Trần Hoàng Blog

Tình đồng chí và đồng phục lớn hơn tình yêu quốc gia

Posted by hoangtran204 trên 12/09/2011

Khi quân đội của Trung Cộng đang chiếm lấy đất đai biển đảo của nước mình hơn mấy chục năm nay, và trong khi ngư phủ VN hàng năm bị  quân Trung Cộng hiếp đáp, đánh đập, cướp tàu bè, bắt cóc, bỏ tù, đòi tiền chuộc…thì những người dân VN hiền hòa đã lên tiếng phản đối, biểu tình, chất vấn, đòi lại người, đòi lại đất đai, biển đảo, lãnh hải đã bị mất…Sự phản đối của họ là một sự thường tình. Họ đã làm đúng bổn phận của một công dân của một nước có chủ quyền, họ đã phản ứng và làm hết sức mình những gì họ có thể làm để phản đối Trung Cộng.

Nhưng, đảng và nhà nước CHXHCNVN đã ngăn cản bất cứ người dân VN nào dám nói động tới Trung Cộng.  Họ viện cớ rằng họ có cách đòi khác…dùng biện pháp ngoại giao!

Nhưng, biện pháp ngoại giao đòi đất đai, biển đảo của đảng và nhà nước theo KIỂU cách gì, có hiệu quả ra sao… mà 30, 40 năm qua cũng không có chút kết quả gì;  thậm chí, trong vòng 5-10 năm qua,Trung Cộng còn tiến vào chiếm Biển Đông, ức hiếp ngư dân VN không được đánh cá trong các vùng biển thuộc chủ quyền của VN ở Hoàng Sa và Trường Sa, nơi mà ngư dân đã và đang đánh cá từ đời ông cha 70-80 năm qua; thậm chí năm 2012, Trung Cộng kéo dàn khoan dầu vào khoan ở vùng biển đảo thuộc chủ quyền của VN, và đảng và nhà nước cũng ưng thuận để cho nó làm! 

Hóa ra ở trên đời này cách gạt gẫm tinh vi nào rồi cũng có ngày bị lộ. 

Chỉ đến khi nhìn thấy những bức hình dưới đây, thì các hình ảnh nầy đã nói thay tất cả.

Trong hình: Thủ tướng và Tổng bí thư của đảng cai trị đều có nét mặt tươi rói khi đón tiếp kẻ thù. Ông tổng bí thư thì chọn tông màu sao cho tiệp với màu cà vạt của kẻ thù. Và đặc biệt thay,  ông thủ tướng đã không có một chút ngượng ngùng khi đã cố tình mặc áo quần có màu sắc, kẻ sọc giống y hệt như của kẻ thù; và ngay cả cái cà vạt mà cũng cố tình chọn sao cho có cùng một màu y hệt với màu cà vạt của kẻ thù! Gương mặt ông Dũng trông mới hãnh diện làm sao khi được làm quen với Đới Bỉnh Quốc! 

Hình ảnh nầy khẳng định rõ : “Tình đồng chí và đồng phục” lớn hơn tình yêu quốc gia.

Lẻ nào trên đời nầy lại có loại người như thế này vậy ta!

https://i0.wp.com/www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2011/09/dongchi-dongphuc.jpg

Tình “Đồng Chí và Đồng phục”   (ảnh của Báo Mới) 2011

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN). Màu cà vạt được khéo chọn sao cho cùng tông màu với Đới Bỉnh Quốc. Đáng ngạc nhiên chưa! Khách chưa tới chỗ, mà chủ đã đoán biết khách mặc cà vạt màu gì để mặc theo ho cùng một tông màu, mà ra đón tiếp 

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, 20-6-2013, có kiểu cách khác biệt hơn, ông cúi sát đầu xuống đất, còn thấp hơn cái cúi đầu của Tập Cận Bình, để chào cờ Trung Cộng.  

———————–

Nhà Nước Bất Hảo

tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn

ngày 11-9-2011

Không còn cách nói nào khác hơn được để nói về chế độ CS Trung Hoa hiện nay.

Nói điều này hơi thừa, nhưng cũng phải  nói, như một cách để hành xử quyền tự do ngôn luận vì ở VN ít có người dân nào dám nói lên sự thật này cho dù ở VN giờ đây có đến 700 tờ báo, hàng trăm đài phát thanh và truyền hình với hàng chục ngàn phóng viên và  hàng trăm nhà bình luận thời cuộc, nhưng họ đều im re vì không được phép .

Theo BBC – RFI trích thuật lại một tờ bài báo của tờ Financial Times: “Hải quân Trung Quốc cản đường chiến hạm Ấn Độ tại Biển Đông”

Sự cố xẩy ra vào hạ tuần tháng Bảy, nhưng đến hôm nay, 01/09/2011 mới được tiết lộ. Chiến hạm Ấn Độ INS Airavat, trên đường đi nhân chuyến ghé thăm hữu nghị Việt Nam, đã bị tàu chiến Trung Quốc xét hỏi ngoài khơi bờ biển Việt Nam. Đây là hành động mới nhất của Bắc Kinh nhằm buộc các nước công nhận chủ quyền Trung Quốc trên Biển Đông.”

Đây là một việc vô cùng nghiêm trọng nhưng Bộ ngoại giao VN – chính phủ VN vẫn lặng im như không có gì xảy ra, và người dân VN sẽ chẳng biết được điều gì nếu tờ báo trên không tiết lộ thông tin.

Tiếp theo đó báo chí và chính phủ Ấn Độ đã công khai về thông tin này  nhưng nói thêm là không hề có sự hiện diện của tàu Trung quốc gần đó:

Theo nguồn tin này, hôm 22 tháng 7, khi ở ngoài khơi cách Nha Trang 45 hải lý, chiếc INS Airavat đã nhận được qua hệ thống radio của tàu thông điệp của một người tự nhận là “Hải quân Trung Quốc”, nói rằng “Quý vị đang tiến vào hải phận Trung Quốc”.

Đối với hải quân và chính phủ Ấn Độ đây là một hành động khiêu khích gây hấn, nhưng đối với nhân dân VN thì đây là một hành động xâm lược vì hải quân Trung cộng tự cho mình cái quyền làm chủ nhân ông trên lãnh hải VN.

Sau việc này không biết nhân dân và chính phủ Ấn Độ nghĩ gì về đất nước và dân tộc chúng ta? Nghĩ gì về chế độ CS hiện nay khi những người cộng sản đã từng tự hào rằng họ đã đánh bại hai đế quốc lớn là Pháp- Mỹ và nước CHXHXN Việt Nam là một nước độc lập, có chủ quyền, được “cộng đồng quốc tế đánh giá cao”.?!

Việc làm này của hải quân Trung Cộng (TC) biến những lời tuyên bố hùng hồn về chủ quyền và thành tựu của CSVN thành một trò khôi hài lố bịch. Chúng ta còn nhớ cách đây không lâu, ông Nguyễn Minh Triết trong chuyến thăm hữu nghị Cuba, ông đã tuyên bố rằng: “VN và Cuba cùng gìn giữ hòa bình của thế giới” vậy còn hòa bình và an ninh của VN thì để cho ai giữ đây khi TC ngang nhiên sách nhiễu những vị khách của chúng ta ngay trong hải phận của mình?

Mới đây, RFI, BBC, VOA đều đưa tin rằng: Tháng 7 năm 2011 khi chế độ Gaddafi đang trên bờ sụp đổ, vậy mà những công ty sản xuất vũ khí của Trung Cộng đã mật đàm để bán cho quân đội Gaddaffi một số lượng vũ khí như: Phi đạn chống tăng và bệ phóng phi đạn trị giá 200 triệu USD. Mục đích thực của phi vụ bán vũ khí này là TC muốn bằng mọi giá giúp đỡ cho quân đội Gaddafi đánh bại quân nỗi dậy để ngăn chặn làn sóng Cách mạng đang lan truyền từ Bắc Phi và Trung đông,đây là cách TC cứu nguy cho chính bản thân mình và nhất là các chế độ độc tài đàn em của TC. Người ta tìm thấy tài liệu này trong một cơ quan nhà nước của Gaddafi bỏ lại. Khi mọi việc đổ bể thì nhà cầm quyền Trung Cộng nói là: Họ không hề hay biết gì về vụ mua bán này. Thật khôi hài và vô liêm sỉ hết chỗ nói… Thế giới sẽ tôn trọng Trung Cộng hơn nếu họ công nhiên nhìn nhận trách nhiệm về vụ việc trên. Còn hậu quả của việc này thì xấu như nhau.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Cộng vi phạm lệnh cấm vận vũ khí của Liên Hiệp quốc. Họ vẫn lén lút bán vũ khí cho Iran và các chế độ bất hảo bị Liên Hiệp quốc cấm vận.

Mỹ và Thế giới đã nhiều lần than phiền, cảnh cáo, nhưng mỗi lần như vậy Trung Cộng đều phủi tay một cách trơ trẽn…Còn trong lĩnh vực kinh tế, những gì Trung Cộng đang thực hiện tại Châu Phi làm cả Thế giới quan ngại vì chính sách thực dân tàn bạo của nó.
Nhưng một vấn đề có liên quan đến an ninh và sinh mệnh của đất nước ta là việc TC cho công bố bản đồ hình chữ U xác nhận chủ quyền của họ trên 80% biển Đông,thôn tính Hoàng sa và một phần Trường sa, sách nhiễu, bắn giết ngư dân VN đang hành nghề trên vùng biển truyền thống của mình. Trên đất liền họ chiếm của chúng ta hàng trăm cây số và những vị trí chiến lược, theo một số nguồn tin thì Ải Nam quan và một phần thác Bản Giốc nay thuộc về TC.

Mưu đồ xâm lược VN là dã tâm hiển nhiên của Trung Cộng, nhưng vấn đề làm chúng ta xấu hổ và bị sỉ nhục là những lời tuyên bố của ông Nguyễn Chí Vịnh như sau:

“Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam”.

Tướng Vịnh cũng nói sau chuyến thăm tới Bắc Kinh mới đây:

Nếu Việt Nam cần sự ủng hộ, đồng cảm, hợp tác và phát triển thì còn có ai hơn một nước Trung Quốc xã hội chủ nghĩa láng giềng một khi các đồng chí tôn trọng độc lập chủ quyền của Việt Nam và mong muốn Việt Nam cùng phát triển”.

Nhà nước Trung Cộng là nhà nước bất hảo thì ai cũng biết rồi. Nhưng công khai ca ngợi và kết thân với một nhà nước bất hảo thì hành động này gọi là gì? Ca ngợi kẻ xâm lược đất nước mình, bắn giết nhân dân mình CSVN có còn xứng đáng để lãnh đạo đất nước này không?

Xin được nhắc lại lời cảnh báo nghiêm khắc của vua Trần nhân Tông “Một tấc đất của tiền nhân để lại cũng không được để lọt vào tay kẻ khác. Ta cũng để lời nhắn đó như một lời di chúc cho muôn đời con cháu’..

Cộng sản VN vẫn tiếp tục tư duy theo cái kiểu mà  tôi xin mượn lời của ông Stora (một nhà phân tích chính trị) đã nói để áp dụng trong trường hợp này ”hình như là CSVN chưa cập nhật được tình hình địa chính trị ở thời đại mới, thời đại mà bức tường Berlin đã bị hủy, chiến tranh lạnh đã kết thúc…(và thời đại của Cách mạng Hoa lài bùng nổ) Bởi thế họ phân tích các mối quan hệ quốc tế hiện tại bằng những tiêu chuẩn lỗi thời, họ muốn trung thành với một thế giới đã đi vào dĩ vãng, vì thế họ đã tỏ ra thiển cận.”

© Huỳnh Ngọc Tuấn (Quangda1959@gmail.com)

© Đàn Chim Việt

Tìm giải pháp cơ bản lâu dài cho vấn đề Biển Đông

Chiều 7/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc đang thăm làm việc tại Việt Nam.
Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ hoan nghênh ông Đới Bình Quốc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc sang dự Phiên họp lần thứ 5 Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc và đánh giá cao kết quả phiên họp lần này.
Gửi lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp đến các vị lãnh đạo Trung Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ với lòng biết ơn sâu sắc sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn của Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và sự nghiệp xây dựng đất nước hiện nay.
Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam hết sức coi trọng và mong muốn cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc tiếp tục đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, theo đúng phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng điều này phù hợp với lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực.
Về vấn đề biên giới lãnh thổ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả hai bên đạt được trong việc thực hiện 3 văn kiện liên quan đến biên giới trên đất liền, góp phần xây dựng đường biên giới hai nước thành đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
Về vấn đề Biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, qua trao đổi hai bên đã hiểu rõ lập trường của nhau, việc hai bên còn khác biệt là thực tế khách quan. Hai bên cần thông qua đối thoại chân thành, tôn trọng và tin cậy lẫn nhau, trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982, Tuyên bố về cách ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC) để tìm kiếm giải pháp cơ bản lâu dài mà hai bên có thể chấp nhận được. Thủ tướng cho rằng hai bên cần đẩy nhanh đàm phán để sớm ký Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển, tạo cơ sở để hai bên giải quyết các vấn đề cụ thể trên biển.
Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc, Đới Bỉnh Quốc chuyển lời chúc tốt đẹp và lời thăm hỏi thân thiết của Thủ tướng Ôn Gia Bảo tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Thông báo kết quả Phiên họp lần thứ 5 Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc, ông Đới Bỉnh Quốc cho biết, hai bên đã tổng kết, đánh giá tình hình hợp tác quan hệ hai nước trong thời gian qua, đồng thời đi sâu trao đổi ý kiến về phương hướng, biện pháp làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực, làm cho mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc không ngừng phát triển tích cực.
Ông Đới Bỉnh Quốc khẳng định, Đảng, Chính phủ Trung Quốc trước sau như một kiên trì chính sách hữu nghị hợp tác với Việt Nam, tin tưởng quan hệ hai nước ngày càng tiến triển tốt đẹp hơn.
Đồng tình với ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Đới Bỉnh Quốc đề nghị, trên tinh thần vừa là đồng chí, vừa là anh em, hai bên khẩn trương cùng nhau đàm phán, thảo luận những vấn đề mà hai bên còn khác biệt trên Biển Đông để tìm ra những giải pháp mang tính cơ bản, lâu dài mà hai bên đều có thể chấp nhận được./.
Thiện Thuật (TTXVN/Vietnam+)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
————–

TQ coi trọng phát triển hợp tác toàn diện với VN

07/09/2011 | 18:22:00
Chiều ngày 7/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu Trung Quốc do ông Đới Bỉnh Quốc, Ủy viên Quốc vụ, dẫn đầu sang thăm Việt Nam và tham dự Phiên họp lần thứ 5 của Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc.
Cùng dự có ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; ông Hồ Xuân Sơn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Hồ Mẫu Ngoạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Trợ lý Tổng Bí thư; ông Nguyễn Văn Thơ, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc.
Ông Đới Bỉnh Quốc trân trọng chuyển tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào và các lãnh đạo Đảng và Chính phủ Trung Quốc.
Ông Đới Bỉnh Quốc nhiệt liệt chúc mừng thành công của Đại hội XI của Đảng Cộng sản Việt Nam, Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XVIII, chúc mừng những thành tựu to lớn của sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam. Ông bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam nhất định sẽ giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.
Ông Đới Bỉnh Quốc đã báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về những kết quả tích cực của Phiên họp lần thứ 5 Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc. Ông nhấn mạnh, Đảng, Chính phủ Trung Quốc hết sức coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với Việt Nam. Mặc dù hiện nay hai bên còn có những vấn đề tồn tại, nhưng hai bên có chung lý tưởng, có lợi ích chung, vận mệnh gắn liền với nhau, không có lý do gì không cố gắng thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp. Ông bày tỏ các lãnh đạo Trung Quốc mong Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sớm sang thăm Trung Quốc.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh ông Đới Bỉnh Quốc và đoàn sang thăm Việt Nam; đánh giá cao kết quả cuộc họp Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương; khẳng định đây là cơ chế hợp tác quan trọng, hết sức hiệu quả, cần phát huy hơn nữa trong thời gian tới.
Tổng Bí thư đề nghị hai Chủ tịch và các thành viên Ủy ban hai bên phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với nhau thúc đẩy giao lưu, hợp tác trên mọi lĩnh vực, ở mọi cấp độ, kịp thời giải quyết những vướng mắc trong quan hệ, nâng hiệu quả hợp tác lên một tầm cao mới. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã giành được trong công cuộc cải cách mở cửa.
Tổng Bí thư nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Trung Quốc. Về tình hình Biển Đông, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn hai bên thông qua đàm phán hòa bình, hiệp thương hữu nghị, nỗ lực tìm ra giải pháp thỏa đáng, tạo điều kiện thuận lợi cho mối quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Trung Quốc tiếp tục phát triển./.

10 bình luận to “Tình đồng chí và đồng phục lớn hơn tình yêu quốc gia”

  1. […] lãnh đạo Trung Quốc cay cú dân Hà Nội biểu tình hô đả đảo Trung Quốc ??? – Tình đồng chí và đồng phục lớn hơn tình yêu quốc gia (Tran Hoang). – Bộ trưởng Ngoại giao VN tiếp xã giao Đại sứ TQ […]

  2. Lưu Thiện Bình said

    Tôi nghĩ bọn này, tụi nó tưởng chúng nó sống cả ngàn năm để cướp bóc mãi hay sao ? bộ . . . trí tuệ .. gì mà ngu hơn cả con bò vậy ? Saddam Hussien, mubarak, Gadhafi . .. .
    Bộ thiên hạ phải làm ngựa trâu chop ch1un gbay mãi hay sao ? ba dỏm ? trọng lú ???

  3. […] tá Vũ Hữu San cũng đã bị Trung Quốc cướp lấy mất mấy năm trước. Vậy mà Tình đồng chí và đồng phục lớn hơn tình yêu quốc gia (Trần […]

  4. […] tá Vũ Hữu San cũng đã bị Trung Quốc cướp lấy mất mấy năm trước. Vậy mà Tình đồng chí và đồng phục lớn hơn tình yêu quốc gia (Trần Hoàng)! <= – Bà Nguyễn Phương Nga làm thứ trưởng Bộ Ngoại giao (TT). […]

  5. […] tá Vũ Hữu San cũng đã bị Trung Quốc cướp lấy mất mấy năm trước. Vậy mà Tình đồng chí và đồng phục lớn hơn tình yêu quốc gia (Trần […]

  6. […] Tình đồng chí và đồng phục lớn hơn tình yêu quốc gia […]

  7. […] nguon « Tình đồng chí và đồng phục lớn hơn tình yêu quốc gia Like this:LikeBe the first to like this. […]

  8. […] Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp kiến Ủy viên Quốc vụ Viện Đới Bỉnh Quốc 2011. Trích  Tình đồng chí và đồng phục lớn hơn tình yêu quốc gia […]

  9. […] Tấn Dũng tiếp kiến Ủy viên Quốc vụ Viện Đới Bỉnh Quốc 2011. Trích  Tình đồng chí và đồng phục lớn hơn tình yêu quốc gia http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2011/09/dongchi-dongphuc.jpg   Chủ tịch nước […]

  10. […] Tấn Dũng tiếp kiến Ủy viên Quốc vụ Viện Đới Bỉnh Quốc 2011.  Trích Tình đồng chí và đồng phục lớn hơn tình yêu quốc gia Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viếng thăm nước Tàu 20-6-2013.  Đứng cạnh […]

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.