Trần Hoàng Blog

►Đài Loan: Chế độ VN hiện nay là Chế độ bóc lột người Nghèo (14/3/2019)

Posted by hoangtran204 trên 16/03/2019

800.000 công nhân xuất khẩu lao động đang làm việc ở Nhật, Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, các nước Trung Đông, Phi Châu...

 

 

Nguyễn Anh Tuấn

14/3/2019

Hội Thảo “Hủy Bỏ Môi Giới Tư Nhân” hôm 3/3/2019 tại Đài Bắc (Đài Loan) đã làm rõ sự thật:

Lao động từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, đến Đài Loan làm việc.

– Lao động Philippin đóng phí Môi Giới chỉ 600 USD

– Lao động Thái Lan đóng 60.000-70.000 Đài Tệ, tương đương hơn 2000 USD

– Lao động Inđô đóng từ 80.000-120,000 Đài Tệ, mà được cho vay, đến Đài Loan làm việc rồi trả từ từ từng tháng.

Chỉ duy nhất là lao động Việt Nam, đóng phí Môi Giới từ 5-7 ngàn đô, trước khi đi. Khi đóng số tiền này, hầu như nhiều người phải vay nợ lãi ngân hàng, cầm cố giấy tờ nhà.

Thành thử ra, trước lúc đi sang Đài làm công nhân, chính phủ và Môi Giới Việt Nam đã khiến người lao động trở thành một con nợ!

Ngoài tiền để mua vé máy bay, khoảng dưới 1000 đô, phần lớn còn lại được cho là để các trung tâm XKLĐ “mua” số lượng từ bộ LĐ TBXH của ông Đào Ngọc Dung, và đút lót các cửa làm thủ tục.

____

Trần Hoàng ghi chú

* Đào Ngọc Dung: sinh 1962, tỉnh Hà Nam, là là ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam,Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, (Nguồn)

Vi phạm quy chế thi tiến sĩ, ông Đào Ngọc Dung bị trừ 50% điểm thi”. Báo Tuổi trẻ ((10 tháng 7 năm 2006.)

*

Image may contain: 1 person, sitting

 

81 Comments

Trịnh Tuấn tao mất 60 triệu mới sang đc Ả rập Saudi, sang lương bên đó làm cật lực 10 tiếng 1 ngày lương đc 8 triệu vnd, sang bên đó cty chủ quản nó bảo nó phải đóng 2000usd cho cty môi giới ở VN để mua đc 1 lao động VN, Đm mấy đứa môi giới ăn 2 mang luôn, sang bên đó là cùng 1 công việc như nhau mà bọn Philip với India lương nó gấp 2, thậm chí gấp 3 mình, đm bọn sở LĐTBXH culol, cuối cùng phải theo mấy thằng Pakistan lang thang khắp Trung Đông kiếm tiền để mà về. 

Mấy thằng Đại Sứ Quán bên đó chả giúp đéo gì cho người lao động, nó mang con cháu nó sang đầy, bọn con cháu làm cò mồi trong ĐSQ luôn, thằng nào mất hộ chiếu đến nhờ nó cấp cho thì nó hành cho bằng chết, nếu như ko có tiền lót tay, đm cái thói tham nhũng vặt đéo bao giờ bỏ đc, chủ Arab nó khinh mình như mọi, chỉ duy nhất mấy anh Taliban hay Alqeda là quý người Việt🙁🙁

____

2 bình luận to “►Đài Loan: Chế độ VN hiện nay là Chế độ bóc lột người Nghèo (14/3/2019)”

  1. Lê Thái said

    Người nghèo khổ hi vọng vào viễn cảnh tươi sáng khi ra nước ngoài làm việc, nhưng họ đã bị lừa.

  2. Vũ Đình Hòa said

    Công nhân XKLĐ phải làm 18 tháng đến 2 năm để trả nợ cho bọn cai thầu người, tiền vé máy bay, tiền dịch vụ đi xuất khẩu LĐ. Nếu bị chủ quịt tiền, không trả lương, thì phải làm lâu hơn mới trả hết nơ.

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.