Trần Hoàng Blog

►Ông chủ thật sự của BOT Cai Lậy là con trai của ủy viên Bộ Chính Trị Ngô Văn Dụ, Chủ nhiệm UB Thanh tra đảng CSVN !

Posted by hoangtran204 trên 05/12/2017

Ô hô! “Ngô Hồng Thắng, sinh năm 1971, là con trai của Ngô Văn Dụ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, nguyên Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XII.”

▪ Ông chủ thật sự của BOT Biên Hòa là

–Trung Tướng Nguyễn Văn Thành, (1951-  ) Phó Tổng Tham Mưu Trưởng QĐNDVN (2010-2011), nguyên Tư Lệnh Quân Đoàn 4 (2004-2010) căn cứ đóng tại Dĩ An, Bình Dương; Phó Giám đốc Sở Công An tỉnh Đồng Nai Nguyễn Xuân Quang (về hưu); và Bộ quốc phòng 

►Cựu Bộ Trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa: Giám sát BOT, của anh, của em,…sẽ lộ ra hết (12-12-2017)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nếu để suy thoái, hư hỏng mà mất Đảng, mất chế độ là mất tất cả,…Xuân Dần/VOV –

 

 

 

Ông chủ thật sự của BOT Cai Lậy là ai?

 
Ông chủ thật sự của BOT Cai Lậy, BOT Hoài Nhân … chính là Ngô Hồng Thắng, 
con trai của Ngô Văn Dụ!

Fb Đinh Bá Truyền

5-12-2017

Công ty Bắc Ái nắm 65% cổ phần tại BOT Cai Lậy. Ngoài BOT Cai Lậy, Bắc Ái còn là cổ đông chính của BOT Hoài Nhơn.

Cuối năm 2015, liên danh Tư vấn đầu tư HNS Việt Nam – Đầu tư Văn Phú Invest và Bắc Ái được chỉ định là nhà đầu tư thực hiện dự án Xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa (quốc lộ 1 qua Tp HCM) với tổng mức đầu tư là 1.134 tỷ đồng.

Ngoài ra, Bắc Ái cũng đang triển khai nhiều dự án bất động sản với tổng vốn hàng nghìn tỷ đồng khác tại Tp HCM, như dự án 129 Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) vốn đầu tư 1.089 tỷ; dự án 132 Đào Duy Từ (quận 10) vốn 362 tỷ; dự án 12 Kỳ Đồng (quận 3) vốn 122,5 tỷ đồng; dự án 582 Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) vốn 161 tỷ đồng…

Do tất cả các dự án của Bắc Ái thực hiện đều được Chính phủ, mà cụ thể là Hoàng Trung Hải, chỉ định thầu nên Bắc Ái phất lên nhanh chóng.

Theo hồ sơ đăng ký kinh doanh, công ty Bắc Ái thành lập từ năm 2004, tại Vĩnh Phúc với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo hồ sơ đăng ký kinh doanh thay đổi ngày 10/7 vừa qua, Bắc Ái đã hoàn tất tăng vốn từ 500 tỷ đồng lên 900 tỷ đồng. 

Công ty Bắc Ái có trụ sở tại số nhà 215 đường Mê Linh, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Hóa ra đây là nhà riêng của Ngô Hồng Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình TVAd. 

Ngô Hồng Thắng, sinh năm 1971, là con trai của Ngô Văn Dụ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, nguyên Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XII. 

Tóm lại, ông chủ thật sự của BOT Cai Lậy, BOT Hoài Nhân … chính là Ngô Hồng Thắng, con trai của Ngô Văn Dụ!

P/s. Những thông tin trên đây là do một người bạn của tôi, hiện đang công tác ở Ủy ban Kiểm tra TW, cung cấp.

______________

Ông Chủ thật sự của BOT Biên Hòa: 

Tướng quân Mặt lộ

FB Nguyễn Anh Tuấn

26-10-2017

Tướng quân “Mặt lộ” Nguyễn Văn Thành trong buổi tổng duyệt diễu binh, chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Nguồn: internet

Trung tướng Nguyễn Văn Thành nguyên là Phó Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam. 13 tuổi đã theo cách mạng, ngày nhận Huy hiệu 40 năm tuổi đảng, Tướng Nguyễn Văn Thành vẫn “nguyện suốt đời trung thành chiến đấu trọn đời cho lý tưởng cộng sản”. [1]

Không biết có phải vì lời thề nguyện này hay không mà sau khi về hưu năm 2012, dẫu đã lăn lộn binh nghiệp gần 50 năm, tướng Thành vẫn không thể vui thú điền viên, an hưởng tuổi già. Ông ngay lập tức đã tham gia Hội đồng Quản trị Công ty Cường Thuận IDICO [2] xây dựng tuyến tránh Biên Hòa theo hình thức BOT, nhằm mang đến những mặt lộ có chất lượng cao phục vụ quốc kế dân sinh.

BOT Biên Hòa với sự tham gia của ông thành công vượt bậc, chỉ 3 năm vận hành đã mang về cho Cường Thuận IDICO tới 730 tỷ đồng doanh thu và gần 500 tỷ đồng lãi ròng. [3] Tướng Thành hơn ai hết là biểu trưng của quan điểm kết hợp hai nhiệm vụ chiến lược của quân đội: thời trẻ bảo vệ quốc gia – về già xông pha kinh tế. Trong lòng dân, ông thật xứng đáng với danh hiệu “Tướng quân Mặt lộ”.

Chỉ hai ngày sau khi thông tin về vị tướng quân mặt lộ đứng sau BOT Biên Hòa được đưa lên mặt báo, một lực lượng đông đảo cảnh sát cơ động, an ninh, cảnh sát giao thông đã được huy động ở khu vực BOT này để đảm bảo trạm có thể thu phí bình thường trở lại sau một thời gian tạm ngưng vì gặp phản đối tới tài xế và người dân trong vùng. [4]

Vậy là anh em tài xế đang phải đối diện không chỉ với một BOT của con gái sếp CSGT tỉnh Đồng Nai, mà đồng thời cũng chính là một BOT dây dưa với Tướng quân Mặt lộ. Câu hỏi là tiền lẻ bao nhiêu đây cho đủ?

[1] Trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho Trung tướng Nguyễn Văn Thành (QĐND).

[2] Ngoài con gái Thượng tá Võ Đình Thường, BOT Biên Hoà còn những cổ đông nào? (Nhà ĐT). –

Thông tin về tướng Nguyễn Văn Thành,  Thành viên HĐQT của Cường Thuận (CafeF).

 

________

Nguyễn Văn ThànhNguyễn Văn Thành

Sinh năm : 1952

CHỨC VỤ HIỆN TẠI

Vị trí : Thành viên HĐQT

Tổ chức : Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (CTI)

Thời gian bổ nhiệm: 19/5/2013

CÁ NHÂN CÓ LIÊN QUAN

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

  • Từ năm 2013 : Thành viên HĐQT CTCP PĐT PT Cường Thuận IDICO
  • Từ năm 2010 đến năm 2012 : Phó Tổng tham mưu Trưởng QĐND Việt Nam (Quân hàm Trung tướng)
  • Từ năm 2001 đến năm 2003 : Phó tư lệnh QĐ4
  • Từ năm 1987 đến năm 1995 : Lữ đoàn Lữ 22 Tăng thiết giáp, thuộc QĐ4
  • Từ năm 1965 đến năm 1986 : Nhập ngũ quân giải phòng Miền Nam, nguyên cán bộ tiểu đoàn

_____

Bởi vậy, Bí thư Đà Nẵng T.Q Nghĩa mới nói với báo Tuổi Trẻ:

►Cựu Bộ Trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa: Giám sát BOT, của anh, của em,…sẽ lộ ra hết (12-12-2017)

________

[3] 3 năm lãi nửa nghìn tỷ, ông lớn BOT Cường Thuận IDICO “ăn dày” ra sao? (Nhà ĐT).

[4] An ninh thắt chặt ngày BOT Biên Hòa thu phí trở lại(VNE).

___________

Phó Giám đốc Công An Đồng Nai Nguyễn Xuân Quang và Thượng Tá CSGT Võ Đình Thường cũng là các ông chủ của BOT Biên Hòa nên công an đã đến bảo vệ cho BOT rất đông, hăm dọa tài xế…

VNTB

Công an hóa BOT Đồng Nai – “Vì nước quên dân, vì thân phục vụ”!

Anh Văn

26-10-2017

(VNTB) Sáng ngày 26/10, trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) tổ chức thu phí trở lại sau 20 ngày tạm ngưng.

Quan trọng hơn, trạm BOT này được tăng cường thêm lực lượng vũ trang rầm rộ như một trận đánh lớn, và BOT Đồng Nai đã vắng bóng tài xế sử dụng tiền lẻ để giao dịch.

Trạm BOT Biên Hoà – nơi nổi lên của cuộc chiến tiền lẻ thời gian qua đã bước sang diễn biến mới nhất khi lực lượng CSCĐ, CSGT, CSTT đã được điều động đến để bảo vệ trạm.

Về mặt cấp độ là sự phối hợp giữa lực lượng công an huyện Trảng Bom với lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai.

Số cán bộ – chiến sĩ được điều động không được tiết lộ, do “liên quan đến vấn đề nghiệp vụ”.

Ngoài lực lượng vũ trang ra, thì còn có cả xe cẩu cứu hộ, ô-tô thùng, xe cứu thương, xe cứu hỏa.

Những diễn biến này làm cho người dân cảm giác như đang có một tập dợt, triển khai siết chặt an ninh cho một sự kiện cực kỳ lớn diễn ra, dạng như APEC diễn ra tại Đà Nẵng và Hà Nội.

Tuy nhiên, yếu nhân được bảo vệ ở đây không phải là Tổng thống hay Thủ tướng các quốc gia, mà là lợi ích nhóm.

Lợi ích nhóm được phân thành 2 yếu tố.

Một là lợi ích nhóm địa phương, nơi mà BOT đã và đang trở thành một con gà đẻ trứng vàng cho con gái Thượng tá Võ Đình Thường? Không, ông Thượng tá chỉ ăn mảnh một mình, bởi đằng sau trạm BOT này có bóng dáng sừng sững của nguyên lãnh đạo nhóm Quốc phòng, trong đó có ông Nguyễn Xuân Quang nguyên Phó Giám đốc Công ty An Bình Dương – Bộ Quốc phòng, và ông Trung tướng Nguyễn Văn Thành, nguyên Phó Tổng Tham Mưu trưởng QĐNDVN.

Sự phối kết hợp giữa công an và quân đội đã biến BOT Đồng Nai trở thành thành trì kinh tế nhóm buộc phải giữ, và phải giữ cho bằng được.

Cường Thuận IDICO – Doanh nghiệp tư nhân đang ăn nên làm ra bởi đầu tư BOT (có cả BOT Đồng Nai) lại là doanh nghiệp được gây dựng và kết hợp giữa những người có chức vụ cao trong đội ngũ quan chức tỉnh Đồng Nai và trung ương. Doanh nghiệp mà chỉ tính riêng lợi nhuận do BOT đóng góp nửa năm 2017 đã lên 250 tỷ đồng. Và nguồn tiền “lợi nhuận” này có thể cá nhân A thăng quan tiến chức, đưa con ra nước ngoài, xây dựng biệt phủ ở quê hương, hay giúp cá nhân B từ bị kỷ luật vì hối lộ lên đến chức vụ cao trong bộ ngành địa phương, trung ương.

Tuy nhiên, cần khẳng định lại rằng, địa phương được dịp áp đặt BOT để sinh lời không hẳn do tình trạng cát cứ, mà bản thân nó nằm trong quy trình “đèn xanh thẳng tiến” của T.Ư. Cụ thể ở đây là Bộ Giao thông Vận tải, nơi khai sinh, thúc đẩy và bảo kê cho các sai phạm dự án BOT từ thời ông Đinh La Thăng, đến Trương Quang Nghĩa, và mới nhất đây là ông Tân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể.

Cụ thể, trong buổi lễ nhậm chức vào ngày 26/10, ông Tân Bộ trưởng GTVT đã trả lời báo chí rằng: BOT vẫn là kênh huy động vốn rất quan trọng.

Nếu hiểu theo cách phát biểu này, thì BOT vẫn sẽ duy trì và duy trì bằng mọi giá, vì nó là cách ăn thuế trực diện nhất mà Nhà nước có thể làm, trong bối cảnh ngân khố trống rỗng.

Dù ông Tân Bộ trưởng cho biết, sẽ “cố gắng” trong thời gian tới hoàn chỉnh luật và thực hiện đúng luật để BOT đảm bảo hài hoà lợi ích giữa người dân – nhà đầu tư và Nhà nước. Nói như ông, thì hệ thống BOT hiện nay, với việc chặt vào con đường độc đạo, buộc người dân phải nộp phí một cách vô lý là hoàn toàn sai luật, nhưng vẫn phải chờ… Còn chờ đến bao giờ vẫn là một câu hỏi không lời đáp.

Quan điểm duy trì BOT cũng sẽ tiếp tục được triển khai khi mà “trường hợp cấp bách, Nhà nước không thu xếp được nguồn vốn” vẫn còn diễn ra dài dài. Và lúc này, để hạn chế lợi ích nhóm, thì như ông Tân Bộ trưởng thổ lộ, phải dựa vào cái “tâm” của người làm BOT – cái thứ rẻ rúng và mất dạy (dễ đổi trắng thay đen qua cụm từ đúng quy trình) nhất ở Việt Nam.

Đối với việc, các trạm BOT đã có nhưng mang tính độc đạo hiện nay sẽ phải xử lý như thế nào thì hoàn toàn bỏ ngỏ, trong khi ông Tân Bộ trưởng lại mở ra những trạm BOT độc đạo khác, chỉ khác lần này “phải tham vẫn đầy đủ ý kiến địa phương, có thể xem xét ý kiến cả Quốc Hội”.

Nhưng nhìn chung, BOT sẽ vẫn được triển khai, dù độc đạo hay không, và dù có gây bức xúc dư luận hay không! Lý do đơn giản: Nhà nước cần huy động vốn.

Các dự án lớn hiện nay như  sân bay Quốc tế Long Thành, hay Đường Cao tốc Bắc – Nam (dự tính khởi công năm 2019) đang rục rịch triển khai. Và tất nhiên, nguồn vốn quan trọng cho cơ sở hạ tầng cũng sẽ được đóng góp bởi các trạm BOT.

Do đó, khi ông nhà báo Nguyễn Huy Đức thắc mắc tại sao với các sai phạm của ông Đinh La Thăng, mà ông Thăng vẫn chiễm chệ ra vào Quốc Hội được. Ấy là vì, ông Thăng là người giúp mở mang ngân sách quốc gia trong tình trạng khánh kiệt bằng cụm từ mỹ miều: BOT.

Và chính từ dính líu đến lợi ích nhóm nêu trên, nên câu chuyện BOT Đồng Nai sẽ trở thành điển hình nhất của quan điểm: dùng mỡ nó rán nó.

Thuế người dân chi tiền ra để bảo vệ an ninh – trật tự cộng đồng giờ đây lại trở thành tiền thuế nuôi quân và đem quân bảo vệ trạm BOT tư nhân – vốn ảnh hưởng một cách trực diện nhất đến lợi ích cộng đồng.

Đồng Nai đứng vững trước cơn bão tiền lẻ, mặc sức chống trời chính là vì đứng sau nó lại là quyền lực nhà nước từ địa phương đến trung ương. Và Đại quan tin rằng, Đại gia dân đã quen sức chịu đựng, sự sợ hãi trước lực lượng vũ trang nên mặc sức bào tiền thuế.

Kết quả, buổi sáng triển khai quân rầm rộ như một trận đánh lớn, BOT Đồng Nai đã vắng bóng tài xế sử dụng tiền lẻ để giao dịch.

______

Các bạn đã thấy: từ những đảng viên cao cấp nhất trong Bộ Chính Trị như Ngô Văn Dụ, Nguyễn Văn Chi, cho tới Trung tướng Phó Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội NDVN Nguyễn Văn Thành, đến Phó Giám đốc Công an Đồng Nai Nguyễn Xuân Quang, đến Thượng tá CSGT Võ Đăng Thường đều là bọn cướp chặn đường mãi lộ. Đưa tiền thì chúng cho tài xế lái xe đi qua. Không có tiền chẳn phải đưa tiền lẻ thì có Thượng tá Võ Đình Thường đem về đồn công an điều tra. Chúng hiện nguyên hình là bọn cướp.

Chủ tịch UBND tp. HCM Lê Hoàng Quân trước khi về hưu 2016, ông ta đã gởi đứa con trai 33 tuổi là Trung tá công an Lê Hoàng Ngân về làm Phó Giám Đốc CA tỉnh ĐN theo thủ tục cha truyền con nối. Lê Hoàng Quân từng là chủ tịch UBND tỉnh ĐN 2005.

Tân Phó giám đốc Công an tỉnh 33 tuổi  (ngày 16/11/2015)
►Sau 85 năm ra đời, và 62 năm nắm quyền: “Đảng không làm được cái gì hay cho đất nước”
►”Họ đặt lợi ích đảng của họ lên trên lợi ích của dân tộc”, blogger Libery Melinh Thúy Hạnh…(04/02/2015)…
►Thái Bá Tân gởi Bác Trọng — Tổng Bí thư nói: “Nếu để suy thoái mà mất Đảng, mất chế độ là mất tất cả” (14-12-2017)

.

 

 

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.