Trần Hoàng Blog

►Vương Đình Huệ đã bị đuổi khỏi chức vụ Chủ tịch Quốc hội (26-4-2024)

Posted by hoangtran204 trên 26/04/2024



Le Trung Khoa, thoibao.de 25-4-2024

Kết quả cuộc họp khẩn Bộ Chính trị

“Họp khẩn Bộ Chính trị sáng nay (25/4):

– Cách hết chức vụ của ông Huệ.

– Bà Mai thay ông Huệ.

– Ông Mẫn làm Chủ tịch nước.

– Lương Cường lên Thường trực Ban Bí thư.”

Một nguồn tin vừa mới tiết lộ như trên. Và chiều mai (26/4) sẽ họp bất thường Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

——

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đồng ý cho Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Báo Tuổi Trẻ 26-4-2024

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Ảnh: Quochoi.vn
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ – Ảnh: Quochoi.vn

Ngày 26-4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ. Tại đây, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với ông Vương Đình Huệ, ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Ông Vương Đình Huệ là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ cơ sở; được phân công giữ nhiều chức vụ lãnh đạo quan trọng của Đảng và Nhà nước.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan chức năng, ông đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng và chịu trách nhiệm người đứng đầu theo các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. 

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Vương Đình Huệ đã gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân ông. Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, ông đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công và nghỉ công tác.

Căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng của ông Vương Đình Huệ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

(Tất cả báo chí trong nước đều đăng tin này lúc 4:38 phút chiều nay 26-4-2024.)

——-

Lê Trung Khoa 24-4-2024

Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch Tập đoàn Thuận An – là em họ của V. Đình Huệ

Trong một bài báo ngày 23/4, Tạp chí Diplomat nổi tiếng của Mỹ cho biết rằng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An, ông Nguyễn Duy Hưng, là bà con với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. https://thediplomat.com/…/vietnamese-authorities…/

Tạp chí Diplomat đã dựa trên một bản tin của báo mạng Asia Sentinel (chuyên về tin tức, kinh tế và văn hóa Châu Á) đăng trước đó 6 ngày (17/4), trong đó tiết lộ rằng ông Hưng là em họ của ông Huệ. Một nguồn tin ở Hà Nội cho biết như thế. https://www.asiasentinel.com/p/vietnam-scandals-keep-coming

—-

►Trợ lý Phạm Thái Hà bị bắt, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ liệu có lâm nguy? (VOA, 24-3-2024)

——

Le Trung Khoa 19-4-2024

  · V.Đ. Huệ phản kháng!

Trong cuộc họp Bộ Chính trị hôm qua ngày 18/04/2024, ông Vương Đình Huệ phát biểu:

“Chính các đồng chí đang ngồi trên pháp luật, khi đất nước có hiến pháp, có các bộ luật nhưng ngày 1 tháng 2 năm 2013 lại thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, các đồng chí không lấy hiến pháp làm kim chỉ nam mà thực hiện theo cảm tính yêu, ghét biến cơ quan tố tụng thành nơi mua bán công lý. Bắt bớ, kết án tuỳ tiện không dựa vào chứng cớ khoa học mà theo lời khai đã được sắp xếp có kịch bản nhằm làm làm hại người vô tội. Tôi hỏi các đồng chí có đất nước nào trên thế giới theo Chủ nghĩa Xã Hội mà áp dụng luật rừng như chúng ta nữa hay không? Chúng ta đang tạo ra một nhà tù dự bị cho chính chúng ta và con cháu chúng ta.”

——

18-4-2024
Tiếng kêu cứu của V.Đ. Huệ đã vọng tới thiên triều?

Hôm nay Bộ trưởng Tư pháp Trung Quốc đã gặp Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Xem thêm tin khác tại: https://du727ctdwj6gi.cloudfront.net/ hoặc https://thoibao.de Bạn cài VPN nếu bị chặn tại VN.

——-

Lê Trung Khoa

17-4-2024

Anh Huệ vừa mới viết đơn từ chức xong! Hôm nay anh Huệ đã phải đến làm việc với Ủy ban Kiểm tra Trung ương của Trần Cẩm Tú và suýt ngất vì chứng cứ quá đầy đủ, chân rết của Huệ to như càng cua.

Ngoài Tập đoàn Thuận An của Nguyễn Duy Hưng, anh Huệ còn liên quan sâu với Tập đoàn Thiên Minh Đức ở Vinh của Khoa “Nam Phi” (Khoa “kim cương” người Nghệ An). Cuối cùng anh Huệ đã viết đơn từ chức. Một nguồn tin nội bộ tiết lộ như trên

—-

Bắt ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Báo Tuổi Trẻ https://tuoitre.vn › Pháp luật

Apr 15, 2024 — Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưngchủ tịch Tập đoàn Thuận An.

——-

Le Trung Khoa 

 12-4-2024

Mải đi TQ cầu viện Bắc Triều, Tô cho “đột nhập” vào sân sau nhà Huệ Vương đánh úp?

Trong khi ông Vương Đình Huệ đang có chuyến đi dài ngày đến Bắc Kinh, thì ở Việt Nam lại rộ tin đồn, ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch Thuận An Group, bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Kinh tế C03 bắt giữ vào sáng ngày 8/4. Tức là, ông Hưng bị bắt ngay khi ông Huệ đặt chân xuống Bắc Kinh, và gặp Tập Cận Bình.

Thông tin ông Nguyễn Duy Hưng bị bắt chỉ là tin ngoài luồng, Bộ Công an chưa chính thức thông báo. Hiện nay, những thông tin về đấu đá cung đình đều xuất hiện dưới dạng tin đồn. Còn báo chí nô bộc không được hé răng, khi chủ chưa cho phép.

—–

Xem thêm tin khác tại: https://d2w71uk1kz38yx.cloudfront.net/ hoặc https://thoibao.de .Ban cài VPN nếu bị chặn tại VN. ( Sau khi bấm link, đợi khoảng 1 phút là xem được)

https://dla5uk80icpgc.cloudfront.net/…/mai-cau-vien-bac…

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.