong khoảng 30 phút. Những người đã bị bắt đi trong đó có Facebooker Anh Chí, Lã Việt Dũng, Lê Thiện Nhân, Trương Văn  Dũng.Biểu tình chưa kip nổ ra, thì  Lã Việt Dũng và Anh Chí đã bị an ninh bắt.
Theo FB Thanh Nghiên, số người bị bắt đã là 7, gồm: anh Trương văn Dũng, chị Hạnh Tây Hồ Liberty, anh Lã Việt Dũng, cô giáo Đào Thu, anh Anh Chí, chú Nguyễn Văn Lịch, anh Lê Thiện Nhân. Tất cả đã bị bắt vào đồn công an phuờng Lý Thái Tổ.Theo FB Bạch Hồng Quyền, những người bị bắt tại vườn hoa Lý Thái Tổ đã bị đưa về CA phường Tràng Tiền.

 

Thanh niên tình nguyện (mặc áo xanh) được đưa đến cãi vã với người biểu tình
 Lã Việt Dũng (áo đen) đang bị 2 an ninh mặc thường phục bắt.
Lã Việt Dũng đang bị 2 an ninh mặc thường phục bắt.
Lê Thiện Nhân mặc áo vàng đang bị các an ninh mặc thường phục bắt.
Lã Việt Dũng đang bị 2 an ninh mặc thường phục bắt.

 

 Anh Chí đang bị 4 an ninh mặc thường phục bắt.

 

 

Xe đưa Anh Chí cùng Truong van Dung Lê Thiện Nhân về phường Tràng Tiền

 

“Người Việt sống ở các quốc gia khác thì được quyền biểu tình bày tỏ thái độ chống Trung Quốc, còn người Việt trên đất nước mình thì bị bắt bớ vì biểu tình chống Trung Quốc.
Chính quyền hiện nay là của ai, do ai và vì ai đây? Tôi có quyền nghi ngờ chính quyền này là của Trung cộng, do Trung cộng và vì Trung cộng.”
— Năm nhận định về quan hệ Việt-Trung (1) (pro&contra/ Ba Sàm). “Mỹ có đối đầu Tàu vì Việt Nam không? Không! Người hùng giờ thấm mệt, thích chăm việc nhà và việc gần hơn lo việc thiên hạ quá xa. Tàu có đánh Việt Nam không? Đánh làm gì khi Tàu gần như đã có những gì họ muốn: một chế độ ngoan như tay sai, một lãnh thổ họ tha hồ tung hoành và đang từng bước trở thành thuộc quốc. Đảng có cứu nước không? Làm gì có, vì có quá nhiều dấu hiệu cho thấy Đảng đang hành xử như tay sai mẫn cán của Tàu, lo giữ ghế hơn lo giữ nước. Chỉ còn lại dân? Đúng! Khi dân là những người tự do, không sợ hãi, không bị ngoại bang bịt miệng trói tay. Họ đang đẩy dân vào thế bất tuân dân sự? Vâng! Và đây sẽ là cuộc đấu tranh: ngoài chống giặc ngoại xâm, trong chống bọn bán nước, giành lại cho dân quyền lực chính đáng của mình“.
 NIỀM TIN (FB Nguyễn Hưng Quốc). “Chừng nào đảng Cộng sản và chính quyền Việt Nam chưa trả lời rõ ràng về công hàm Phạm Văn Đồng năm 1958 cũng như các thỏa thuận giữa họ với nhà cầm quyền Trung Quốc trong hội nghị Thành Đô năm 1990, dân chúng hoàn toàn có quyền nghi ngờ họ đã ngấm ngầm đầu hàng giặc“.
– Đáp số của những sự im lặng (RFA). Đã 6 tuần trôi qua kể từ khi giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc hạ đặt trong vùng biển thuộc chủ quyền của VN. Dư luận cho rằng phản ứng từ cấp lãnh đạo đến cả người dân trong nước trước tình hình căng thẳng ở biển Đông hiện nay chỉ là sự im lặng.
– Trần Gia Phụng: Đã đến lúc phải dứt khoát (DLB). Đã đến lúc nhân dân Việt Nam phải dứt khoát hành động! Nếu không, thời kỳ bắc thuộc đen tối đang chờ đợi Việt Nam“.

 

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.