Trần Hoàng Blog

►Hà Nội: phụ huynh bị công an triệu tập: công an xã nói việc đăng tải thông tin trên mạng có ảnh hưởng đến an ninh trật tự (RFA 5-9-2018)

Posted by hoangtran204 trên 06/09/2018

công an xã Sơn Đồng hôm 4/9 mời một số phụ huynh lên làm việc vì đăng tải trên facebook những bức xúc về tình trạng lạm thu ở trường tiểu học Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Đây là một hình thức lạm quyền, vi phạm pháp luật của công an nhằm đàn áp tự do ngôn luận. Có điều luật nào nói rằng: người dân không được quyền phát biểu các việc lạm thu của nhà trường?

 

 

Đài Á Châu Tự do

 

Phụ huynh vẫn ở lại trường tiểu học Sơn Đồng, sau khi buổi họp báo do trường tổ chức kết thúc vào chiều ngày 04/09/18.

Phụ huynh vẫn ở lại trường tiểu học Sơn Đồng, sau khi buổi họp báo do trường tổ chức kết thúc vào chiều ngày 04/09/18.

Courtesy: Ảnh chụp màn hình plo.vn

Báo Pháp Luật, vào ngày 5/9, trích lời Trưởng Công an xã Sơn Đồng, ông Nguyễn Hữu Tháng nói với báo giới rằng “Việc đăng tải thông tin dễ nảy sinh ra mâu thuẩn trong nội bộ nhân dân, cũng như ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương”.

Ông Tháng nói điều này sau khi công an xã Sơn Đồng hôm 4/9 mời một số phụ huynh lên làm việc vì đăng tải trên facebook những bức xúc về tình trạng lạm thu ở trường tiểu học Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Ông Tháng nói việc mời phụ huynh làm việc là để lắng nghe phụ huynh và nếu thông tin phản ánh của phụ huynh là đúng thì sẽ yêu cầu trường Sơn Đồng thu đúng theo quy định.

Một vài phụ huynh có con đi học tại trường tiểu học Sơn Đồng, vào tối ngày 3 tháng 9, chia sẻ sự bức xúc trên mạng xã hội Facebook về việc lạm thu của trường trong năm học mới 2018-2019 lên đến hơn 8 triệu đồng.

Vào ngày 4 tháng 9, các phụ huynh này bị Công an xã Sơn Đồng mời làm việc.

Vào chiều ngày 4 tháng 9, trường tiểu học Sơn Đồng tổ chức buổi họp báo với phụ huynh của trường.

Bà Nguyễn Kim Oanh, Hiệu trưởng trường tiểu học Sơn Đồng, tại buổi họp báo nói rằng những khoản thu chỉ là dự kiến, chưa phải chính thức. Và buổi họp báo chấm dứt, trong khi nhiều thắc mắc của phụ huynh không được bà hiệu trưởng giải thích tường tận.

Vào sáng ngày 5 tháng 9, Chủ tịch thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu chính quyền huyện Hoài Đức kiểm tra thông tin lạm thu tại trường tiểu học Sơn Đồng, nghiêm cấm lạm thu.

Báo giới dẫn nguồn từ lãnh đạo của huyện Hoài Đức cho biết một số phòng, ban liên quan đã triệu tập cuộc họp để “bàn cách giải quyết, ổn định tình hình”.

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.