Trần Hoàng Blog

►Bí thư Hoàng Trung Hải liên quan gì đến dự án thép thua lỗ ngàn tỉ? (9-12-2019)

Posted by hoangtran204 trên 10/12/2019

Hoàng Trung Hải, Đinh La Thăng là phe đảng của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Việc luận tội Hoàng Trung Hải vào thời gian này chỉ là đấu đá nhau giữa các phe nhóm trong đảng, nhằm loại bỏ và không cho Hải được đề bạt vào các chức vụ cao hơn trong đại hội đảng csVN sẽ được tổ chức vào tháng 1/2021. 

 

 

 

Ông Hoàng Trung Hải liên quan gì đến dự án thép thua lỗ ngàn tỉ?

thanhnien.com.vn  9-12-2019 

Ủy ban Kiểm tra T.Ư xác định ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội, trong thời gian làm Phó thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo nâng tổng mức đầu tư dự án Gang thép Thái Nguyên thiếu căn cứ.
Đại dự án ngàn tỉ đến nay là đống sắt thép hoang tàn /// Ảnh Thái Sơn

 

Đại dự án ngàn tỉ đến nay là đống sắt thép hoang tàn

Ảnh Thái Sơn
Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 của Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên (TISCO – do nhà nước nắm 65% vốn điều lệ, được triển khai từ năm 2005 với mục tiêu là đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất luyện kim (bao gồm khai thác, chế biến quặng sắt), nhằm tạo ra năng lực sản xuất 500.000 tấn phôi thép/năm, sử dụng nguồn nguyên liệu quặng sắt trong nước.
 
Dự án này có tổng mức đầu tư 3.843 tỉ đồng (tương đương 242,5 triệu USD, tỷ giá 1 USD = 15.850 đồng) gồm 2 gói thầu chính: gói thầu mỏ sắt Tiến Bộ, xây dựng nhà máy tuyển rửa quặng sắt, công suất thiết kế 300.000 tấn quặng sắt tinh/năm, do nhà thầu trong nước trúng thầu, đã xây dựng hoàn thành đưa vào sản xuất tháng 5.2014.
 
Tuy nhiên, tại gói thầu thứ 2 là xây dựng dây chuyền công nghệ luyện kim khu vực Lưu Xá, công suất 500.000 tấn phôi thép/năm, do nhà thầu Công ty Tập đoàn xây lắp luyện kim Trung Quốc (MCC) đảm nhận, đã liên tục bị trì hoãn, chậm tiến độ.
 
Từ tháng 7.2007, TISCO và MCC ký hợp đồng EPC (thiết kế, cung cấp thiết bị, xây dựng và lắp đặt) với giá trị xấp xỉ 161 triệu USD. Hai bên cam kết mức giá nêu trên là “trọn gói không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng, đã bao gồm các khoản thuế và chi phí cần thiết”, với thời gian thực hiện dự kiến 30 tháng. Nhưng sau đó, TISCO và MCC lại ký với nhau nhiều phụ lục điều chỉnh nội dung quan trọng trong hợp đồng EPC đã ký.
 
TIN LIÊN QUAN

 

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.