Trần Hoàng Blog

■ Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây? (Tuổi Trẻ Online)

Posted by hoangtran204 trên 17/07/2018

Báo TTO bị Cục Báo Chí đình bản 3 tháng kể từ 16-7-2018 và bị phạt 220 triệu đồng vì đăng nhiều bài báo phạm thượng và các ý kiến của độc giả dưới bài báo bị đánh giá là chống phá chính quyền.

Đây là một trong những bài báo ấy: “Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây?”

 

ĐỪNG BỎ LỠ

 

Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây?

Tuổi Trẻ Online

26/05/2017 20:51 

TTO – Ngay sau khi TTO đăng  kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp về phương án đầu tư dự án cao tốc Bắc – Nam, nhiều bạn đọc thắc mắc: Vì sao trong quy hoạch này không thấy có cao tốc cho miền Tây?

Cao tốc Trung Lương – TP.HCM là đường cao tốc duy nhất về miền Tây – Ảnh TƯ LIỆU BÁO TUỔI TRẺ

Một bạn đọc tên Minh đã hỏi rất thẳng thắn: “Sao không có cao tốc về Cà Mau, nơi có mật độ giao thông ngày càng tăng cao?”. Tương tự, bạn đọc Tòng cũng thắc mắc: “Sao không thấy đoạn về miền Tây?”.

Cùng suy nghĩ, bạn đọc Hồ Văn Bảy Nghiệp băn khoăn: “Bao giờ miền Tây Nam bộ mới có cao tốc đây? Đến Trung Lương là xong rồi sao?”. Bạn đọc Thanh Truc cũng hỏi: “Sao miền Tây không có nhỉ?”.

Hình dung cao tốc như đòn bẩy chiến lược để phát triển kinh tế, bạn đọc Hoàng Linh phân tích: “Nghe Chính phủ duyệt đầu tư đoạn cao tốc Nha Trang – Dầu Giây thấy cũng mừng. Nhưng nói thật, Quốc lộ 1 từ Đông Nam Bộ đi Nha Trang hiện tại đã khá tốt rồi, trong khi Quốc lộ 1 về miền Tây khá tệ. Nên có một quyết định đầu tư hạ tầng để nâng tầm miền Tây Nam Bộ”. Bạn đọc này còn nhấn thêm đầy tình cảm: “để đồng bào miền Tây đỡ tủi thân”.

Bạn đọc ký tên Anh Ba Khía trong bình luận của mình cũng biểu đồng tình với bạn đọc Hoàng Linh khi nhắn nhủ: “Dân miền Tây Nam Bộ nóng lòng chờ sự quan tâm của chính phủ để vực dậy tiền năng của vùng châu thổ Mekong”.

Cắc cớ hơn, bạn đọc ký tên Thang đề nghị: “Đầu tư cao tốc Bắc Nam mà từ Bắc vào… Nam sao không là từ Cà Mau ra Bắc”.

Trong 16 ý kiến bạn đọc đăng tải ở phần bình luận của bài báo nói trên, đã có 5 ý kiến thắc mắc vì sao trong quy hoạch không thấy có cao tốc cho miền Tây.

Bạn đọc nghĩ sao về điều này?

Mời gửi ý kiến trong phần bình luận hoặc email về tto@tuoitre.com.vn.
TTO

______

 

Đình bản TTO là chuyện động trời, nên nên nó cũng cho thấy chuyện trong những bài bị phạt phải “nhạy cảm” đến cỡ nào.

Bài đòi xa lộ cho miền Tây bị kết tội “chia rẽ vùng miền”, nhưng ngầm cho thấy miền Nam thiếu đại diện quyền lực ở TW đang là chuyện lớn.

Bài báo về ông Quang bị quy lỗi chắc hẳn vì đã để ông ấy lập ngôn mị dân lấy ủng hộ, nên cho thấy ông Quang nếu không là củi thì cũng sắp bị cô lập đến nơi.

Cả 2 bài chung quy đều liên quan đến sắp xếp quyền lực, nên nếu gọi đình bản TTO là “gương”, thì gương cho thấy đừng dại chạm vào mấy chữ ấy.

Và đặt thêm câu hỏi tại sao lúc này, chúng ta có thể đoán rằng cuộc chiến vương triều đã bắt đầu.

_______
Fb Nguyễn Hoàng Quân: Bài đòi xa lộ bị qui chụp vì do để một độc giả còm : “Bắc kỳ cai trị Nam kỳ”
*Trần Hoàng:
Người dân trong Nam cứ đi một vòng ra miền Bắc sẽ cảm thấy ngạc nhiên và thương cho miền Nam. Vì
sẽ nhìn thấy ngoài miền Bắc từ Quảng Bình đổ ra Hà Nội: đường sá rất rộng rãi, xa lộ rất tốt,  trong khi ở miền Nam, từ Quảng Trị đến Cà Mau, đường rất nhỏ hẹp, không được trùng tu, trông rất nhếch nhác. Từ đó sẽ hiểu ra: miền Bắc cai trị miền Nam.
___
Ý kiến của bạn đọc Tuổi Trẻ Online:
  • Tini1339922:25 26/05/2017

    Miền Bắc có rất nhiều tuyến cao tốc không thấy xe chạy. Còn trong Nam cao tốc mà còn kẹt xe. Tỉ lệ phát triển hạ tầng tỉ lệ nghịch giữa Nam và Bắc. Buồn thay!

    • quocanh07:40 27/05/2017

      SG là nên kinh tế dẫn đầu, nó mà được tự chủ kinh tế thì miền tây sẽ tự động phát triển theo và ngược lại bao nhiêu đều đổ dồn về nơi xa …

    • Tuấn Đăng08:33 27/05/2017

      Miền tây, vựa lúa của cả nước, thì đường làng xe công nông tạch tạch chạy.

    • Tiến09:38 27/05/2017

      Ưu tiên số một là cho an ninh quốc phòng. QL1A mọi người nhìn toàn thấy kinh tế nhưng người ta nhìn về an ninh quốc gia.

  • Minh Trị21:56 26/05/2017

    Dân miền tây đóng thuế làm đường cho dân cả nước. Ở Miền Tây toàn đường đất với cầu khỉ thôi. Đặc sản mà nên không thể đường bê tông, cầu bê tông được. Làm vậy mất hình ảnh miền tây hết

  • Võ Lành Củ Chi21:51 26/05/2017

    Miền Tây Nam bộ là nơi làm ra cũng là nơi dự trữ an ninh lương thực cho cả nước, xin các bác quan tâm.

    • Tam Vu08:43 27/05/2017

      Không, có tầm cỡ thế giới rồi bạn, ĐBSCL là vựa lúa của thế giới rồi chứ không phải của riêng nước ta

  • người con Cà Mau22:20 26/05/2017

    Đọc tin mà cảm thấy tủi cho miền Tây, muốn phát triển kinh tế thì yếu tố hạ tầng giao thông phải được ưu tiên phát triển, Nhìn đường quốc lộ 1a từ Cần Thơ về Cà Mau bé tẹo như là thấy tủi rồi.

    • Đình Trung13:37 27/05/2017

      Miền tây là nơi giữ lại nét đặc trưng của người dân VN nên không phải làm đường cao tốc đâu.

  • Nguyễn Anh Võ22:44 26/05/2017

    Thử nhìn cái bản đồ quy hoạch cao tốc và nhìn những đường cao tốc đã hoàn thành ở phía Bắc và phía Nam sẽ thấy rõ sự khác biệt, nơi thì phổ biến như mạn nhện, nơi thì quẹt được vài 3 đường. Nói sao mà đường cao tốc HN-HP lỗ vốn còn cao tốc Trung Lương-SG thì tai nạn liên miên.

  • Nguyễn quốc thái22:04 26/05/2017

    Làm gì có vụ miền tây vận chuyển chủ yếu bằng đường thủy. Rõ ràng là các tỉnh miền Tây chả có xe lửa, máy bay thì cũng Cần Thơ, Phú Quốc, chẳng thấy gì đó lạc quan cho sự phát triển miền Tây. Chỉ có xe đò ì ạch qua cùng năm tháng. Thương thay!

  • NGuyễn Tấn Nghĩa06:15 27/05/2017

    Nghĩ cũng lạ thật, cứ xây dựng là xây cho miền Bắc còn miền Nam thì luôn là kẻ đến sau: Xây khu liên hợp thể thao cũng xây từ Hà Nội, Sài Gòn thì không; xây cao tốc thì hiện tại khu công nghiệp miền Nam chỉ có duy nhất tuyến Sài Gòn – Trung Lương, và Sài Gòn – Long Thành – Dầu Giây, còn miền Bắc thì gần như tỉnh nào cũng có cao tốc. Miền Nam là vựa lúa của cả nước, Sài Gòn – Long An – Bình Dương là trung tâm kinh tế của cả nước mà nhiều nơi qua sông vẫn còn phải lụy đò…. sao kỳ vậy!

    • Hồ Văn Bảy Nghiệp10:23 27/05/2017

      Nói that lòng tôi là người Miền Tây tôi thấy đau lòng quá mỗi khi phải đi trên quốc lộ 80 tử lộ tẻ Cần Thơ về Rạch Giá, có lần vợ tôi đau bụng đẻ mà tôi không dám đi bằng xe trên đường này, mà phải đi bằng đò sông vì tuyến đường này đi bộ mà còn bị sốc nói chi chạy xe!

  • Tai QUACH22:36 26/05/2017

    Miền Tây là vựa lúa, thủy sản cả thế giới, đem hàng tỷ đô la về cho đất nước. Không nói gì thêm

    • ha minh08:43 27/05/2017

      Có cao tốc, miền Tây sẽ rất phát triển.

  • em22:16 26/05/2017

    Nếu miền Tây phát triển thì cả nước sẽ ra sao ?

  • Sang21:59 26/05/2017

    Vậy ở tây nguyên thì vận chuyển bằng voi ah…

    • vu08:45 27/05/2017

      “Nghe nói miền tây xa lắm tuy út mà không được đầu tư”tôi là tài xế đường dài nam bắc,thật sự mà nói hạ tầng miền tây rất kém,đường thì nhỏ và xấu.

    • Tạ Hoàng Sơn08:38 27/05/2017

      Đồng bằng sông cửu long gồm 13 tỉnh thành, là vựa lúa gạo đóng góp giá trị lớn cho xuất khẩu và GDP của cả nước. Đường cao tốc toàn đổ tiền cho khu vực miền bắc và gần đây là 1 ít miền trung trong khi lưu lương giao thông so với tuyến đường miền tây ít hơn.

    • Huỳnh van long08:57 27/05/2017

      Sao không thấy ai bảo vệ cho quyền lợi miền Tây cả?

    • Henry Lee05:15 27/05/2017

      Nói chi cho đau lòng thêm. Đường ngoài kia có tỉnh làm xong để cho bò đi, dân miền Tây trong này cũng phải bò mà đi.

    • Ngọc Hân07:10 27/05/2017

      Có lẽ do miền Tây kiên cường lại hiền lành nên các bác ấy để tự lực cánh sinh. Miền Tây ơi hạt gạo của mình đi khắp nơi thì mình tự cố gắng thôi.

    • Le Tan Tai06:26 27/05/2017

      Mình đi Phú Thọ, Bắc Giang, Hoà Bình. V.v… ngoài đây rất nhiều cao tốc nhưng lưu lượng xe rất ít nếu không nói là không có xe. Trong khi miền Tây lưu lượng xedày đặc nhưng lại không có cao tốc. Đầu tư thì phải đúng chỗ cần nếu không sẽ lãng phí các ACE.

    • hóa nông hoa kỳ09:35 27/05/2017

      Miền tây hạ tầng giao thông rất kém. Vựa lúa của cả nước, rau củ quả cây ăn trái và thủy sản cũng đóng góp GDP hàng đầu cho cả nước…. tại sao không thấy chú trọng đầu tư cơ sỡ hạtầng vậy….??? khó hiểu vậy…???

    • Phú Sanh23:05 26/05/2017

      Không chỉ giao thông, mà trong các lĩnh vực khác. Bao giờ miền Tây cũng…ở lại phía sau

    • Nguyễn Thanh Quân08:44 27/05/2017

      Không hiểu lý do gì.

    • Đào Minh Quân07:53 27/05/2017

      Mình cũng dân miền tây, chính xác là An Giang. Mỗi khi có dịp về quê trong những ngàu lễ tết là một nổi ám ảnh. Tốn rất nhiều thời gian vì đường quốc lộ xuống cấp và kẹt xe ghê luôn. Mong ước có con đường mới về miền tây giảm bớt thờ gian lại, và dân miền tây sẽ phát triển nhiều hoàn trong thời gian gần nhất.

Xem tiếp 116 bình luận

 

 

 

 

_______

 

RFA

 

Hình chụp màn hình báo Tuổi Trẻ tối ngày 16/7/2018

Bộ Thông tin và Truyền thông hôm 16/7/2018 đã ra quyết định xử phạt báo Tuổi Trẻ 220 triệu đồng và đình bản báo Tuổi Trẻ Online trong thời gian ba tháng, buộc phải xin lỗi và cải chính thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký. Báo Pháp Luật loan tin này hôm 16/7.

Theo quyết định được Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc ký, Tuổi trẻ Online đã có hành vi thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết có tựa ‘Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật Biểu tình’ trên báo vào ngày 19/6/2018, và thông tin gây mất đoàn kết dân tộc trong phần bình luận của bài viết ‘Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây?’ hôm 26/5/2017.

Bài viết “Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật Biểu tình” viết về cuộc tiếp xúc cử tri của Chủ tịch nước Trần Đại Quang với vai trò là đại biểu quốc hội đại diện thành phố Hồ Chí Minh. Trên thực tế Chủ tịch nước không phát biểu như vậy. Bài viết cũng đã bị rút khỏi trang báo Tuổi trẻ Online sau đó.

Theo Facebook Lê Nguyễn Hương Trà, vào ngày 9/7, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác cuối năm 2018 của toàn ngành, các vi phạm của Tuổi Trẻ đã được đưa ra và bị đánh giá là rất nghiêm trọng. Theo facebook này, phần bình luận của bạn đọc trên Tuổi trẻ dưới bài bình luận “sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây” bị đánh giá là chống phá chính quyền. Bình luận này đã được chụp lại. Lời của bình luận được viết là ‘Bắc kỳ cai trị Nam Kỳ mà!”.

Ngoài hai bài vừa nói, Tuổi Trẻ mới đây cũng đã phải gỡ bài có tựa “Ba đặc khu cần trả lời ba câu hỏi” của Giáo sư Trần Văn Thọ, đại học Waseda, Tokyo có tính chỉ trích việc thành lập 3 đặc khu của Việt Nam là Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc.

Dự luật đặc khu đã gặp phải nhiều phản đối của dân chúng và các chuyên gia. Đặc biệt điều khoản cho phép người nước ngoài thuê đất đặc khu lên đến 99 năm gây bất bình nhiều nhất vì nhiều người cho rằng điều kiện này sẽ giúp nhà đầu tư Trung Quốc vào chiếm đất. Dự luật cũng dẫn đến những cuộc biểu tình phản đối rầm rộ ở nhiều tỉnh thành tại Việt Nam trong các ngày 10 và 11/6 vừa qua.

_____

 

■ Ba Đặc Khu cần trả lời 3 câu hỏi (Gs. Trần Văn Thọ)

37214752_2481141435232945_792612643696279552_n.jpg
37180591_2481141458566276_2087421541137514496_n.jpg
.

 

■ Nhiều nguồn tài nguyên VNCH để lại đã nuôi cả nước cho đến tận 30/4/2018 và trong tương lai…

… 1993-2017; Sài Gòn đang đóng góp lên đến 30% ngân sách thuế của cả nước để nuôi Hà Nội và các tỉnh miền Bắc  … 82% tiền thuế thu được ở Sài Gòn phải gởi ra nuôi Hà Nội. Gạo miền Tây dùng để nuôi cả miền Bắc và xuất khẩu. 16 tỉnh miền Bắc bị đói giáp hạt mỗi năm 2 lần. Nếu không có gạo của 21 tỉnh miền Tây cứu đói hàng năm, dân miền Bắc đã nổi dậy bạo loạn.

18 thg 9, 2014 · Một chính sách nhân đạo dành cho nông dân miền Nam: mua …
Chính sách Cải Cách Điền Địa của Tổng Thống Ngô Đình Diệm – Trần Hoàng Blog
31/10/2017 …. Quốc Gia Nông Tín Cuộc cho vay tiền lãi suất thấp, để họ có …

 

 

___

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

 
%d bloggers like this: