Trần Hoàng Blog

►Đề thi Địa lý lớp 11: Em yêu Trung Quốc (30-5-2019)

Posted by hoangtran204 trên 31/05/2019

ĐB Quốc Hội Nguyễn Đức Kiên cũng yêu TQ lắm, muốn Cao tốc Bắc Nam phải do nhà đầu tư và nhà thầu TQ thực hiện

 

 

Nhà báo Hoàng Linh :

Em yêu Trung Quốc

Thật kỳ lạ đề thi khối Địa lý lớp 11 có tất cả 40 câu hỏi trắc nghiệm, tất cả đều là TQ.

Ngoài chỉ dẫn Địa lý, nhiều câu hỏi và trả lời có nội dung ngoài ĐL như Câu 26-Một trong những thành tựu quan trọng nhất của Trung Quốc trong phát triển kinh tế xã hội là (4 gợi ý đáp án).

Chương trình Địa lý lớp 11 bao gồm kiến thức Địa lý về tự nhiên, kinh tế, xã hội của các quốc gia, khu vực trên thế giới.

Nhưng Đề thi này, toàn nội dung TQ làm học sinh bất ngờ và lúng túng khi làm bài.

 

No photo description available.

__

No photo description available.

 

262 Bình luận

Thi Lê Đề thi không biết của trường nào thuộc tỉnh nào nên chưa kết luận gì. Nếu đây thực sự là đề thi Học kì 2 thì quá sai. Nguyên tắc ra một đề Kt bằng hình thức trắc nghiệm không cho phép như vậy. Chương trình HK 2 có 17 tiết, dành 4 tiết cho ôn tập và kiểm tra (Kt 1 tiết và kiểm tra HK). Trung Quốc chỉ có 3/13 tiết của toàn học kì (Nga 2 tiết, Nhật 3 tiết, TQ 3 tiết, ĐNÁ 4 tiết, Oxtralia 1 tiết). Làm đề thi trắc nghiệm phải có một ma trận (phân bố đủ các nội dung theo dung lượng chương trình và phân bố tỉ lệ phù hợp theo cấp độ (nhận biết, thông hiểu…).Đề thi như thế này nhìn vào là đã thấy không bình thường. Nếu là đề thi thực sự thì lãnh đạo nhà trường quá vô trách nhiệm, người ra đề nếu không tâm thần thì cũng thuộc loại dốt nát và có ý đồ xấu!30-5-2019
Kim Thai Quynh Chưa cướp được Việt nam mà chúng đã tập cho con cháu chúng ta yêu mẫu quốc rồi.
Thằng nô lệ tàu nào ra đề thi, tống nó qua sống với tổ tiên tàu của nó đi. Quân bán nước mặt dày!
Phương Nguyễn Mình nghĩ anHoang Linh nên đưa tin cụ thể chứ không nên đăng “úp mở” như thế này (vì nếu đưa thông tin thật về trường sẽ làm cho nội dung status mang tính xây dựng nhiều hơn là “gây nhiễu”…)
Image may contain: text
___

Chúng công khai nịnh bợ Trung Quốc đến cở này, mặc dù, đường sắt Cát Linh- Hà Nội dài 13 km, do nhà thầu xây hơn 10 năm nay mà vẫn chưa hoàn thành. Đường sắt Cát Linh- Hà Nội giá 1 km là 100 triệu đô la. Đắt nhất thế giới!

>>>

Đại biểu Nguyễn Đức Kiên: “Với tiêu chí như hiện nay, nhà thầu Trung Quốc sẽ chiếm ưu thế trong dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông”

cafef.vn  23-05-2019

Ngay cả các nhà thầu hàng đầu của Cộng hòa Liên bang Đức cũng khó đáp ứng được các yêu cầu về xây dựng đường cao tốc như của Trung Quốc.

Đối xử với nhà thầu Trung Quốc như các nhà thầu khác

Trao đổi với Báo Trí Thức Trẻ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Đức Kiên, Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, không phủ nhận thông tin cho rằng phần lớn các nhà thầu nước ngoài quan tâm đến dự án đường Cao tốc Bắc Nam phía Đông là nhà thầu Trung Quốc. Ông Kiên cho rằng nhận định này có thể dựa trên tình hình thực tế hiện nay và đó là điều hoàn toàn bình thường.

“Hiện nay, trên thế giới, không nhà thầu nước nào có kinh nghiệm thi công đường cao tốc nhiều như các doanh nghiệp của Trung Quốc. Tốc độ phát triển đường cao tốc của Trung Quốc là rất lớn và các doanh nghiệp có kinh nghiệm tương đối tốt”, ông Kiên chia sẻ.

Trong quá trình nghiên cứu, lựa chọn nhà thầu xây dựng cao tốc Bắc Nam phía đông, Việt Nam đã tiến hành tìm hiểu rất kỹ và có những cuộc tiếp xúc với các doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm cả doanh nghiệp châu Á và châu Âu. Ông Kiên cũng đã làm việc với các doanh nghiệp Cộng hòa Liên bang Đức hồi tháng 4 vừa qua.

“Rất nhiều chuyên gia Đức đều nói rằng, từ 8 năm nay nước Đức không có dự án đường sắt hay đường bộ cao tốc nào mới. Họ chỉ đại tu và sửa chữa. Chính vì thế, muốn doanh nghiệp Đức tham gia đấu thầu xây dựng dự án đường cao tốc Việt Nam nhưng lại đòi hỏi họ có kinh nghiệm xây mới đường cao tốc với quy mô tương đương trong 3 năm gần đây thì doanh nghiệp Đức không có khả năng. Với các tiêu chí như thế, chỉ doanh nghiệp Trung Quốc mới đáp ứng được”, ông Kiên nói.

Đại biểu Nguyễn Đức Kiên: Với tiêu chí như hiện nay, nhà thầu Trung Quốc sẽ chiếm ưu thế trong dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông - Ảnh 1.

Trước băn khoăn xung quanh việc lựa chọn và đảm bảo năng lực nhà thầu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội cho biết, Việt Nam đưa ra những hồ sơ tư vấn mời thầu quốc tế và buộc các doanh nghiệp nước ngoài phải đáp ứng các tiêu chuẩn nếu muốn tham gia đấu thầu. Hiện tại, hồ sơ mời thầu của Việt Nam được Deloitte và McKinsey tư vấn. Với sự góp sức của các tên tuổi hàng đầu thế giới, hồ sơ mời thầu chuẩn quốc tế chính là chìa khóa để Việt Nam chọn lọc được những nhà thầu tốt cho dự án trọng điểm quốc gia.

Bên cạnh đó, Luật Đấu thầu và Luật Xây dựng của Việt Nam cũng đã có những quy định rõ ràng để buộc nhà thầu nước ngoài phải tuân thủ. Khi hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam, các doanh nghiệp nước ngoài buộc phải tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam. 

Trước 8 lần lỡ hẹn của dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông, ông Kiên cho rằng lỗi ở đây thuộc về phía Việt Nam. Do là dự án đầu tiên, Việt Nam chưa có kinh nghiệm đấu thầu. Hồ sơ mời thầu của Việt Nam đưa ra thiết kế về mặt kỹ thuật thay vì thiết kế bản vẽ thi công nên  tạo ra những sai lệch rất lớn. Ông Kiên cho rằng đó là sự yếu kém về mặt quản lý Nhà nước của phía Việt Nam và hậu quả đang xảy ra là điều Việt Nam phải chịu.

“Giống các nhà thầu quốc tế khác, nhà thầu Trung Quốc, nhà thầu Đức hay bất cứ nhà thầu của nước nào cũng phải bảo hành công trình theo luật. Không phải người ta là nhà thầu Trung Quốc mà mình bắt người ta bảo hành 36 tháng còn nhà thầu Đức bảo hành 24 tháng. Đã áp dụng theo luật thì tất cả đều giống nhau hết”, ông Kiên nhấn mạnh.

Linh Anh – N.Dương

Theo Trí thức trẻ

___

THẰNG KIÊN

Từ Fb Chinh Bui

Sở dĩ mình gọi nó là thằng Kiên bởi mình với nó biết nhau. Hồi trước, khi còn bám váy vợ ở Đức, thằng Kiên có qua lại nhà mình, đã ăn uống, qua lại với nhau nên mình rõ về nó.

Số là vợ thằng Kiên con nhà quan. Cuối những năm 80 của thế kỷ trước, khi VN đưa lao động sang đông Âu thì vợ thằng Kiên được cho đi làm đội trưởng một đơn vị lao động mặc dù chẳng biết một từ tiếng Đức. Hồi ấy nước ta còn nghèo. Con quan chưa một phát lên quan như bây giờ thì đi Tây là nhất. Sau khi bức tường Berlin sụp đổ, vợ thằng Kiên không nhận tiền đền bù mà chạy sang Tây Đức.

Sau khi ổn định công việc, vợ thằng Kiên đón chồng, con qua “đoàn tụ”. Hồi ấy chả biết thằng Kiên có việc làm ở VN hay chưa, chỉ biết sau khi ất ơ bám vợ một thời gian thì, có thể thấy mình thừa thãi, thằng Kiên xin đi học Aufbaustudium, một dạng học nâng cao để lấy bằng Đức – cái bằng nghe nói là kỹ sư giao thông ở VN trước đó. Sau ba năm vật vờ, chắc không nói nổi ba câu chào bằng tiếng Đức, thằng Kiên bỏ học, không bằng.

Rồi biến động xảy ra, rồi VN ầm ầm đổi mới, rồi tin tức từ nhà đưa qua rằng ở VN bây giờ dễ làm ăn lắm, nhất là làm quan. Đang yên lành với vợ con ở Đức, thằng Kiên nằng nặc đòi “hồi hương” – một mình. Chắc biết chồng là thằng thế nào, vợ thằng Kiên chấp nhận cho thằng Kiên về lại VN với điều kiện phải ôm theo một đứa con làm thanh tra….bố.

Rồi mấy bữa sau thấy đồn rằng thằng Kiên vừa từ Đức về hôm qua, cái thằng Kiên không bằng cấp của Đức, trên răng, dưới… ấy bỗng dưng thành Tiến sĩ Kiên, mà tiến sĩ kinh tế mới kinh. Mình chả tin, nhưng có người cho xem cạc-vi-dít thì rõ ràng từ Frankfurt nó là thằng Kiên, về đến Nội Bài đã hóa ra Tiến sĩ.

Rồi nhờ là con cha, cháu ông, thằng Kiên nhảy bụp phát vào Ban tổ chức Trung ương, thuộc Ban Kinh Tế.

Mình vốn dĩ có gần 4 năm sống ở tập thể Ban tổ chức T.Ư, thường xuyên vào đọc sách tại thư viện Ban Tổ Chức T.Ư, mọi chú, bác hàng xóm đều là chuyên viên to nên biết qua cái uy quyền và đặc lợi vô biên của Ban Tổ Chức.

Vậy là thằng Kiên, qua mấy tháng rời tư bản giãy chết, nghiễm nhiên thành Tiến sĩ kinh tế, cán bộ Ban kinh tế T.Ư thuộc Ban tổ chức T.Ư – viết tắt là CP2, quyền uy nghiêng trời, lệch đất. Rồi với cái phao gia đình cộng với chất láu lỉnh vốn có, thằng Kiên dần dần thành ông Kiên và từ vài nhiệm kỳ cuốc hội, nay thằng Kiên đã chắc chân với xuất Phó chủ nhiệm ủy ban Kinh tế cuốc hội, một chức vụ, địa vị mà ngày xưa khối bậc lão thành, tiền CM vào tù, ra tội mơ ước cũng không với tới được.

Phải chi thằng Kiên… im mẹ đi thì không nói. Đằng này cứ thỉnh thoảng thằng Kiên lại phun ra một phát ngôn để đời đại loại “Phải làm đường sắt tốc độ cao vì nó đã ở tây, nó biết… “Cán bộ tây” thậm chí dùng máy bay công đi làm thì cán bộ ta chạy xe công đắt tiền là cái đinh. Trả phí BOT bằng tiền lẻ là có vấn đề về nọ về kia về đạo đức và cái phát ngôn THẬM NGU hôm nay, trên kia.

Mình chỉ biết một điều rằng, vợ và hai con thằng Kiên đã lại đoàn tụ từ lâu tại Đức. Con cái thằng Kiên đã học hành xong xuôi, đi làm tại Đức. Thằng Kiên ở VN (nghe đồn) rất giàu, nhà đất mênh mông. Nói dại, mai kia lỡ thằng Tập ngứa mũi, đem quân sang tận Gia Lâm, Đông Anh bắn đạn thật thì các bạn thân mến, các bạn cứ ở nhà mà quan ngại. Thằng Kiên nó đã tếch mẹ nó từ đời nào… sang Đức TÁI ĐOÀN TỤ VỢ CON.

Bái bai nhân dân nhé.

Chinh Bui

Image may contain: 1 person, text

2 phản hồi to “►Đề thi Địa lý lớp 11: Em yêu Trung Quốc (30-5-2019)”

  1. levan2502 said

    Em về hỏi thằng cháu lớp 10 học ls tới đâu. Nó kêu Minh Thanh em hết hồn luôn đó. Đang lo quá

  2. Lê Thái said

    Xin ghi nhận cmt của một bạn khuyên hoàng linh nên viết bài có tính xd thay vì úp mở. Tự hỏi, hoàng linh là ai?

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

 
%d bloggers like this: