Trần Hoàng Blog

►CẦU VÀM CỐNG VÀ CĂNG THẲNG TẠI TRẠM BOT T2 (21-5-2019)

Posted by hoangtran204 trên 21/05/2019

Tỉnh Cần Thơ luôn giữ quan điểm KHÔNG CAN THIỆP VÀO GIAO DỊCH DÂN SỰ. Công an An Giang và Cần Thơ không can thiệp vào giao dịch giữa doanh nghiệp và người dân.

Ngày 21/05/2019 anh em tài xế và người dân An Giang đã bắt đầu đứng lên quyết bảo vệ quyền lợi của mình trước sự vô lý từ BOT T2. Nhiều xe đã kéo ra Trạm để phản đối trạm thu phí T2 này, bắt buộc họ phải xả trạm.

Trong khi ở BOT Thăng Long Nội Bài (Hà Nội), công an huyện Sóc Sơn hùa theo doanh nghiệp BOT, bắt các tài xế vào đồn giam 12-24 giờ.

 

 

 

FB Trang Trần   is with Huệ Như and Nguyễn Minh Hùng

21-5-2019

CẦU VÀM CỐNG VÀ CĂNG THẲNG TẠI TRẠM BOT T2!!!

TRẠM BOT T2 TỪNG BỊ ĐỀ NGHỊ DI DỜI HƠN CHỤC LẦN!!!

Nghịch lý: Đi cầu Vàm Cống tại sao phải đóng phí cho BOT T2, cầu Vàm Cống là Hàn Quốc xây dựng cho dân đi miễn phí bằng vốn ODA. Tôi thấy tháo dỡ luôn trạm T2 là hợp lý nhất.

Trạm BOT T2 từng bị đề nghị di dời hơn chục lần!

Trạm BOT T2 từng bị Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh An Giang kiến nghị di dời tới hơn chục lần. Tuy nhiên, câu trả lời của Bộ GTVT bị cho là “chung chung, chưa thỏa đáng… Tại sao lại chưa thỏa đáng đây….

Khi nhân dân và tài xế An Giang đã vui mừng vì từ nay đã hết cảnh qua sông bằng phà như trước đây nữa nhưng niềm vui đó bị dập tắt ngay lập tức khi phát hiện rằng muốn về nhà thì phải trả tiền cho trạm thu phí BOT T2.

Liên quan đến những nghi vấn trạm T2 đặt nhầm vị trí, các ngành liên quan tỉnh Kiên Giang, An Giang và TP Cần Thơ đã gửi nhiều công văn đến Bộ GTVT để xem xét lại vị trí đặt trạm. Cụ thể, trong văn bản gửi Bộ GTVT, Sở GTVT tỉnh An Giang cho rằng, tuy dự án đầu tư trên địa phận TP Cần Thơ nhưng trong quá trình thẩm định dự án ban đầu, Bộ GTVT có mời Sở GTVT tỉnh An Giang dự họp. Tại cuộc họp vào ngày 1/11/2013, Bộ chỉ thống nhất đặt một trạm thu phí tại khoảng Km14+770, không có trạm thứ hai T2 như hiện nay.
“Khi trạm T2 đi vào hoạt động, nhân dân và doanh nghiệp phản ứng gay gắt, vì phương tiện tham gia giao thông trên QL 80 qua đoạn QL 91 khoảng 750 mét (tuyến trùng giữa QL 91 và QL80), nhưng phải đóng phí như đi trên toàn tuyến, rất bất hợp lý”, văn bản của Sở GTVT tỉnh An Giang gửi Bộ GTVT phản ánh về vị trí trạm BOT T2 trên QL 91. Vậy là trạm BOT T2 này vẫn có các vị vì lợi ích nhóm đang tồn tại tại BOT T2 này.

Giọt nước tràn ly, hôm nay ngày 21/05/2019 anh em tài xế và người dân An Giang đã bắt đầu đứng lên quyết bảo vệ quyền lợi của mình trước sự vô lý từ BOT T2. Nhiều xe đã kéo ra Trạm để phản đối trạm thu phí T2 này, bắt buộc họ phải xả trạm.

Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã nhiều lần kiến nghị yêu cầu Bộ Giao thông vận tải di dời trạm này nhưng Bộ GTVT vẫn làm ngơ và không có động thái gì.

Chưa bao giờ thấy người dân và chính quyền An Giang lại đồng lòng phản đối BOT đến như vậy. Trạm T2 này đặt trên địa bàn Cần Thơ và lực lượng chức năng Tỉnh Cần Thơ luôn giữ quan điểm KHÔNG CAN THIỆP VÀO GIAO DỊCH DÂN SỰ.

Image may contain: outdoor
Image may contain: one or more people and outdoor
____

Chúng ta có gì?

Hôm nay thông xe cầu Vàm Cống, chấm dứt 100 năm hoạt động của phà Vàm Cống. Cụm phà này, là của người Pháp để lại, và bây giờ thay thế bằng cây cầu của người Hàn, với vốn tài trợ gần 300 triệu đô la.

Thông xe cầu Vàm Cống, người dân miền Tây bao đời lam lũ sẽ có thêm một cây cầu để đi mà không phải tốn tiền.

Trước đó là cầu Cần Thơ, do người Nhật tài trợ, miễn phí cho dân. Rồi cầu Mỹ Thuận, do Úc tài trợ, miễn phí cho dân. Rồi cầu Cao Lãnh, do Úc tài trợ, cũng miễn phí cho dân. Dự án nào cũng nhiều ngàn tỷ đồng, được xây nên bởi mồ hôi, nước mắt của bọn đế quốc sài lang, của bọn tư bản giãy chết (mà ta được học).

Thông xe cầu Vàm Cống, người dân An Giang và dân vùng khác đi ngang đây sẽ không tốn xu nào để hưởng lợi, vì họ xứng đáng được nhân dân quốc tế yêu thương, hỗ trợ.

Nhưng thưa các bạn, trạm BOT T2 đã dựng sẵn bên dưới cầu, bạn vừa qua cầu sẽ phải đóng phí cho T2 – dù nó không liên quan gì đến dự án.
Công ty cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ – An Giang là nhà đầu tư xây dựng mở rộng, nâng cấp đoạn Quốc lộ 91 từ km 00 – km 50 (từ TP. Cần Thơ về tỉnh An Giang trên 50 km) theo hình thức BOT, hoạt động vào đầu tháng 1/2017.
Theo đó, Trạm thu phí số 2 trên Quốc lộ 91 (Ngã ba Lộ Tẻ về hướng phà Vàm Cống) thu phí các phương tiện xe qua trạm này. Cho dù trạm không liên quan gì đến chúng ta, chúng ta không sử dụng, vẫn phải trả tiền.
Nhìn lại những cây cầu vĩ đại – thực sự vĩ đại, chúng ta đã làm gì?

Trạm thu phí cầu Mỹ Thuận đưa vào hoạt động cùng thời điểm khánh thành năm 2000. Phía Úc đã phản đối quyết liệt việc thu phí do cầu được xây từ vốn viện trợ không hoàn lại của họ, và họ buộc phải miễn phí vì nhân dân.
Rồi cầu Cần Thơ, do Nhật tài trợ, đã phải ngừng thu phí vì nước Nhật phản đối quyết liệt.
Hay Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm vốn ODA Nhật Bản được ta lắp 12 cabin hoành tráng để thu phí vào tháng 9/2012. Thu được vài ngày, phía Nhật phát hiện gởi công hàm phản đối kịch liệt. Kết quả: ngày 22/11/2012, UBND TP HCM quyết định dừng thu phí hầm Thủ Thiêm “để chia sẻ khó khăn với người dân”.

Chúng ta làm được gì, ngoài việc ngồi chờ nước ngoài đổ mồ hôi xương máu ra làm sẵn và ta lập trạm thu?
Rút kinh nghiệm những trạm thu khác bị nước ngoài phản đối, cái trạm T2 này phía Hàn không thể phản đối được, vì nó nằm… kế bên.
Chúng ta khôn như thế này, bảo sao tất cả các đế quốc sang đây đều phải chào thua!
Chúng mày khôn lắm, nhưng nhân dân biết hết chúng mày ạ.
Hôm nay thông xe cầu Vàm Cống, xin chúc mừng nhân dân được đi qua miễn phí.
Và xin chia buồn ngay lập tức vì T2 đang giăng barie chờ sẵn dưới dốc cầu!

Định mệnh BOT T2 bốn lần!

Bài viết của anh Trương Hữu Danh
Trương Châu Hữu Danh

No photo description available.

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

 
%d bloggers like this: