Trần Hoàng Blog

►Vua Bảo Đại đã công bố bản Tuyên Ngôn Độc Lập vào ngày 11-3-1945 và Thủ tướng Trần Trọng Kim ra mắt Nội Các với quốc dân đồng bào ngày 17-4-1945

Posted by hoangtran204 trên 11/03/2014

Các bạn nhấp chuột vào link dưới đây để đọc tiếp:

►Vua Bảo Đại đã công bố bản Tuyên Ngôn Độc Lập vào ngày 11-3-1945 và Thủ tướng Trần Trọng Kim ra mắt quốc dân đồng bào nội các 17-4-1945

HCM và ĐCS tức giận điên lên vì Thủ Tướng Trần Trọng Kim đã trở thành chính phủ đầu tiên của một quốc gia Việt Nam độc lập và thống nhất từ Bắc chí Nam.

Chính phủ  của TT Trần Trọng Kim đã thực hiện nhiều kế hoạch to lớn và để lại dấu ấn thật là đồ sộ mà không một chính phủ nào kể từ 1945 đến nay có thể làm được.  Về giáo dục, về thành lập Nghiệp đoàn độc lập cho giới công nhân, về y tế, xã hội, hành chánh, dùng tiếng Việt trong các văn bản hành chánh thay cho tiếng Pháp, bầu cử hội đồng xã ấp,…

Trong lúc việc cải cách và đặt nền móng cho một quốc gia còn son trẻ đang tiếp diễn tốt đẹp như thế, thì HCM và ĐCS ghen tức lồng lộn và nhảy vào phá hoại bằng cách: (1) cướp chính quyền, làm áp lực buộc chính phủ Trần Trọng Kim phải từ chức, và tự lập chính phủ mới, nhưng không được ai phục và ủng hộ nên chính phủ ngày 2-9-1945 phải âm thầm biến mất (2) CS ám sát những người quốc gia và các đảng phái nào không theo chúng. (3) HCM rước Pháp trở lại đô hộ Việt Nam qua Hiệp định Sơ bộ 6-3-1946 (4) Chỉ điểm và mượn tay Pháp tiêu diệt các đảng phái quốc gia…(5) Vờ phát động và ép buộc dân chúng tiêu thổ kháng chiến để hủy hoại hầu hết chùa chiền đình miếu, gia phả các dòng họ, các công trình cổ ở ngoài miền Bắc để chuẩn bị đem chế độ cộng sản  tam vô (vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo) áp đặt ở miền Bắc ;(6) HCM qua TQ và LX cầu viện năm 1950. 

Điều duy nhất mà chính phủ Trần Trọng Kim đã làm trong thời gian này và để lại hậu quả tai hại cho đến ngày hôm nay ấy là thả tất cả tù nhân cộng sản ngoài Côn Đảo và các traị tù trên toàn cõi Việt Nam. Một trong những con ác quỷ của nhân loại được Chính phủ Trần Trọng Kim thả về trong dịp này là Lê Duẫn,…

3 bình luận to “►Vua Bảo Đại đã công bố bản Tuyên Ngôn Độc Lập vào ngày 11-3-1945 và Thủ tướng Trần Trọng Kim ra mắt Nội Các với quốc dân đồng bào ngày 17-4-1945”

  1. […] […]

  2. […] […]

  3. Son Nguyen said

    Độc-Lập hay Tay sai?
    Tôi năm nay 71 tuổi, xin đóng góp vào loạt bài của Đặng Chí Hùng về cái gọi là độc lập của HCM.
    Trải qua dòng lịch sử nước nhà, các vua của đất nước ta, ai cũng phải chịu nhục có lẽ là quỳ gối để tiếp nhận chiếu chỉ của vua Tàu phong vương cho mình. Sau đó sứ-gỉa Tàu về nước. Vua quan ta họp nhau bàn luận, tổ chức việc cai trị ra sao thì không hề phải thông báo, chứ chẳng có chuyện phải xin phép vua Tàu. Đó là sự thực được trình bày rõ ràng qua các sách sử của nước nhà.
    1/ Trái lại HCM phải trình cho Liên-Xô (LX) chương trình “Cải cách ruộng đất”. Một chương trình hoàn toàn thuộc về nội trị của đất nước! Trước khi thực hiện thì gởi người qua Tàu để học cách làm. Cứ tạm coi là đi tu nghiệp về chuyên môn, có thể chấp nhận được. Nhưng trong khi thực hiện thì có các cố vấn Tàu và phải xin phép. Việc bà Cát Hanh Long bị giết vì HCM không thể xin được khi cố vấn Tàu phán: “Cọp đực, cọp cái đều ăn thịt người”, là một bằng cớ về việc làm tay sai, không có thực quyền.
    2/ Trong khi bộ chính trị của đảng cộng sản VN họp hành để thảo luận về các chương trình làm việc, một việc hoàn toàn thuộc về nội bộ của đảng mình. HCM đã mời La Quý Ba, cố vấn Tàu tham dự (Ai biết rõ ngày giờ + địa điểm sảy ra việc này xin bổ túc dùm). Đây là một bằng chứng khác về việc làm tay sai.
    3/ Thực chất của cái gọi là “Nghĩa vụ quốc tế” chính là làm tay sai cho LX. Khi thế giới phân chia thành hai khối Tư-bản và Cộng-Sản. LX muốn bành trướng vùng ảnh hưởng của mình, thì chỉ thị cho đàn em cung cấp xương máu, anh cả chỉ cung cấp vũ-khí mà thôi!

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.