Trần Hoàng Blog

►Hà Tĩnh thắp hương hết 5 tỷ, mua bánh kẹo hết 9 tỷ: “Ăn trên xác đồng đội”

Posted by hoangtran204 trên 31/07/2019

Con trai Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội độc quyền bán bánh kẹo nhang đèn tại Hà Tỉnh và Quảng Bình.  Đào Đức HưngTổng giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo Bảo Hưng là con trai của Phó bí thư thành ủy Hà Nội – Đào Đức Toàn, năm đầu tiên khởi nghiệp lời 114 tỷ, 2 năm tiếp theo phân phối thị trường 63/63 tỉnh thành Việt Nam, bây giờ phân phối thêm một số nước ở châu Á.

Và người này đang dính nghi án câu kết với chính quyền Hà Tĩnh và Ninh Bình “ăn trên xương máu đồng đội liệt sĩ” nhân ngày 27/7 thương binh liệt sĩ

 

 

 

kenh13.net 

30-7-2019

1/ Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hà Tĩnh có 1050 phần mộ, mỗi phần mộ là 1 bình cắm hoa loại thường và bó sen giả hàng Việt Nam loại thường, bình cắm hoa thường loại nhỏ giá sỉ 12.000/bình, 1050 phần mộ sẽ ra 12 triệu 600 ngàn tiền bình. Hoa sen giả Việt Nam loại thường 20.000/bó – 4 bông, mỗi mộ cho cấm 1 bó 4 bông sẽ ra số tiền 21 triệu.

2/ Về phần nhang đèn bánh kẹo cho 24 triệu lẽ trong đó luôn đấy, tính ra tổng chi phí là 57 triệu, vậy công ty Quốc tế Bảo Hưng lời 4,7 tỷ?

Tại tỉnh nghèo Ninh Bình

1/ Có 3800 l.i.ệ.t sĩ có thông tin đầy đủ, tặng 3800 giỏ quà bánh kẹo, trung bình mỗi giỏ quà bánh kẹo 170.000, lấy 170.000 × 3800 = 646 triệu

2/Hiện nay ở Ninh Bình có 428 người có công, tặng 428 giỏ quà bánh kẹo, trung bình mỗi giỏ quà bánh kẹo 170.000, lấy 170.000 × 428 = 72 triệu 760 ngàn, tổng chi phí mua giỏ quà bánh kẹo tặng thân nhân l.i.ệ.t sĩ và người có công là 718 triệu 600 ngàn, vậy Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng lời hơn 8 tỷ?

Ở Việt Nam có 1 câu truyền miệng dành cho bộ máy nhà nước như thế này “có làm mới có ăn”, à mà quên bật mí chút xíu với mấy bạn mình là dân sống ở chợ Mỹ Tho từ nhỏ đến lớn, mình cũng có làm bên trang trí tiệc cưới, nhờ thêm sư phụ Google chút xíu nên giá cả hay loại gì cũng hơi rành

– Anh thắp hương nhân ngày 27/7 hết gần 5 tỷ. Từng đấy tiền thắp hương có mà cháy tiếp mấy khu rừng ở Hồng Lĩnh

– Anh mua bánh kẹo tặng gia đình thương binh liệt sĩ hết gần 9 tỷ, ui thế có mà thân nhân thưng binh liệt sĩ tiểu đường hết ý

Thế mà trước đây nhà em cứ tưởng anh nghèo nhất nước, không ngờ anh sang chảnh đến thế.
Nhớ lời một bài hát ca sĩ Tố Nga hát về quê mình:

“Ôi Hà Tĩnh qua nắng lửa mưa giông, nên nhân nghĩa lắng lại hồn non sông”

Lời bài hát thẳm sâu, lắng đọng trong lòng người nghe nghĩa tình của người Hà Tĩnh.

Anh Sở này cũng làm việc nhân việc nghĩa đấy chứ ạ. Nhưng nhân nghĩa của anh nhồi nhét hết vào đâu đó chứ nhất quyê’t không thể “Lắng lại hồn non sông” đâu ạ.

Kìa, hình như có hàng triệu vong hồn liệt sĩ hiển linh, các anh đang thì thầm, thì thầm: “Thương nhau như thế bằng mười hại nhau, hãy để cho chúng tôi yên”

______

 

Lủ Man rợ đưa con cháu mình ngồi thâu đêm bên những nấm mộ 27/7/2019
Còn chúng thì ăn trên xương, xác của liệt sĩ, vì vậy chúng hô to: -Đời đời nhớ ơn các Liệt sĩ.”

No photo description available.
Image may contain: 1 person, sitting and child
Image may contain: 2 people
đưa con cháu mình ngồi thâu đêm canh những nấm mộ 27/7/2019
____

Hà Tĩnh giải thích về lễ thắp hương thờ cúng liệt sĩ gần 5 tỷ đồng

Thứ Tư, ngày 31/07/2019 

“Đây không phải là gần 5 tỉ đồng mua lễ thắp hương thờ cúng liệt sĩ tại một địa điểm mà là thờ cúng hơn 23.600 liệt sĩ ở các gia đình thân nhân”- lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh giải thích.
  • Tỉnh Quảng Ngãi có tới 65.000 ngôi mộ liệt sĩ. Cả nước có 4000 nghĩa trang liệt sĩ. Theo báo Tuổi Trẻ 27-7-2012 và Thiếu tướng Lê Mã Lương, chiến tranh VN 1954-1975 có hơn 2 triệu bộ đội chết, hơn 300.000 bộ đội vẫn còn mất tích, 780.000 thương binh, 14.432 bà mẹ VN anh hùng (những người được nhà nước csVN phong cho mỗi gia đình có từ 2-9 bộ đội chết trong chiến tranh VN). Chiến tranh VN đã làm cho 10% dân số miền Bắc đã chết cho tham vọng của đảng CSVN nắm quyền đất nước (Trần Hoàng ghi chú).
Sáng 31/7, cộng đồng mạng xôn xao về việc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh mời thầu: “Mua sắm lễ thắp hương thờ cúng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019). Hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Giá thầu 4.757.200.000 tỉ đồng. Nhà thầu trúng thầu là Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng với giá trúng thầu 4.754.821.400 đồng”.

Nhiều người cũng đăng tải, chia sẻ, đặt câu hỏi: “Lễ thắp hương sao hết những gần 5 tỷ đồng?”. Có người đăng tải nội dung trên kèm bình phẩm không hay…

ha tinh giai thich ve le thap huong tho cung liet si gan 5 ty dong hinh anh 1

Hình ảnh mời thầu được đăng tải chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. 

Về việc trên, sáng 31/7, bà Lê Thị Mai Hoa, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: Số tiền hơn 4,7 tỷ đồng đó là tiền ngân sách của tỉnh Hà Tĩnh bỏ ra để mua quà thắp hương cho các liệt sĩ (hơn 23.600 liệt sĩ). “Cụ thể là mua quà, bánh kẹo tặng cho thân nhân liệt sĩ để thắp hương cho liệt sĩ. Còn tiền chế độ chính sách của Trung ương thì phát tiền mặt cho các thân nhân liệt sĩ”, bà nói.

Ông Phạm Văn Công- Trưởng Phòng Người có công, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh thông tin: Chúng tôi có theo dõi trên mạng xã hội, có người đưa lên facebook hỏi gói thầu này quá lớn, thắp hương cho ai, thắp hương ở đâu? Có một số người cho rằng giá như gói thầu này chia cho từng gia đình…

Ở đây họ hiểu chưa thấu đáo, chưa thấu tình đạt lý. Không phải một gói quà để thắp hương cho một địa điểm trị giá hơn 4,7 tỷ đồng. Thực chất gói thầu này là một gói thầu duy nhất nhưng lại sản phẩm lễ chia cho gia đình thân nhân hơn 23.600 liệt sĩ để đặt lên từng bàn thờ thắp hương.

ha tinh giai thich ve le thap huong tho cung liet si gan 5 ty dong hinh anh 2

Ngày 27/7, đại diện Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp TP.HCM phối hợp cùng báo Thanh Tra đã tổ chức bàn giao căn nhà tình nghĩa, thắp hương lên bàn thờ liệt sĩ Đào Sỹ Việt (quê xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

“Quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh mỗi suất quà bằng hiện vật thắp hương cho liệt sĩ là tặng cho từng gia đình thân nhân liệt sĩ và người thờ cúng để dâng lên bàn thờ cúng liệt sĩ nhân ngày 27-7. Mỗi gói quà trị giá 200 ngàn đồng, tức là tiền bánh kẹo. Tổng ở Hà Tĩnh gần 24.000 suất quà nên số tiền hơn 4,7 tỷ đồng. Quà của Trung ương thì phát tiền mặt còn quà của tỉnh là hiện vật bánh kẹo để thắp hương”, ông nói.

Cũng theo ông Công, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng là bánh kẹo, không có hương.

Theo Đ.Lam (PLO)
___

1/ Theo Face Nguyễn Lai 

CON TRAI PHÓ BÍ THƯ THÀNH UỶ HÀ NỘI ĐỘC QUYỀN BÁN BÁNH KẸO NHANG ĐÈN TẠI HÀ TĨNH VÀ QUẢNG BÌNH

Đào Đức HưngTổng giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo Bảo Hưng là con trai của Phó bí thư thành ủy Hà Nội – Đào Đức Toàn, năm đầu tiên khởi nghiệp lời 114 tỷ, 2 năm tiếp theo phân phối thị trường 63/63 tỉnh thành Việt Nam, bây giờ phân phối thêm một số nước ở châu Á.

Và người này đang dính nghi án câu kết với chính quyền Hà Tĩnh và Ninh Bình “ăn trên xương máu đồng đội liệt sĩ” nhân ngày 27/7 thương binh liệt sĩ, thông qua trúng thầu với giá sát nút các gói bánh kẹo nhang đèn gì đó cúng mộ liệt sĩ và tặng cho thân nhân liệt sĩ, người có công, do sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Ninh Bình rao bán với giá hơn 8,7 tỷ, sở Lao động thương binh và xã hội Hà Tĩnh rao bán hơn 4,7 tỷ.

Động đến tiền thì không còn ai trong sạch. Dĩ nhiên trúng thầu nhanh như thế là vì đây là một nhóm ăn chia với nhau, mà đứng sau lại là quan chức. Miếng mồi ngon không đến lượt những người kinh doanh nhỏ lẻ, le ve.

Ngày thương binh liệt sỹ một tỉnh mà ăn hết 8.7 tỷ tiền bánh kẹo? Đó gọi là tham nhũng đúng nghĩa. 8.7 tỷ đó nếu giao cho một doanh nhân trung thực và uy tín thì có thể tạo công ăn việc làm cho khoảng 100 người. Các liệt sỹ hy sinh mạng sống của mình cũng chỉ mong người dân được no cơm ấm áo mà thôi, hoàn toàn không lường trước được có kẻ lợi dụng mình để kinh doanh vơ vét tiền của dân như thế này. Kền kền ăn trên xác thối.

Anh Đinh Văn Ba nhà ở Nam Định nói thẳng: “Bọn quan chức Hà Tĩnh chẳng làm được gì chỉ phá.”

Trúng thầu ngay trong ngày thông báo dự thầu. Hồ sơ của người dân nếu cũng được giải quyết nhanh như vậy thì đất nước này được nhờ. Quan chức Hà Tĩnh lấy tiền thuế của dân mà không lo bị truy tố, nhờ có yếu tố ma mị, mê tín dị đoan. Cách làm giàu của Đào Đức Hưng song hành với cách rửa tiền của quan chức Hà Tĩnh, do đó gọi Đào Đức Hưng là con buôn sành sỏi thì đúng hơn là doanh nhân chân chính.

Đào Đức Hưng, giám đốc công ty bánh kẹo Bảo Hưng, nhờ oai bố mà bánh kẹo của anh ấy cũng bán được 63/63 tỉnh thành, giải quyết công ăn việc làm cho cả ngàn người. Nhưng mấy cái bánh đó cho gà ăn. Bí quyết kinh doanh của Đào Đức Hưng thêm một lần nữa là minh chứng huy hoàng cho công thức làm giàu ở Việt Nam: 1 là cấu kết chính quyền địa phương lấy đất rẻ (mang tiếng quy hoạch) bán giá cao. 2 là sân sau của quan chức. 3 là buôn gian bán lận cấu kết chính quyền. Nhà giàu nước ngoài giàu là do họ có năng lực. Còn người giàu ở Việt Nam toàn thấy năng lực cấu kết với chính quyền địa phương.

Nguồn http://nghiepdoanbaochi.

___

Không chịu thua Hà Tĩnh, Thái Bình cũng chi Lễ thắp hương Liệt sỹ hết hơn 9,3 tỷ đồng

tapchibutdanh.com

Thứ Tư, 31.07.2019, 16:13

Sau Hà Tĩnh thắp hương hết 5 tỷ, mua bánh kẹo hết 9 tỷ để thắp hương làm lễ tri ân 27/7, dư luận lại bàng hoàng khi biết Thái Bình cũng làm lễ thắp hương 27/7 hết 9.3 tỷ đồng, một con số quá lớn.

Tính đến năm 2019, toàn tỉnh Thái Bình có trên 10.000 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên, mỗi suất quà hết gần 200.000 (cả tiền của Trung ương cấp để hỗ trợ cho người có công). Để thực hiện, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình đã chỉ định thầu cho Công ty TNHH sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Bánh Kẹo Bảo Hưng mua bánh kẹo tặng đối tượng chính sách người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ hết 9.386.300.000 VND (9.3 tỷ đồng).

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tặng quà ông Nguyễn Khắc Lịch, thương binh 2/4, thôn Thượng, xã An Thanh (Quỳnh Phụ). Ảnh: Trịnh Cường

… Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Phụ tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chính sách pha’p luật đối với người có công; làm tốt công tác xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực để thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” để gia đình các chính sách có cuộc sống tốt hơn.

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.