Trần Hoàng Blog

► Trung Quốc “viện trợ” cho Bộ Giao Thông làm đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng 100.000 tỷ (23-11-2019

Posted by hoangtran204 trên 24/11/2019

Các cán bộ trung ương ở Hà Nội nhé đang khát tiền lại quả đây mà. Các ủy viên trung ương Đảng và ủy viên Bộ Chính Trị đang khát nước!

”Toàn dân cần lên án các kế hoạch của Bộ giao thông vận tải. Bộ này đang đầu tư vào những dự án không sinh lợi, không phục vụ người dân, phí phạm, mang nợ, càng ngày càng làm nghèo đất nước. Còn dân thì ra sức đóng thuế để trả nợ cho những kẻ bất tài và vô liêm sỉ phá hoại”. 

 

 

 

23-11-2019

FB Nguyễn Trần Công 

“Dự án này là dự án được chính phủ Trung Quốc viện trợ” 🤭
E hèm, viện trợ kiểu gì ko thấy đề cập tới nhỉ?

Chuyển hết chủi cùn dế rách chúng nó ko dùng nữa sang cho mình à???

Nó viện trợ bán rẻ mọi thứ và giữ lại mỗi con chíp điều khiển thì cả cái DA này có vận hành đc không? 100,000 tỷ đó, ko phải mua mớ rau con cá ngoài chợ đâu nha

Một bảo tàng ô nhục Cát Linh Hà Đông vẫn còn chưa phải là kim chỉ nam cho mọi hoạt động à?
Dự án này đã được chính phủ và quốc hội thông qua chưa ấy nhỉ???

Tất cả các DA lớn ảnh hưởng an ninh quốc gia đều phải được thông qua bởi cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước Việt Nam. Sao tôi chưa nghe thấy QH họp bàn về vấn đề này?

Hiện tại các tuyến đường cao tốc Hà Nội Hải Phòng Lào Cai Quảng Ninh cơ bản đã xong, vậy có cần thiết đầu tư hàng trăm nghìn tỷ để làm đường sắt không khi công suất khai thác của loại hình vận tải đường sắt rất yếu, cộng thêm 2 tuyến đường sắt đang vỡ trận: Hạ Long- Yên Viên với tổng mức đầu tư gần 10 nghìn tỷ và Tàu Cao Tốc Hạ Long Express- con tàu triệu đô chưa khai sinh đã muốn khai tử

Không hiểu Bộ có 1 Cựu BT ở tù và 4 thứ trưởng bị kỷ luật đang nghĩ cái gì nữa. 100,000 tỷ vốn đầu tư lấy ở đâu ra??? FB Nguyễn Trần Công 

 

VNECONOMY.VN
Quy hoạch đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng là Dự án được Chính phủ Trung Quốc viện trợ thực hiện.

AI CHỊU ?

Cả một toa tầu rộng
Lịch sự như thế này
Chỉ có hai hành khách
Tuyến Hà Nội – Lào Cai

Cũng cùng chung “số phận”
Tuyến Hà Nội – Hạ Long
Với bốn, năm “quý khách”
Cho một chuyến vận hành

Các nơi khác sao nhỉ
Hay cũng “thảm trạng” này
Khi nhìn vào thực tế
Của đường sắt thời nay?

Vậy mà còn xây tiếp
Tuyến Lào cai – Hải Phòng
Đi thông qua tám tỉnh
Một trăm nghìn tỷ đồng!

Ai là người hưởng lợi
Trung Quốc hay Việt Nam
Ai là người gánh nợ
Nếu không phải nhân dân?

Lâu nay ngành đường sắt
Thua lỗ bao nhiêu tiền
Cho di tu, bảo dưỡng
Vận hành và nhân viên?

Vậy có nên xây nữa
Khi chưa thực sự cần
Và có nên bất chấp
Nguyện vọng của người dân?

N.C.V.

Image may contain: one or more people and people sitting
“Cả một toa tầu rộng sạch sẽ như thế này nhưng Chỉ có hai hành khách
Tuyến Hà Nội – Lào Cai”

 

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

 
%d bloggers like this: