Trần Hoàng Blog

►Hà Nội: được lệnh phải nhanh chóng ngừng quốc tang, Hạ cờ rũ xuống trước 12:30; khẩn trương Thượng kỳ hân hoan nghênh đón Thủ tướng TQ Lý Quốc Cường đến Nội bài lúc 12:50

Posted by hoangtran204 trên 14/10/2013

Quốc tang đã chấm dứt như thế đó. Nổi buồn với nước mắt và niềm vui đã được chuyển cảnh trong không đầy 15 phút. Quả là bi hài kịch. 

Không biết TBT, Thủ tướng, BCT, chủ tịch quốc hội…có vào vai kịp không. Quẹt nước mắt cho khô, nét buồn đau  thay bằng nụ cười đón chào ngài Lý Thủ tướng giáng lâm

Nhớ cởi băng tang đen, áo đen, cà vạt sẫm màu…và cấp tốc thay bằng màu sắc tươi vui  nghênh đón Lý Thủ Tướng nha.

…Thế còn lá cờ rũ quốc tang thì sao? Ui dào! Đừng lo. Đã có đảng và nhà nước lo rồi… từ ngày 5-10 kia kìa. 

Ở Quãng Trường Ba Đình, bộ đội còn làm lẹ hơn. Chỉ trong vòng 15 phút, nổi buồn của cả nước: quốc tang cờ rũ đã được thay thế bằng thượng kỳ để vui mừng nghênh đón cấp trên Lý Thủ tướng.

Quân nhạc chơi bài Hồn Tử Sĩ sáng nay trong đám tang cũng đã  vội vã chạy tới phi trường Nội Bài và đang dợt bản Đón Mừng Thượng Quan.

Buổi sáng còn đau buồn nhỏ lệ, đầu giờ chiều nghênh đón đại quan! 

Trong khi đó, ở Quãng Bình, lúc 13 giờ phi cơ chở quan tài của Tướng Võ Nguyên Giáp mới hạ xuống phi trường Đồng Hới, và từ đây sẽ chuyển lên xe để chở về khu vực Vũng Chùa- Đảo Yến, lễ hạ huyệt lúc 4 giờ chiều. 

Hóa ra, quan tài của Tướng Giáp chưa hạ huyệt, thì quốc tang với cờ rũ đã chấm dứt!

Tại Hà Nội, đảng và nhà nước đang nôn nao đón tin vui, họ không thể chờ được.

Lúc 12:15 trưa, Lễ thường Kỳ đã hoàn tất để chuẩn bị nghênh đón khách. TBT Trọng và Thủ Tướng Dũng vội vả chạy ra phi trường Nội Bài đón Lý Thủ Tướng. Chỉ có Chủ tịch Sang đi ra Quãng Bình.

——————-

Trung Ương Đảng CSVN đã ra lệnh cho Nhà Nước trong vòng 50 phút:

Hạ cờ rũ xuống, thượng kỳ lên  ĐỂ NGHÊNH ĐÓN  thủ tướng Trung Quốc Lý Quốc Cường! viếng thăm VN ngày 13-10-2013 lúc 12:50 chiều.

Lệnh này đã có từ ngày 5-10-2013,

Bộ Ngoại Giao vờ viết kiến nghị  10-10-2013 như sau:

 

Theo bản tin BBC, http://www.bbc.co.uk/vietnamese/rolling_news/2013/10/131011_1012_gen_giap_funeral.shtml

Trung Ương Đảng đã ra Lệnh cho Nhà Nước phải chấp hành.

*Theo thông báo của Văn phòng Ban chấp hành Trung ương Đảng ngày 5/10/2013, Tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang.

  • Linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp quàn tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
  • Lễ viếng được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia bắt đầu từ 7 giờ 30 phút ngày 12/10/2013.
  • Lễ truy điệu trọng thể được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia bắt đầu từ 7 giờ ngày 13/10/2013.
  • Thể theo ý nguyện của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyện vọng của gia đình, lễ an táng được tổ chức cùng ngày 13/10 tại quê nhà (tỉnh Quảng Bình).
  • Trong hai ngày tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (từ 12 giờ ngày 11/10 đến 12 giờ ngày 13/10/2013), các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.

 BBC tiếng Việt 

Hạ cờ rủ Quốc tang Đại tướng

Thượng kỳ nhanh nhanh để đón Thủ tướng TQ Lý Quốc Cường

Sau hai ngày treo cờ rủ thực hiện Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, 12 giờ trưa nay 13/10, tại Quảng trường Ba Đình, bộ đội đã tiến hành lễ hạ cờ rủ và lễ thượng cờ Tổ quốc nghênh đón Lý Thủ tướng đến phi trường Nội Bài lúc 12:50 cùng ngày

Cờ rủ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên Quảng trường Ba Đình lịch sử

Cờ rủ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên Quảng trường Ba Đình lịch sử. Ảnh: Người Lao Động

Đúng 12 giờ trưa nay 13-10, Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đơn vị thực hiện các nghi thức thượng cờ và hạ cờ hằng ngày trên Quảng trường Ba Đình, đã tiến hành nghi thức hạ cờ rủ.

Các tiêu binh gỡ dải băng tang màu đen khỏi quốc kỳ . Ảnh: Người Lao Động

Lá quốc kỳ được kéo lên ngay sau khi gỡ dải băng tang

Lá quốc kỳ được kéo lên ngay sau khi gỡ dải băng tang. Ảnh: Người Lao Động

Nguồn: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/650531/Ha-co-ru-Quoc-tang-Dai-tuong-tpol.html

*Cờ rũ trong quốc tang của ông Hồ Chí Minh kéo dài 7 ngày.

*Cờ rũ trong quốc tang của Tướng Võ Nguyên Giáp chỉ có 2 ngày!

*Trung Ương Đảng CSVN (đã biết trước về chuyến viếng thăm của Lý Thủ tướng nên) cắt ngắn quốc tang xuống còn 2 ngày, để Nghênh Đón cấp trên.

Lá cờ rũ quốc tang hạ xuống lúc 12 giờ trưa chủ Nhật, mục đích để:

Cho kịp nghênh đón Thủ tướng TQ Lý Quốc Cường đáp máy bay xuống Hà Nội lúc 12:50 chiều 13-10-2013 

Vì vậy,  Hà Nội được  lệnh phải hạ cờ rũ xuống trước 12:30, và khẩn trương thượng kỳ  để nghênh đón Lý đại nhân.

Cập nhật: Các phóng viên báo chí nói: đã chụp được tấm hình thủ tướng Dũng ôm hun Lý Thủ tướng 3 lần.

(Hôm 12-10-2013, nhiều người đã thắc mắc tại sao đài Truyền hình quốc gia VTV đã không tường thuật lễ quốc tang của Tướng Giáp trong khi hàng ngàn nhân vật cao cấp trong đảng và chính phủ đến viếng linh cửu Tướng Giáp ở Hà Nội. Tất cả đài chỉ để màn hình trắng, hoặc nhạc giao hưởng.

Cũng vào ngày 12-10-2013, 24 công nhân đã chết và hàng cả trăm người bị thương,  mấy chục người bị thương vì vụ nổ nhà máy Z-121 của Bộ Quốc Phòng, họ là các công nhân viên Bộ Quốc Phòng, đang thi hành nhiệm vụ, thì gặp tai nạn, lẻ ra chính phủ phải tuyên bố quốc tang, nhưng đảng và nhà nước đã vờ. Nay thì đã rõ. Phải dành thời gian này để nghênh đón Lý thủ tướng)

———————–

Tại sao phải hạ cờ?

Viết Trong Niềm Cay Đắng

Sinh Nguyễn PR

Tôi không hình dung được, tôi không thể hiểu ra được, tại sao ? Tại sao họ phải làm như thế ? Khi tôi đọc qua công văn “ hỏa tốc “ của cục lễ tân nhà nước thuộc bộ ngoại giao nước ta, gởi cho UBND Tp Hà Nội. Thật tình lòng tôi uất nghẹn và đau lòng. Uất nghẹn vì lòng tự trọng của một công dân Việt Nam bị xúc phạm. Đau lòng vì linh cữu cũa cụ Đại tướng còn đang ở Quãng Bình, ngọc thể của ngài còn chưa hạ huyệt. 

Ai ? Người nào ? Tập thể nào ra lệnh Tp Hà Nội làm việc này ? Cái ông cục trưởng cục lể tân là người thừa lệnh bộ trưởng bộ ngoại giao ký văn bản này, chắc chắn ông không phải là người trực tiếp có được cái quyền tối thượng đó. Theo các bạn, trên đất nước Việt Nam hiện nay, ai là người có quyền ra cái lệnh này ?

Tôi chỉ là một người dân thấp hèn, không hiểu gì nhiều về các nguyên tắc của nhà nước,nhưng tôi đoán chắc rằng cái người ra chỉ thị này phải là một quan chức to lắm, tầm cỡ cũng phải tứ trụ triều đình.Nhưng dù có là ai, có Tổng bí thư, có chủ tịch nước, có là Thủ tuớng đi chăng, cũng phải còn một chút lương tri, không thể làm buồn tủi vong linh một anh hùng của dân tộc và không thể làm mất thể diện quốc gia chỉ vì sợ  một ông Thủ tướng nước đàn anh buồn lòng, có thể vì một áp lực to lớn nào đó, cho nên phải cúi đầu phủ phục ? 

Tại sao đến nông nỗi vậy ? Chả lẽ gia đình anh đang có đại tang, thay vì hết ngày đó mới viên mãn, thế mà 12h50 có một thằng đàn anh bợm bãi ghé nhà, nó không muốn thấy cảnh ma chay ấy, thế là anh phải cấp tốc dẹp sạch hết đi trước 12h30, vì sợ nó buồn lòng nó sẽ sinh sự? 

Hay là trên nguyên tắc ngoại giao, nếu một thủ tướng nước bạn qua thăm, nước anh phải dẹp hết tang chế, dù đó là quốc tang ? ( việc này tôi không rành, các bạn nào biết xin phản hồi ).

Nhưng tôi nghĩ, không có cái nguyên tắc nào vô lương tâm như vậy. Lý ra ông Lý Khắc Cường qua thăm hoặc làm việc với chính phủ Việt Nam theo đúng lịch, Khi biết cụ Giáp mất, hiện còn đang để ở Quảng Bình, ông Cường phải về Quảng Bình viếng cụ, đó mới là phải đạo. Anh đến nhà bạn chơi, biết cha bạn mất còn đang để dưới quê, anh không thèm đến viếng, thế là tình anh em sao ?

Ở đây tôi không muốn nói đến cái đạo lý của ông Lý khắc Cường, tôi chỉ muốn tự tra vấn về cái đạo lý làm người của các vị, những việc các vị đang làm và những gì nhân dân đang nghĩ về các vị về sư việc hạ cờ tang ở Hà Nội khi ngày tang của Đại tướng chưa hết, lý do chỉ vì ông Thủ tướng Trung Quốc qua Việt Nam.( theo văn bản của cục lễ tân nhà nước gởi cho UBND Tp Hà Nội, đã nêu lý do )….

Tôi đã đọc một bài viết của Đại tướng viết về cuộc chiến tranh biên giới năm 78..79. Trung Quốc đem mấy vạn quân xâm chiếm các tỉnh phía bắc nước ta, theo Đăng tiểu Bình là muốn dạy cho Việt Nam ta một bài học, nhưng các bạn đã biết, bài học gì ngoài cái máu bành trướng của Đại Hán ? Ý muốn buộc Việt Nam ta phải thuần phục, cúi đầu tuân theo các mệnh lệnh của chúng, nói rõ ra là chúng muốn ta làm chư hầu cho chúng, nhưng quân dân ta đã đánh bại chúng. 

Hàm ý của Đại tướng trong bài viết rất rõ ràng, cụ nhắc nhở nhân dân ta luôn luôn phải đề phòng Trung Quốc, Trung Quốc là kẻ thù của chúng ta, chúng là loài lang sói, hãy xa lánh chúng. Cụ thể như dự án bauxite cụ đã kiến nghị không làm vì ảnh hưởng đến an ninh Quốc gia cũng vì có Trung Quôc nhúng tay. Phải nói thẳng là cụ chống Trung Quốc thẳng thừng, có lẽ cho mãi đến ngày cụ ra đi…

Thế thì hôm cụ mất, Thủ tướng Trung Quốc lại qua Việt Nam, làm sao hài lòng và quan tâm đến người đã quyết liệt chống mình. Khi Lý khắc Cường đến Việt Nam, haern cũng đã biết cụ mất, có thể ông ta đã trao đổi trước với lãnh đạo Việt Nam : ( nói theo từ dân dã…Thôi , tụi bây làm sao cho khuất mắt tao, chứ tao không ưa ông ấy ). Thế là hạ cờ…Nếu đúng như nhưng gì tôi nêu thì..Ôi ..thật nhục nhã, đắng cay 

Trở lại cái đạo lý làm người. Theo tôi, tuy là người không được học rộng hiểu cao, nhưng cha mẹ tôi cũng đã dạy tôi hiểu được Nhân, Lễ, Nghĩa,Trí, Tín..Trong trường hợp này, dù có như thế nào cũng không thể hạ cờ.

Nghe Hà Nội chính quyền bắt buộc hạ cờ, các ông có biết lòng dân uất ức lắm không ? Một sự xúc phạm nghiêm trọng, giống như làm con mà xúc phạm cha mẹ vậy. Nếu vì quá run sợ mà ra cái lệnh hạ cờ này, kính mong các ông xem lại đạo lý làm người của mình, để vong linh Đại tướng dưới suối vàng được thanh thản.

Tác giả gửi Quê Choa.

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả 

10 bình luận to “►Hà Nội: được lệnh phải nhanh chóng ngừng quốc tang, Hạ cờ rũ xuống trước 12:30; khẩn trương Thượng kỳ hân hoan nghênh đón Thủ tướng TQ Lý Quốc Cường đến Nội bài lúc 12:50”

  1. […] […]

  2. […] -Hà Nội: được lệnh phải nhanh chóng ngừng quốc tang, Hạ cờ rũ xuống trước 1… (TH) -24 người chết vì nổ kho thuốc pháo‘  Đào Tuấn – Mùa Nobel và tiếng thở dài của con ốc-Sụt lún, nứt đất bất thường(tn) […]

  3. Vờ Vịt said

    Thời gian tướng Giáp còn sống thì họ trù dập, coi ông không ra gì. Nay chết đi thì vờ vịt tổ chức lễ tang làm văn tế ruồi, cũng để chứng tỏ rằng ta đây cũng biết tiếc thương vị khai quốc công thần.
    Kỳ thực thì họ hể hả lắm. Từ đây một cái gai trong mắt họ đã được bỏ đi. Những kẻ nương nhờ theo hào quang của ông ta cũng chẳng còn nơi để bám víu, dễ dàng dẹp bỏ… Cho nên tổ chức quốc tang ngăn ngắn chỉ 2 ngày là đủ rồi, tổ chức lâu làm gì cho trở ngại để còn đón tiếp thượng khách quan thầy đến từ Bắc Kinh nữa chứ!

  4. mai mai said

    dung la bon day to cua nhan dan bon cs hut mau cua dan, dong kich qua hay , toi chua tung xem mot vO kich nao ma dien hay nhu bon no , hanh dong va thai do ay l la mot si nhuc cho toan the nhung ai nguong mo vi dai tuong VO NGUYEN GIAP,, thuong bac GIAP QUA BAC OI, . cs la con nguoi song hai mat, , noi 1 duong lam mot neo ,

  5. […] ►Hà Nội: được lệnh phải nhanh chóng ngừng quốc tang, Hạ cờ rũ xuống trướ… […]

  6. […] ►Hà Nội: được lệnh phải nhanh chóng ngừng quốc tang, Hạ cờ rũ xuống trướ… […]

  7. […] ►Hà Nội: được lệnh phải nhanh chóng ngừng quốc tang, Hạ cờ rũ xuống trướ… […]

  8. […] ►Hà Nội: được lệnh phải nhanh chóng ngừng quốc tang, Hạ cờ rũ xuống trướ… […]

  9. […] ►Hà Nội: được lệnh phải nhanh chóng ngừng quốc tang, Hạ cờ rũ xuống trướ… […]

  10. […] ►Hà Nội: được lệnh phải nhanh chóng ngừng quốc tang, Hạ cờ rũ xuống trướ… […]

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.