Trần Hoàng Blog

►Các cô gái người Ukraine cởi trần, biểu tình ở Diễn Đàn Kinh tế Thế giới đang họp ở Thụy Sĩ

Posted by hoangtran204 trên 29/01/2012

người dịch: Trần Hoàng

Trong khi diễn đàn Kinh tế Thế Giới đang họp ở Davos, Thụy Sĩ, vào ngày 28-1-2012, thì các cô gái người Ukraine đã leo qua hàng rào, cởi áo ra, và biểu tình phản đối các nhà lãnh đạo chính trị và kinh tế của các nước đang họp bên trong.

Họ biểu tình kêu gọi các nhân vật quan trọng này hãy chú ý đến các nhu cầu của người nghèo trên khắp thế giới.

Các cô gái trẻ hoạt động xã hội thuộc nhóm Femen, nhóm này đang trở thành được yêu chuộng ở Ukraine; họ  thường họp thành những nhóm nhỏ, cởi trần, biểu tình phản đối chống lại các chính quyền đàn áp các nhà đối lập chính trị. Họ cũng tổ chức các cuộc biểu tình trong các quốc gia khác.

Các biểu ngữ cầm tay của họ:

_Các cuộc khủng hoảng được thực hiện ở Davos

_Nghèo vì Chúng mày (dân chúng nghèo đi vì hành động của chúng mày)

_Các băng đảng trộm cướp đang họp mặt ở Davos

(Femen là nhóm phụ nữ thuộc các trường đại học ở Ukraine, thành lập năm 2008. Hiện nay nhóm này có 300 người và hàng ngàn thành viên hổ trợ.]

Activists from the Ukrainian female rights organisation “Femen”
Image by: GLEB GARANICH

Activists from the Ukrainian female rights organisation “Femen”.
Image by:GLEB GARANICH

Activists from the Ukrainian female rights organization “Femen”.
Image by: GLEB GARANICH
                                    ———————————-

Chú ý: Các bạn có thể xem phim qua màn ảnh rộng (lớn hơn) bằng cách nhấp chuột (click) vào 4 mũi tên, nằm bên trái của chữ  Vimeo. Sau khi coi xong phim, bạn gõ vào nút ESC, nằm trên cao, bên trái bàn phím (keyboard.) để quay trở lại blog này.

****************************************

Nhớ lại cuối năm 2008, khi TT Obama vừa mới đắc cử vào tháng ngày 4-11-2008, giáo sư đại học Aaron Friedberg viết bài “Châu Á Đứng Dậy” *** đăng trên Tạp Chí Đối Ngoại số tháng 1 và 2 năm 2009 (tạp chí tới tay bạn đọc vào đầu tháng 12-2008). Trong bài này, tác giả khuyến cáo TT Obama nên làm những gì ở Châu Á để bảo vệ quyền lợi của Hoa Kỳ và các nước đồng minh trước thảm họa của Trung Quốc…năm 2011, TT Obama và bà Ngoại Trưởng Clinton đã thực hiện đúng hầu như 100% những điểm mà giáo sư Aaron Friedberg đã viết trong bài này.

Trái lại, ở VN, khi các học giả trong nước và ngoài nước đề nghị đảng CSVN nên thi hành chính sách gì có lợi cho Việt Nam, thì đảng và nhà nước cho các ý kiến ấy vào thùng rác. Lúc đầu, mọi người không hiểu nên cứ tưởng là đảng muốn tiếp tục lãnh đạo vì muốn kể công. Nhưng về sau, các bloggers và nhà báo khui ra những vụ làm ăn của đảng viên cao cấp thì mọi người đã hiểu.

Thì ra, nguồn lợi của 30 tỷ đô la tiền khai thác mỏ dầu và khí đốt mà PetroVietnam bán ra hàng năm,** cọng thêm với hàng trăm triệu tấn than xuất cảng qua Trung Quốc, và việc khai thác hàng chục triệu mét khối gỗ quý trong các khu rừng ở cao nguyên trung phần ở Việt Nam (đã được quân đội nhân dân VN bảo kê) để bán cho Thái Lan và Âu Châu, và quyền lợi khai thác  các sòng bài dọc theo biên giới Kampuchea được VN bảo kê, hàng chục ngàn bất động sản từ thành thị đến các khu vực du lịch ven biển, các đảng viên cao cấp nhất còn nắm độc quyền viễn thông, cung ứng điện thoại di động, điện thoại quốc tế, các đường dây chuyển tiền 9 tỷ đô la hàng năm do các Việt kiều gởi về VN…đã được các cán bộ cao cấp nhất trong Ủy ban Trung Ương Đảng và Bộ chính Trị cùng quân đội làm chủ và chia nhau hưởng trong suốt hơn 20 năm nay. Vì thế mà sẽ không bao giờ có chuyện đảng nghe lời các học giả trong nước và ngoài nước để thay đổi chính sách, cải thiện dân chủ, tự do ngôn luận, tự do báo chí,  tự do bầu cử,…quyền lợi mà đảng viên cao cấp đang thụ hưởng quá nhiều và quá lớn nên không thể nào có chuyện từ bỏ được. Quyền lợi ấy nay đang được sang tay lại cho thế hệ con cái như:

Nguyễn Thanh Nghị (“được bổ nhiệm giữ chức thứ trưởng Bộ Xây dựng ngày 11 tháng 11 năm 2011, người được bầu làm Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương tại Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam XI. [6])

-Nguyễn Xuân Anh (“Tại Đại hội Đảng lần thứ XI, ông Nguyễn văn Chi thôi không tham gia Ban Chấp hành Trung ương. Tuy vậy, Đại hội đã bầu con trai lớn của ông là Nguyễn Xuân Anh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng làm Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương.”)

Nguyễn Chí Vịnh  

-Và các “đầy tớ” của dân, cấp nhỏ hơn:   Tài sản và Sự Ăn chơi Sa đọa của các đầy tớ dân Việt

** “Thay mặt lãnh đạo PVN, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đọc bản báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2011 và nhiệm vụ năm 2012. Năm qua, PVN đã hoàn thành toàn diện và vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2010. Tổng doanh thu đạt 675,3 nghìn tỉ đồng, tăng 41,2% so với năm 2010. Nộp NSNN đạt 160,8 nghìn tỉ đồng, tăng 25% so với năm 2010.”

***Châu Á Đứng Dậy

và post ở đây: anhbasam

và ở đây: danluan

2 bình luận to “►Các cô gái người Ukraine cởi trần, biểu tình ở Diễn Đàn Kinh tế Thế giới đang họp ở Thụy Sĩ”

  1. […] Diễn đàn Davos không đưa ra giải pháp cho khủng hoảng euro  –  (RFI). – Các cô gái người Ukraine cởi trần, biểu tình ở Diễn Đàn Kinh tế Thế giới đ… (Trần […]

  2. […] Diễn đàn Davos không đưa ra giải pháp cho khủng hoảng euro  –  (RFI). – Các cô gái người Ukraine cởi trần, biểu tình ở Diễn Đàn Kinh tế Thế giới đ… (Trần […]

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.