Trần Hoàng Blog

►Nhà cầm quyền Hà Nội quấy nhiễu không cho dân chúng tổ chức BUỔI TƯỞNG NIỆM 40 NĂM HẢI CHIẾN HOÀNG SA 19-1-1974

Posted by hoangtran204 trên 19/01/2014

Tuân lệnh thượng cấp,  nhà cầm quyền Hà Nội quấy nhiễu  BUỔI TƯỞNG NIỆM 40 NĂM HẢI CHIẾN HOÀNG SA diễn ra tại Hà Nội ngày 19-1-2014

Sáng nay, 19.1.2014 Lễ tưởng niệm 40 năm ngày Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa 17-19/01/1974 được diễn ra tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ – Hồ Gươm – Hà Nội.

Khoảng 300 công dân, trong đó có các nhân sĩ trí thức của Hà Nội như: Giáo sư Huệ Chi, Nhà văn Dương Tường, Nghệ sĩ Kim Chi, Nhà giáo Phạm Toàn, GS.TS Nguyễn Đông Yên, TS Nguyễn Quang A, TS. Đỗ Xuân Thọ, Thạc sĩ Đào Tiến Thi, TS Nguyễn Xuân Diện…đã có mặt ở khu vực tượng đài từ sớm để tham gia buổi lễ tưởng niệm các Tử sĩ đã bỏ mình vì nước, quyết tử bảo vệ Hoàng Sa trong trận Hải chiến ngày 17-19.1.1974. 

Các lực lượng an ninh của Bộ Công an và TP Hà Nội cũng đã có mặt từ sớm, với đủ mọi công cụ: Xe phá sóng, xe chở tù, xe bus…Có rất ít trong số họ mang sắc phục của ngành. Số lượng người này khoảng 400 – 500 người.

Một số quân sư “quạt mo” đã tư vấn cho lãnh đạo bày trò đưa vài công nhân đến, cưa vài viên đá nhỏ để làm ầm ĩ và bụi mù ngay dưới chân tượng Lý Thái Tổ và hươ loa thông báo đây là khu vực đang thi công nhằm giải tán đám đông. Những công nhân này cự tuyệt hoặc làm một cách chiếu lệ vì họ cảm nhận được rõ ràng sự lố bịch của hành động này.

Hành động khốn nạn này gặp ngay sự phản đối dữ dội và khinh bỉ của những người dân yêu nước có mặt tại khu chân tượng đài.

Sáng 19-1-2014, mọi người đến sớm và chờ đợi nhau

Lấy cớ sửa tượng đài Lý Thái Tổ và yêu cầu mọi người dời khỏi đây

Công an và an ninh Hà Nội

Công an điều động công nhân tới khu vực hành lễ và vờ khoan đá. Tiếng máy khoan ồn ào đinh tai

nhức óc làm cho những người làm lễ tưởng niệm không thể đọc diễn văn…Giáo sư Nguyễn Huệ Chi

tức giận phản đối với bọn quan chức an ninh và công an yêu cầu ngưng việc sửa chửa, nhưng vô ích.

“Đây là một khối đá mà chính quyền Hà Nội cho mang vào ngay dưới chân tượng đài vua Lý, rồi dùng máy xẻ đá cắt ngang cắt dọc, cốt để gây tiếng ồn và bụi khói bay mù mịt, hòng ngăn cản lễ tưởng niệm được diễn ra trong sự trang nghiêm, thành kính”.

Khối đá được cưa ngang xẻ dọc với mục đích tạo tiếng ồn. “mà chính quyền Hà Nội cho mang vào ngay dưới chân tượng đài vua Lý, rồi dùng máy xẻ đá cắt ngang cắt dọc, cốt để gây tiếng ồn và bụi khói bay mù mịt, hòng ngăn cản lễ tưởng niệm được diễn ra trong sự trang nghiêm, thành kính”.

Gs Nguyễn Huệ Chi ( trái, mang kính trắng)

Biểu ngữ: “Nhất thốn sơn hà nhất thốn kim” một tấc núi sông một tấc vàng

Nguồn: xuandienhannom.blogspot.com

Phóng viên nước ngoài phỏng vấn Ts Nguyễn Quang A

Ts Nguyễn Quang A không thể chịu đựng nổi thái độ hạ cấp bất lịch sự của công an nhân dân

Công an dùng loa quấy phá cuộc phỏng vấn Ts Nguyễn Quang A.

Công an Nhân dân và An ninh Hà Nội dùng loa có hàng chữ CAND để phá rối cô phóng viên đang phỏng vấn tiến sĩ Nguyễn Quang A

Công an Nhân Dân và an ninh Hà Nội chuẩn bị dùng loa phá rối phóng viên nước ngoài đang phỏng vấn Ts Nguyễn Quang A

Đã điều tra được lý lịch đồng chí cầm loa… đồng chí tên là Đinh Quốc Phòng, Trung tá Công An, đồn công an Tràng Tiền, điện thoại 84 915900152

Cô phóng viên nước ngoài lộ vẻ kinh hải và không dám nhìn vào công an đang dùng 2 loa nói lớn để phá rối cuộc phỏng vấn Ts Nguyễn Quang A

Công an cướp giựt biểu ngữ của người dân Hà Nội

Tấm biểu ngữbị công an cướp giựt có nội dung như biểu ngữ này

Công an và An ninh Hà Nội quay phim để nhận diện những người đến làm lễ tưởng niệm Hải Chiến Hoàng Sa 19-1-1974 của Hải Quân VNCH đánh bọn Trung Quốc. (Ngày 19-1-2014, JB Nguyễn Hữu Vinh)

Người dân Hà Nội vinh danh các chiến sĩ VNCH đã chiến đấu bảo vệ Hoàng Sa 19-1-1974 bất chấp Công An và An ninh Hà Nội quấy nhiễu không cho tổ chức buổi tưởng niệm (ngày 19-1-2014, hình JB Nguyễn Hữu Vinh)

Tuần hành tưởng niệm

Tuần hành ở Hà Nội để tưởng niệm Hoàng Sa 19-1-2014 ( ảnh JB Nguyễn Hữu Vinh)

Nguồn:  JB Nguyễn Hữu Vinh

Bài liên quan

 

——————————————————————

Lại thêm một phát hiện… đồng chí cầm máy cắt đội mũ cối không phải là công nhân… đồng chí ấy tên là Nguyễn Tuấn Khiên, phó đồn công an phường Tràng Tiền… điện thoại của đồng chí ấy là: +849120998888

Vào video của Ba Sàm để xem đồng chí ấy đi học cắt đá
http://www.youtube.com/watch?v=AlVv1-OAUNA#t=157

-Suốt tháng 12-2013 cho đến ngày 18-1-2014, báo chỉ VN được cho phép nói đến cuộc hải chiến Hoàng Sa của Hải Quân VNCH. Mọi người ai cũng tưởng năm nay là lần đầu tiên Đảng và Nhà Nước cho tưởng niệm ngày mất Hoàng Sa 19-1-1974. 

Và hai ngày trước đó, báo chí còn đăng tin:

Thắp nến tri ân những người ngã xuống vì Hoàng Sa

17/01/2014

Vietnamnet 

Tối mai (18/1) tại công viên Biển Đông, Đà Nẵng sẽ diễn ra lễ Thắp nến tri ân những người đã ngã xuống bảo vệ Hoàng Sa, trong đó có 74 binh sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa.

40 năm sau ngày quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm (19/1/1974-19/1/2014), UBND huyện đảo Hoàng Sa, TP Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm và trưng bày những chứng cứ pháp lý và tư liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Nhìn ra biển, công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) là nơi diễn ra lễ Thắp nến tri ân những người đã ngã xuống bảo vệ Hoàng Sa 

Bộ Thông tin và Truyền Thông cùng UBND huyện đảo Hoàng Sa, bảo tàng Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình hoạt động quy mô lớn nhất từ trước nay với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử”.

Hàng loạt hoạt động diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/1: triển lãm lưu động về chủ quyền Hoàng Sa đến các trường đại học, tọa đàm, hội thảo… Đặc biệt, đêm 18/1 tại công viên Biển Đông, lần đầu tiên tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” những người đã ngã xuống vì Hoàng Sa, trong đó có 74 binh sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa.

Một hội thảo khoa học cấp quốc gia về chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa được tổ chức ngày 19/1 tại Đà Nẵng với sự tham gia của các nhà sử học, các học giả đầu ngành trong và ngoài nước.

Theo Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa Đặng Công Ngữ, chương trình đối thoại trực tiếp do Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng thực hiện sẽ là điểm nhấn trong dịp kỷ niệm này.

Vũ Trung

———————

Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm Hải chiến Hoàng Sa

17-1-2014

baomoi.com

Trong hai ngày 18 và 19/1, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kỷ niệm 40 năm ngày quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm.

 

Tàu cá vũ trang của Trung Quốc chặn đường chiến hạm Việt Nam Cộng Hòa tiến vào Hoàng Sa. Ảnh tư liệu 

Đây là chuỗi các chương trình lớn nhất từ trước tới nay với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử”. Một triển lãm lưu động về chủ quyền Hoàng Sa đến các trường đại học, tọa đàm, hội thảo,… sẽ được tổ chức trong cả hai ngày 18 và 19/1.

Đêm 18, khách tham quan có thể tưởng nhớ công ơn của những người đã ngã xuống vì Hoàng Sa, trong đó có 74 binh sỹ quân đội Việt Nam Cộng Hòa, trong chương trình “Thắp nến tri ân” tại Công viên Biển Đông.

Sang ngày 19, thành phố Đà Nẵng còn tổ chức lễ kỷ niệm và trưng bày những chứng cứ pháp lý và tư liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, cũng như một hội thảo khoa học cấp quốc gia về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa với sự góp mặt của các nhà sử học, học giả trong nước lẫn quốc tế.

Theo Vietnamnet
http://songmoi.vn/xa-hoi-thoi-su/da-nang-chuc-nhieu-hoat-dong-ky-niem-40-nam-hai-chien-hoang-sa

——–

>>>>> NHƯNG RỒI

Thư cáo lỗi

Ủy ban nhân dân huyện Hoàng Sa dự kiến tổ chức Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa vào lúc 19h00 ngày 18/01/2014 tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng.

Trong chương trình này, UBND huyện Hoàng Sa đã nhân được sự hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ rất tâm huyết và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan cũng như nhận được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân. UBND huyện Hoàng Sa xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và quan tâm to lớn đó.

Nay do công tác chuẩn bị chưa được chu đáo, Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa KHÔNG thể diễn ra theo kế hoạch.

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa xin chân thành cáo lỗi và xin được lượng thứ.

Kính cáo!

Đặng Công Ngữ
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, thành phố Đà Nẵng

http://hoangsa.danang.gov.vn

>>>>Thì ra

►Ban Tuyên giáo Trung Ương của Đảng CSVN ra lệnh từ ngày mai báo và đài truyền hình KHÔNG được đăng tải thông tin gì về kỷ niệm 40 năm ngày TQ chiếm Hoàng Sa nữa, và cấm thắp nến tưởng niệm

7 bình luận to “►Nhà cầm quyền Hà Nội quấy nhiễu không cho dân chúng tổ chức BUỔI TƯỞNG NIỆM 40 NĂM HẢI CHIẾN HOÀNG SA 19-1-1974”

  1. […] – Công an giải tán buổi lễ 40 năm mất Hoàng Sa (Nguyen Trinh). – Hà Nội quấy nhiễu BUỔI TƯỞNG NIỆM 40 NĂM HẢI CHIẾN HOÀNG SA 19-1-1974 (Trần Hoàng). – Lễ tường niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa tại Hà nội như […]

  2. […] – Công an giải tán buổi lễ 40 năm mất Hoàng Sa (Nguyen Trinh). – Hà Nội quấy nhiễu BUỔI TƯỞNG NIỆM 40 NĂM HẢI CHIẾN HOÀNG SA 19-1-1974 (Trần Hoàng). – Lễ tường niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa tại Hà nội như […]

  3. […] Sa (MrLecongnhan). – Công an giải tán buổi lễ 40 năm mất Hoàng Sa (Nguyen Trinh). – Hà Nội quấy nhiễu BUỔI TƯỞNG NIỆM 40 NĂM HẢI CHIẾN HOÀNG SA 19-1-1974 (Trần Hoàng). – Lễ tường niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa tại Hà nội như […]

  4. […] Hoàng Sa (MrLecongnhan) Công an giải tán buổi lễ 40 năm mất Hoàng Sa (Nguyen Trinh) Hà Nội quấy nhiễu BUỔI TƯỞNG NIỆM 40 NĂM HẢI CHIẾN HOÀNG SA 19-1-1974 (Trần Hoàng) Lễ tường niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa tại Hà nội như thế […]

  5. […] Sa (MrLecongnhan). – Công an giải tán buổi lễ 40 năm mất Hoàng Sa (Nguyen Trinh). – Hà Nội quấy nhiễu BUỔI TƯỞNG NIỆM 40 NĂM HẢI CHIẾN HOÀNG SA 19-1-1974 (Trần Hoàng). – Lễ tường niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa tại Hà nội như […]

  6. […] ►Nhà cầm quyền Hà Nội quấy nhiễu không cho dân chúng tổ chức BUỔI TƯỞNG NI… […]

  7. […] – Công an giải tán buổi lễ 40 năm mất Hoàng Sa (Nguyen Trinh). – Hà Nội quấy nhiễu BUỔI TƯỞNG NIỆM 40 NĂM HẢI CHIẾN HOÀNG SA 19-1-1974 (Trần Hoàng). – Lễ tường niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa tại Hà nội như […]

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.