Trần Hoàng Blog

►Sau 5 năm phí tiền của, nay chính thức: đình chỉ khai thác Bô Xít ở Tây Nguyên và ngưng đầu tư xây dựng cảng Kê Gà – Bình Thuận

Posted by hoangtran204 trên 09/03/2014

Nhớ lại năm 2008, đảng bốc phét nào là:

-“Khai thác Bô Xit ở Tây Nguyên là chủ trương lớn của đảng ta và Bộ Chính Trị…”

– Khai thác bô xít ở Tây Nguyên là chủ trương của Đảng

– BBCVietnamese.com | Việt Nam | ‘Khai thác bauxite là chủ 

– “Từ năm 2001, trong Ðại hội IX, dự án này đã được Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam thông qua:[4] “Chủ trương thăm dò, khai thác, chế biến bauxite là chủ trương nhất quán từ Ðại hội IX và Ðại hội X của Ðảng đến nay”.[5]

Ngày 1 tháng 11 năm 2007Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định 167 phê duyệt quy hoạch phân vùng, thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng quặng bô xít từ giai đoạn 2007-2015, có xét đến năm 2025″. (Nguồn)

*Tháng 4/2008: Sở Kế hoạch – đầu tư tỉnh Bình Thuận thông báo chủ trương xây dựng cảng Kê Gà. Hai nhà đầu tư ban đầu là Vinacomin và Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân (Bita’s) nhưng sau đó Bita’s rút lui. Mục đích xây dựng cảng Kê Gà nhằm vận chuyển bôxit từ Tây nguyên xuống. Kinh phí đầu tư xây dựng cảng ban đầu là 550 triệu USD, sau đó được điều chỉnh lên 1 tỷ USD. Dự án cảng Kê Gà có độ dài 2,3km bờ biển với tổng diện tích 366ha. (Nguồn)

« 

Đồng bào ở trong và ngoài nước biết rõ chuyện chúng tính toán quyết định là hoàn toàn sai, đã ngỏ lời khuyên răn chúng đừng làm, phí tiền của, nhưng bọn chúng có chịu nghe lời đâu, thậm chí đã hung hăng dùng bạo lực, sai bọn Công An Nhân Dân đánh đập và bỏ tù…những người có lòng nhiệt thành khuyên răn chúng: (Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần…) 

14 đứa trong Bộ Chính Trị thay phiên nhau lên nắm quyền kể từ thời Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng…là bọn cá bè một lứa, đặc tính chung nhất của bọn này là chẳng có đứa nào học quá lớp 7, nhưng đứa nào cũng luôn ưa thích quyền lực, thích nắm quyền quyết định, bốc phét tởi bến, dầu bản thân bọn chúng chẳng ra gì.

Nào là lên kế hoạch đi mượn 1 tỷ đô để 4.000 tỉ đồng xây đê chắn sóng cảng nước sâu Kê Gà

 

 

Sau 5 năm phí tiền của vay mượn của nước ngoài, bọn quan chức Hà Nội ăn được một mớ tiền thủ tục giấy tờ để đút túi, nay chắc tạm no nê, chuyển hướng qua ăn dự án xây dựng sòng bài (casino) ở Phú Quốc,  nên đã tuyên bố chính thức: đình chỉ khai thác Bô Xít ở Tây Nguyên và ngưng đầu tư xây dựng cảng Kê Gà – Bình Thuận.

Nhưng cũng có thể nhà Sản đi vay mượn 25 tỷ đô để khai thác bô xít từ đây đến năm 2025, nhưng bọn có tiền ngu gì đầu tư vào một món khó nhai này, lại thêm phải chi trả 20-30% dịch vụ bôi trơn cho cổ máy tham nhũng cả nhà Sản vốn thuộc loại trứ danh địa cầu, nên bọn này quay lưng, thế là nhà Sản rút lui không kèn không trống; hoặc có thể là do Hoàng Trung Hải bày ra vụ này, nên nay phải là tuyên bố kết thúc. « 

Dân nói không nghe bây giờ  đã trắng mắt ra chưa.

Chính thức cho dừng đầu tư xây dựng cảng Kê Gà

NGUYỄN THANH (TTXVN)

LÚC : 06/03/14 19:33

Nguồn: vietnamplus.vn

Chiều 6/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết Văn phòng Chính phủ đã có công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đối với dự án cảng Kê Gà (Bình Thuận).

Phó Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý dừng đầu tư xây dựng cảng Kê Gà.

Sớm cấp giấy phép khai thác mỏ bô xít (24/12)  )

Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu, lập dự án đầu tư cảng tổng hợp cho các dự án bauxite, titan và hàng hóa tổng hợp khác cho giai đoạn sau năm 2020, phục vụ phát triển kinh tế xã hội khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

Tỉnh Bình Thuận chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam và các bộ, ngành liên quan tổ chức thực hiện việc đánh giá bồi thường thiệt hại cho các dự án bị thu hồi đất phục vụ xây dựng cảng Kê Gà và chi trả việc bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Như vậy, sau hơn năm năm triển khai và một năm tạm dựng đầu tư xây dựng, cảng Kê Gà đã chính thức dừng đầu tư xây dựng.

Việc dừng đầu tư cảng Kê Gà và thực hiện bồi thường thiệt hại sẽ tạo điều kiện cho chủ đầu tư 12 dự án du lịch và người dân vùng dự án đã từng bị thu hồi đất trước đây tiếp tục thực hiện các dự án của mình, để khai thác tốt tiềm năng du lịch nơi đây.

Dự án cảng Kê Gà được lập nhằm phục vụ rút ngắn cung đường, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa của các dự án bauxite Tây Nguyên, cũng như tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế cho cả vùng Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

Dự án cảng biển Kê Gà có tổng mức đầu tư trên 20.000 tỷ đồng. Tuy nhiên quá trình triển khai xây dựng cảng, đã phát sinh nhiều vấn đề không khả thi.

Qua nhiều lần dự kiến khởi công xây dựng nhưng vẫn không triển khai được, đến đầu năm 2013, cảng Kê Gà chính thức tạm dừng lại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

———————————————-

Trước đó, ngày 25-3-2010,

4.000 tỉ đồng xây đê chắn sóng cảng nước sâu Kê Gà

Văn Nam

(TBKTSG Online) – Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) dự kiến sẽ bỏ ra khoảng 4.000 tỉ đồng để xây đê chắn sóng dài 3 km hướng ra biển, nằm cách ngọn hải đăng Kê Gà khoảng 2,3 km về phía biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online sáng 23-3, ông Dương Văn Hòa, Phó tổng giám đốc TKV cho biết, đê chắn sóng là một hạng mục quan trọng của dự án cảng nước sâu Kê Gà, do vậy TKV sẽ ưu tiên xây dựng đoạn đê này trước, dự kiến sẽ khởi công vào tháng 8-2010.
Ông Hòa cho hay, hiện TKV đã lập xong thiết kế cơ sở toàn bộ dự án, Bộ Giao thông vận tải đang thẩm định lần cuối. Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đang hoàn tất thẩm định đánh giá các tác động môi trường như ô nhiễm nguồn nước, tiếng ồn, bụi và những tác động của đê chắn sóng đến dòng hải lưu khu vực Mũi Kê Gà.

Sau nhiều lần điều chỉnh, ông Hòa cho hay tổng vốn đầu tư của dự án này hiện nay đã lên đến gần 1 tỉ đô la Mỹ, được thu xếp vốn theo hình thức phát hành trái phiếu của TKV và vay thương mại từ nguồn trong và ngoài nước.
Dự án cảng Kê Gà được chia thành 4 giai đoạn. Công suất bốc dỡ giai đoạn 1 sau 2 năm xây dựng sẽ đạt 3,5 triệu tấn/năm, đến năm 2020 sẽ hoàn tất cả 4 giai đoạn xây dựng với tổng công suất bốc dỡ được nâng lên khoảng 35 triệu tấn/năm.
Về mặt pháp lý, ông Hòa cho rằng cảng nước sâu Kê Gà là dự án vừa được bổ sung vào cụm cảng khu vực Nam Trung bộ (còn gọi là cụm cảng nhóm 4) trong quy hoạch phát triển cảng biển Việt Nam vừa được Chính phủ phê duyệt tháng 12-2009 vừa qua.
Theo đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng cũng đã có ý kiến đồng ý cho TKV triển khai dự án xây dựng cảng nước sâu tại khu vực Mũi Kê Gà với chức năng là cảng tổng hợp phục vụ xuất khẩu alumin được sản xuất, vận chuyển từ Tây Nguyên xuống và xuất nhập hàng hóa cho Bình Thuận và các tỉnh Nam Trung bộ.
TKV dự kiến, khi dự án khai thác alumin ở Tây Nguyên có sản phẩm vào cuối năm nay với tổng công suất 650.000 tấn/năm, trong khi cảng nước sâu Kê Gà chưa xong thì TKV sẽ vận chuyển một phần alumin khai thác về cảng Gò Dầu, tỉnh Đồng Nai, một phần vận chuyển về cảng Ba Ngòi ở Cam Ranh để xuất khẩu.
Ông Hòa cho hay tiến độ dự án cảng nước sâu Kê Gà chậm hơn dự kiến ban đầu khoảng 1 năm rưỡi. Để triển khai dự án cảng nước sâu Kê Gà, UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định thu hồi, ngưng triển khai đối với 12 dự án du lịch nằm bên trong ranh giới cảng. Dự kiến TKV sẽ chi khoảng 400 tỉ đồng tiền bồi thường cho các dự án du lịch bị giải tỏa.
Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/KinhTe/www.thesaigontimes.vn/4000-ti-dong-xay-de-chan-song-Cang-nuoc-sau-Ke-Ga/4023926.epi

*

Kế hoạch xây dựng cảng Kê Gà nằm trong các đại dự án khai thác bauxite Tây Nguyên, điều này quá rõ ràng. Chỉ riêng xây dựng phần đê chắn sóng thôi, dự tính đã phải chi tới 4000 tỉ đồng VN, còn tổng vốn đầu tư của dự án này hiện nay được cho là khoảng 1 tỉ đô la Mỹ.

Chắc bà con không thể quên được lời ông Chủ tich QH Nguyễn Phú Trọng cho rằng, những dự án dưới 600 triệu đô la thì không phải thông qua Quốc hội. Thế thì dự án này đã được trình qua QH chưa? (Ấy là chưa nói đến chuyện dự án bauxite Nhân Cơ mà Chính phủ xin khất để báo cáo lại QH kỳ sau rồi im luôn và “lẳng lặng” tiến hành).

Bauxite Việt Nam nhờ bạn đọc nào có kiến thức về vấn đề này, xin đóng góp phản biện cho việc xây dựng đê chắn sóng tại cảng Kê Gà.

Bauxite Việt Nam

—————-

*Bọn ngốc lớp hai và bọn cố vấn cho chúng không hiểu vấn đêf cơ bản về thềm lục địa ở vùng Nha Trang rất khác những vùng khác. Đây là vùng bị xâm thực bởi năng lượng của sóng biển, dù có làm đê che chắn  cở nào cũng không thể chống lại với lưu lượng dòng chảy của biển từ phía Bắc đổ dồn về sẽ bào mòn bất cứ loại đê chắn sóng cở nào. 

Tuy nhiên, vấn đề là bọn này muốn mượn cớ xây đập chắn sóng để đi mượn tiền nước ngoài, và chúng có thể bòn rút 20-30% món tiền mượn như thông lệ. 

Điều mà bọn này không nghĩ ra là chẳng có tổ chức tín dụng nào ngu dại cho chúng mượn tiền để xây dự án đê chắn sóng phản lại voiứ luận chứng khoa học về trái đất và cũng chẳng có công ty nào dám nhảy vào xây dựng công trình này. 

Thế là màn vay nóng tiền bạc thất bại, chúng hủy bỏ luôn vụ khai thác bô xít. 

Trong tập thơ Xem Đêm, xuất bản 1995, của Phùng Cung có bài “Vay Nóng” như sau: 

Ðất nước tôi
Triền miên bất hạnh
Tụi mặt dày – tay bẩn
Tim rắn – lời cừu
Văn hóa lớp hai
Ðiều hành cuộc sống
Tránh làm sao
Khỏi nát ngọc nhân quyền
Nhân danh một nạn nhân
Ðứng giữa mênh mông
Cùm lim – rào kẽm
Khản cổ – chìa tay
Khấn xin những quốc gia
Văn minh – từ thiện
Cho dân Việt Nam tôi
Vay nóng chút dân quyền 
  ( Phùng Cung, nguời tù bị biệt giam mười một năm.)

Kể từ ngày CS cai trị Miền Bắc 1954, hơn 60 năm sau, người VN cho mãi đến hôm nay vẫn còn phải đi qua trời Tây, nhờ vả họ nói hộ với những “Văn hóa lớp hai Điều hành cuộc sống”: để xin vay nóng hai chữ NHÂN QUYỀN

———————————————–

Vụ đình chỉ Bô xít cũng tương tự như vụ đình chỉ xây dựng nhà máy điện hạt nhân xảy ra hồi tháng trước. Trong 5 năm qua, các nhà khoa học trong và ngoài nước khuyên răn: không nên xây dựng điện hạt nhân, vì trình độ khoa học kỹ thuật của VN còn thấp kém, chưa từng có kinh nghiệm về hạt nhân, lở có tai nạn rò rĩ xảy ra sẽ là một đại họa không đỡ nổi…

 

Nhưng nói gì thì nói, Bộ Chính Trị và Đảng quỷ có nghe đâu, mở miệng ra là nói: xây dựng điện hạt nhân là chủ trương lớn của đảng và nhà nước ta…thế là cứ xăm xăm làm gọi thầu, nào là Nga, Nhật, Trung Quốc, Nam Hàn…họp hành làm dự án từ năm 2009…Đến nay thì ngưng.

 

Chắc bọn nước ngoài biết tỏng vụ các quan chức của đảng quỷ chuyên vòi tiền dịch vụ phí 20-30%, nhắm không cung ứng nổi để đút lót ổ quỷ, nên bọn này tháo chạy, không cung cấp tiền tài trợ, thế nên nhà nước đành ngưng.

Thêm vào đó Tập đoan Than Khoáng Sản đang mắc nợ tiền điện, không trả cho EVN, thì lấy tiền 4000 tỷ đồng ở đâu ra để đầu tư bước đầu vào cảng Kê Gà?

——

Việt Nam ‘hoãn xây nhà máy điện hạt nhân’ – VOA Tiếng Việt

►Ở nước ta, không cần hiến pháp cũng được, chỉ cần đảng chỉ đạo

►Nỗi oan của “bánh bèo” trước sự ruồng rẩy của Đảng

►Năm 2012 và 2013, có 7000 đoàn cán bộ đi công tác nước ngoài, có đoàn lên đến 60 người bằng ngân sách Nhà nước!

►CHỊ RUỘT của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng “CHÊ” TIỀN BỒI THƯỜNG HƠN 10 TRIỆU ĐÔ LA KHI BỊ THU HỒI 185 hecta ĐẤT VƯỜN CAO SU

►Tướng Giáp trong “Bên Thắng Cuộc”- Vụ án Năm Châu -Sáu Sứ 1991

►Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đe dọa tướng Giáp: “Đại tướng đừng vin là người có công để yêu cầu nọ kia đối với Trung Ương Đảng, những người có công với đất nước nhất đều đang nằm ở nghĩa trang Trường Sơn”.

►Vụ án xét lại chống đảng (phần 3 và 4) – Đừng kêu oan cho người khác-Những người che mắt lịch sử

►Huế năm 1945 và chính phủ Trần Trọng Kim – Những thành quả của Chính phủ Trần Trọng Kim

►Vua Bảo Đại đã công bố bản Tuyên Ngôn Độc Lập vào ngày 11-3-1945 và Thủ tướng Trần Trọng Kim ra mắt quốc dân đồng bào nội các 17-4-1945

►Hội Nghị Thành Đô ngày 3 và 4-9-1990- Những sự thật cần phải biết (Phần 27)

►Bình Dương: ĐÔNG ĐÔ ĐẠI PHỐ “CHINA TOWN” do Công Ty của Bộ Quốc Phòng Việt Nam xây dựng tại Thành Phố Mới BÌNH DƯƠNG

►Biệt khu Trung Quốc ở Đà Nẵng- Đông đô đại phố ở Bình Dương do Quân Đội Nhân Dân VN xây dựng cho Trung Quốc…Nhân ngày kỷ niệm thành lập QĐNDVN 22-12-2013

►Lập trường của Đảng CSVN về Hoàng Sa khi Trung Cộng xâm chiếm vào ngày 19-1-1974 ( một trong các bài được nhiều bạn đọc nhất)

Trích: “Triển lãm đã được khai mạc theo đúng dự định với nội dung tác phẩm là 7 khối nước đá có tổng khối lượng là 21m3 nước thải sông Tô Lịch được đóng băng cùng với những rác thải được thu lượm bên hai bờ sông Tô Lịch. Nước đá tan vào ngày thứ 3 thì lòi ra: các loại rác rến mà nghệ sĩ đã thu nhặt hai bên bờ sông Tô Lịch, trong đó có cả báo Nhân DânTạp chí Cộng sản và sách về Marx và Lenin!

Không thể chịu đựng nổi sự “xúc phạm”  quá quắt này, bên an ninh văn hoá của Hà Nội đã “ra lệnh dừng cuộc triển lãm mà không cho biết lý do cụ thể bằng văn bản.”

Nhưng đảng Cộng sản VN vốn thù dai, hể thù ai là ghi tên người đó vào sổ đen. Và “dịp may” đã đến với họ một lần nữa khi nghệ sĩ Trần Trọng Linh nhập cảnh vào Việt Nam… “Ông Trần Trọng Linh, năm nay 34 tuổi, nói ông bị chặn không cho vào Việt Nam ở cửa khẩu Tân Sơn Nhất hồi tháng 2/2013 khi bay từ Pháp về Việt Nam cùng hai con nhỏ, một dưới hai tuổi, một hơn bốn tuổi.”

—–

Vinacomin tái khẳng định bauxite Tân Rai lỗ theo kế hoạch!

Lỗ vẫn khai thác!

17-8-2014

Sau 1 năm đầu hoạt động, dự kiến trong 3 năm tới hoạt động sản xuất tại Công ty Nhôm Lâm dồng sẽ còn tiếp tục lỗ.

Thông tin trên Tuổi trẻ, đại diện Tập đoàn Công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) thừa nhận kết quả tính toán mới nhất cho thấy dự án có thời gian thua lỗ trong bốn năm, nhưng sau 11 năm hoạt động thì thu hồi được vốn.

Như vậy, sau một năm bắt đầu có hoạt động kinh doanh thì dự kiến trong ba năm tới hoạt động sản xuất tại Công ty Nhôm Lâm Đồng sẽ còn tiếp tục lỗ.

Trước đó, dự án này đã được xác định sẽ lỗ trong 5 năm và hoàn vốn trong 12 năm, còn dự án Nhân Cơ có kế hoạch lỗ là 7 năm, hoàn lỗ trong 13 năm. (ha ha ha)

Và tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công thương diễn ra vào tháng 4/2014, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã lạc quan khẳng định 2 dự án bauxite này có tính khả thi.

Lỗ vẫn khai thác, vì…?

Trước báo cáo cho thấy dự án bauxite sau khi đi vào hoạt động có kế hoạch thua lỗ trong vòng 4-5 năm đầu tiên trong khi vẫn xin nhận nhiều ưu đãi về các loại thuế phí, nhiều ý kiến phản biện của các chuyên gia cho biết, nên dừng dự án bauxite Tây Nguyên thậm chí đặt ra nghi ngờ về việc tồn tại lợi ích nhóm.

Cụ thể, TS Hồ Uy Liêm – nguyên Phó Chủ tịch Liên hiệp hội khoa học kỹ thuật Việt Nam từng cho biết, dù không thể túm tận tay, day tận mặt nhưng cá nhân ông nghi ngờ về tính lợi ích nhóm rất lớn trong dự án này.

 

Tiền đầu tư cho hai dự án bauxite Nhân Cơ, Tân Rai hầu hết là vốn vay

“Nhà nước đã đầu tư vốn vào dự án này rất nhiều rồi sau lại điều chỉnh tăng hơn 8.208 tỉ đồng (giá trị trước thuế) so với dự toán ban đầu. Trong đó, dự án alumin Tân Rai tăng 3.890 tỉ đồng, dự án Nhân Cơ tăng 4.318 tỉ đồng. Trong khi đó Bộ lại xin hạ tiêu chuẩn thì thực sự nguy hiểm”, TS Hồ Uy Liêm nói

Cũng theo TS Hồ Uy Liêm, nếu cứ làm kiểu thế này tốt nhất là cho doanh nghiệp vào tự đào rồi bán đi, hay với doanh nghiệp nước ngoài thì cho không đi để nhà nước đỡ phải mất thêm tiền. Làm không có lãi rồi lại hứa đến năm 2020 mới có lãi thì đã rõ tính hiệu quả của nó rồi.

Trước đó cũng có nhiều ý kiến của các Đại biểu Quốc hội đánh giá, rủi ro tài chính của dự án bauxite là rất cao. Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM Trần Du lý giải về nhận định đó của mình bằng cách đưa ra con số 600 triệu USD của TKV vay nước ngoài phục vụ đầu tư dự án do Chính phủ bảo lãnh, số tiền này đã thuộc nợ công chứ không chỉ thuộc phạm vi của dự án hay của TKV.

Bộ Công Thương khẳng định TKV đã có kế hoạch trả nợ khoản vay này, nhưng như băn khoăn của Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thanh Hóa, ông Lê Nam, việc trả nợ có thể bảo đảm theo kế hoạch không khi mà doanh nghiệp hiện vẫn đang bị lỗ và dự kiến sẽ còn bị lỗ trong 5 – 7 năm nữa?

Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Mai Xuân Hùng cũng đề nghị, cần phải xem xét, đánh giá thật cẩn trọng hệ lụy nợ đối với hai dự án này.

Trước kỳ họp Quốc hội tháng 5/2014, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đưa ra Nghị quyết về nội dung giám sát “hiệu quả tổng thể về kinh tế, xã hội gắn với đảm bảo an ninh – quốc phòng của hai dự án bauxite Tân Rai và Nhân Cơ do Tập đoàn Than – khoáng sản VN làm chủ đầu tư”. Nêu những mặt được chưa được của dự án, chỉ ra nguyên nhân và đề ra yêu cầu đối với Chính phủ, các bộ ngành, địa phương trong việc tiếp tục triển khai hai dự án bauxite ở Tây Nguyên.

Hà Anh (17-8-2014)

 

11 bình luận to “►Sau 5 năm phí tiền của, nay chính thức: đình chỉ khai thác Bô Xít ở Tây Nguyên và ngưng đầu tư xây dựng cảng Kê Gà – Bình Thuận”

  1. […] Sau 5 năm phí tiền của, nay chính thức: đình chỉ khai thác Bô Xít ở Tây Nguyên v… (Trần […]

  2. nguyen van Đức said

    có mần mới có bỏ túi chứ còn chuyện làm được hay không tính sau. sân bay Long Thành cũng bày ra để chia chác đã còn có làm hay không thì chỉ có chúng nó biết.

  3. Chuột Còm said

    Hu hu! Một tin đáng mừng….nếu mà cứ kiên quyết làm cho bằng được thì có mà bỏ mẹ!!! Thôi thì trả đất lại cho dân đi…chứ đừng có nhân tiện lấy luôn chia đất bán nền…thì chả ra làm sao cả.
    – Còn cái nhà máy lọc dầu Dung Quất mà làm cho quê hương ông chủ tịch nào đó nữa..hic hic càng làm càng lỗ…xử sao đây?

  4. […] Sau 5 năm phí tiền của, nay chính thức: đình chỉ khai thác Bô Xít ở Tây Nguyên v…  Trần Hoàng Posted by hoangtran204 on 09/03/2014 https://hoangtran204.wordpress.com/2014/03/09/sau-5-nam-phi-tien-cua-nay-chinh-thuc-dinh-chi-khai-thac-bo-xit-o-tay-nguyen-va-ngung-dau-tu-xay-dung-cang-ke-ga-binh-thuan/   Nhớ lại năm 2008, nào là:   -”Khai thác Bô Xit ở Tây Nguyên là chủ trương lớn của đảng ta và Bộ Chính Trị…”   – Khai thác bô xít ở Tây Nguyên là chủ trương của Đảng   – BBCVietnamese.com | Việt Nam | ‘Khai thác bauxite là chủ …   – “Từ năm 2001, trong Ðại hội IX, dự án này đã được Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam thông qua:[4] “Chủ trương thăm dò, khai thác, chế biến bauxite là chủ trương nhất quán từ Ðại hội IX và Ðại hội X của Ðảng đến nay”.[5]   Ngày 1 tháng 11 năm 2007, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định 167 phê duyệt quy hoạch phân vùng, thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng quặng bô xít từ giai đoạn 2007-2015, có xét đến năm 2025″. (Nguồn)   *Tháng 4/2008: Sở Kế hoạch – đầu tư tỉnh Bình Thuận thông báo chủ trương xây dựng cảng Kê Gà. Hai nhà đầu tư ban đầu là Vinacomin và Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân (Bita’s) nhưng sau đó Bita’s rút lui. Mục đích xây dựng cảng Kê Gà nhằm vận chuyển bôxit từ Tây nguyên xuống. Kinh phí đầu tư xây dựng cảng ban đầu là 550 triệu USD, sau đó được điều chỉnh lên 1 tỷ USD. Dự án cảng Kê Gà có độ dài 2,3km bờ biển với tổng diện tích 366ha. (Nguồn)   Đồng bào ở trong và ngoài nước biết rõ chuyện chúng tính toán quyết định là hoàn toàn sai, đã ngỏ lời khuyên răn chúng đừng làm, phí tiền của, nhưng bọn chúng có chịu nghe lời đâu, thậm chí đã hung hăng dùng bạo lực, sai bọn Công An Nhân Dân đánh đập và bỏ tù…những người có lòng nhiệt thành khuyên răn chúng: (Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần…)    […]

  5. […] https://hoangtran204.wordpress.com/2014/03/09/sau-5-nam-phi-tien-cua-nay-chinh-thuc-dinh-chi-khai-tha…   Nhớ lại năm 2008, nào là: -”Khai thác Bô Xit ở Tây Nguyên là chủ trương lớn của đảng ta và Bộ Chính Trị…” – Khai thác bô xít ở Tây Nguyên là chủ trương của Đảng – BBCVietnamese.com | Việt Nam | ‘Khai thác bauxite là chủ … – “Từ năm 2001, trong Ðại hội IX, dự án này đã được Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam thông qua:[4] “Chủ trương thăm dò, khai thác, chế biến bauxite là chủ trương nhất quán từ Ðại hội IX và Ðại hội X của Ðảng đến nay”.[5] Ngày 1 tháng 11 năm 2007, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định 167 phê duyệt quy hoạch phân vùng, thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng quặng bô xít từ giai đoạn 2007-2015, có xét đến năm 2025″. (Nguồn)   *Tháng 4/2008: Sở Kế hoạch – đầu tư tỉnh Bình Thuận thông báo chủ trương xây dựng cảng Kê Gà. Hai nhà đầu tư ban đầu là Vinacomin và Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân (Bita’s) nhưng sau đó Bita’s rút lui. Mục đích xây dựng cảng Kê Gà nhằm vận chuyển bôxit từ Tây nguyên xuống. Kinh phí đầu tư xây dựng cảng ban đầu là 550 triệu USD, sau đó được điều chỉnh lên 1 tỷ USD. Dự án cảng Kê Gà có độ dài 2,3km bờ biển với tổng diện tích 366ha. (Nguồn)   Đồng bào ở trong và ngoài nước biết rõ chuyện chúng tính toán quyết định là hoàn toàn sai, đã ngỏ lời khuyên răn chúng đừng làm, phí tiền của, nhưng bọn chúng có chịu nghe lời đâu, thậm chí đã hung hăng dùng bạo lực, sai bọn Công An Nhân Dân đánh đập và bỏ tù…những người có lòng nhiệt thành khuyên răn chúng: (Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần…)    […]

  6. […] Sau 5 năm phí tiền của, nay chính thức: đình chỉ khai thác Bô Xít ở Tây Nguyên v… (Trần […]

  7. Mongun said

    Mới vào tưởng là trang Ba Sàm, sao hình thức giống nhau quá

  8. […] cả những rạn nứt … nội bộ, và … chế độ, để tránh khỏi sụp đổ?” – Sau 5 năm phí tiền của, nay chính thức: đình chỉ khai thác Bô Xít ở Tây Nguyên v… (Trần Hoàng). – Biểu tình chống hạt nhân ở Tokyo (VOA). – Cam Bốt : Các đập […]

  9. […] Sau 5 năm phí tiền của, nay chính thức: đình chỉ khai thác Bô Xít ở Tây Nguyên v… (Trần […]

  10. […] ►Sau 5 năm phí tiền của, nay chính thức: đình chỉ khai thác Bô Xít ở Tây Nguyê… […]

  11. […] ►Sau 5 năm phí tiền của, nay chính thức: đình chỉ khai thác Bô Xít ở Tây Nguyê… […]

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.