Trần Hoàng Blog

►“Buôn thần bán thánh”- nguyên nhân và những thế lực nào gây nên sự U mê để trục lợi

Posted by hoangtran204 trên 19/02/2019

Ngu dân dễ trị, còn gạt được tiền nữa, rữa tiền…

 

 

Ai giải được sao u mê?

Khi những luân thường đạo lý ở đời bị đảo lộn, công lý chỉ là những vở diễn hài, thì lòng người trở nên hoang mang. Họ tìm đến một thế lực siêu nhiên nào đó để cứu rỗi tâm hồn, đó là điều dễ hiểu, đó cũng chính là nguyên nhân cơ bản dẫn đến nạn “buôn thần bán thánh”, u mê trong tăm tối.

Người ta không tin vào những điều giản dị nhất, chẳng hạn như con người cần phải lao động chăm chỉ mới có cái ăn, cái mặc, cuộc sống giàu có sung túc. Người ta cũng không tin là phải đấu tranh để có một môi trường sống không ô nhiễm, ăn cá biển không độc hại, tránh nguy cơ ung thư và để có một sức khỏe bình thường. Người ta càng không tin là cần phải đấu tranh, để những con đường được đầu tư trăm tỉ không bị những kẻ phá hoại bòn rút, mà chúng phải được xây dựng một cách an toàn, tránh tai nạn giao thông chết người. Người ta cũng chẳng thể tin là muốn có việc làm tốt, lương cao, thì phải chăm chỉ học hành nghiêm túc… Thay vào đó, người ta lại tin là sẽ có một sự may mắn xảy ra, lúc đó người ta sẽ được tất cả những điều mình mong muốn, nếu cầu khấn thần thánh phù hộ…Bởi thực tế rõ ràng là, có những người sống trung thực, có năng lực rất tốt, nhưng vẫn bị xã hội “đào thải” theo một cách nào đó. Ngược lại, có những kẻ ngu dốt nhưng có tố chất “lưu manh” thì lại được làm quan, ăn đủ mọi bổng lộc… Thực tế đó khiến người ta nghĩ đến một phép màu nào đó sẽ xảy ra, lúc đó, không những người ta sẽ có được những thứ mình mong muốn, mà mọi rủi ro trong cuộc sống cũng sẽ được hóa giải chăng?!

Nếu thần thánh giúp được, xin hãy cứu những con người này thoát khỏi sao u mê, giúp họ trở lại với cuộc sống bình thường.

Cảnh người xếp hàng để được giải hạn ngày hôm qua, mỗi sao giải hạn là 150.000 đồng.

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.