Trần Hoàng Blog

►Phó Giám đốc EximBank Chi nhánh TP.HCM lập giấy tờ giả chiếm đoạt hơn 245 tỷ tiền tiết kiệm của khách hàng!

Posted by hoangtran204 trên 24/02/2018

Nên kiểm tra tài khoản ngân hàng. Ra chi nhánh kiểm tra và hỏi xem việc ký thác, và rút tiền như thế nào trong thời gian qua.

 

 

Phó Giám đốc EximBank Chi nhánh TP.HCM lập giấy tờ giả chiếm đoạt hơn 245 tỷ tiền tiết kiệm của khách hàng!

Một vụ việc vô cùng nghiêm trọng, ông Lê Nguyên Hưng – Phó Giám đốc Ngân hàng EximBank Chi nhánh tại TP.HCM làm giả hồ sơ, giấy uỷ quyền để chiếm đoạt khoản tiền hơn 245 tỷ đồng từ tài khoản khách hàng lâu năm của Ngân hàng EximBank.

Theo đó, bà C.T.B là khách hàng thân thiết của Ngân hàng EximBank, bà B. cùng nhiều thành viên đều mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng này với giá trị sổ từ vài tỷ đến hàng trăm tỷ đồng.

Bà B. gửi tiền tiết kiệm 12 tháng, lãi tất toán cộng tiền gốc gửi tiếp vào năm sau.

Lợi dụng sự tin tưởng của bà B., ông Lê Nguyên Hưng nhiều lần cùng nhân viên của EximBank đến nhà riêng của bà B. để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi của bà B.

Tuy nhiên, trên thực tế ông Lê Nguyên Hưng đã chỉ đạo nhân viên EximBank lập chứng từ giả để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà B. rồi gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán.

Cách làm này đã giúp ông Hưng chiếm đoạt được số tiền rất lớn của bà B. trong quãng thời gian dài.

Hai cá nhân giả uỷ quyền của bà B. để rút tiền có tên là Nguyễn Thị Hồng Lê và Nguyễn Minh Huân. Điều quan trọng, bà B. hoàn toàn không biết hai cá nhân này là ai, nhưng giấy uỷ quyền họ làm giả cả chữ ký của bà B.

Cuối năm 2017, nghi ngờ mình bị lừa đảo, bà B. tiến hành đối chiếu số dư sổ tiết kiệm thì phát hiện hơn 245 tỷ trong các tài khoản đã bốc hơi.

Bà B. làm việc với Tổng Giám đốc EximBank và trình báo với Cơ quan Cảnh sát Điều tra Phía Nam (C44B – Bộ Công An), đầu tháng 2-2018, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Ngân hàng EximBank, Chi nhánh tại TP. HCM.

Bà B. yêu cầu Ngân hàng EximBank đảm bảo quyền lợi cho mình, phía Ngân hàng EximBank hứa sau Tết Nguyên đán sẽ có câu trả lời thoả đáng cho bà B.

Rõ ràng, Ngân hàng EximBank đã không tuân thủ nguyên tắc, làm đúng quy trình gửi và rút tiền khiến khách hàng bị mất số tiền lớn, đồng nghĩa, ông Phó Giám đốc Chi nhánh Lê Nguyên Hưng lừa đảo chính ngân hàng EximBank nhưng người chịu thiệt lại là khách hàng, tức bà C.T.B.

Sẽ tiếp tục update vụ việc, còn các anh chị cũng nên kiểm tra gấp tài khoản tiết kiệm của mình.

_________

Stt của nb Ngô Nguyệt Hữu:

EximBank đổ vấy cho khách hàng!

Tối qua, Ngân hàng Nhà nước đã phát đi công văn yêu cầu các ngân hàng chấn chỉnh, tăng cường giám sát các hoạt động, kịp thời báo cáo Ngân hàng Nhà nước các vụ việc sai phạm, tăng cường công tác tự kiểm tra (kiểm tra chéo), luân chuyển kiểm soát cán bộ giao dịch…

Trong quãng thời gian gần đây, theo quan sát của tôi, Ngân hàng Nhà nước đã có một bước tiến gần hơn đến sự văn minh, hiện đại. Sự trao đổi thông tin của Ngân hàng Nhà nước đối với báo giới, người dân thuận tiện hơn, thái độ cũng cầu thị và lắng nghe hơn.

Tất nhiên, những đại án Ngân hàng đang xét xử chắc chắn không thể nào không nhắc đến trách nhiệm giám sát của Ngân hàng Nhà nước.

Trở lại vấn đề của Phó Giám đốc Chi nhánh TP.HCM EximBank Lê Nguyên Hưng chiếm đoạt 245 tỷ tiền tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình.

Nguyên tắc lớn nhất khi một giao dịch thành giữa khách gửi tiền và ngân hàng, thì khi đó tiền của khách hàng đã trở thành tiền của ngân hàng, chỉ khi khách hàng rút tiền lại thì tiền ấy mới trở thành tiền của khách hàng.

Nghĩa là, khi ông Lê Nguyên Hưng rút 245 tỷ của bà Chu Thị Bình khi tiền vẫn nằm trong két sắt của Ngân hàng EximBank, điều này đồng nghĩa ông Lê Nguyên Hưng lừa EximBank chứ không phải lừa bà Chu Thị Bình.

Còn trách nhiệm của EximBank chính là phải đảm bảo toàn bộ quyền lợi của bà Chu Thị Bình.

Đơn giản hơn, việc EximBank hợp tác với Cơ quan Điều tra Bộ Công An phía Nam (C44B) là chuyện giữa EximBank và C44B, bà Bình chỉ là người cung cấp thêm thông tin để làm sáng tỏ vụ lừa đảo này. Có ra Tòa, bà Bình chỉ là người liên quan đến vụ việc chứ không phải là bị hại.

Bị hại ở đây chính là EximBank.

Thế nhưng, EximBank vẫn đang sử dụng thủ thuật biến bà Chu Thị Bình thành người bị hại còn EximBank chỉ là người liên quan.

Sở dĩ phải sử dụng thủ thuật này là vì EximBank muốn thoái thác việc trả lại 245 tỷ đồng cho bà Bình, bởi như các anh chị điều biết, Lê Nguyên Hưng đào thoát khỏi Việt Nam thì vô cùng khó để hiện hữu tại phiên Tòa xét xử.

Chính cách lập lờ đánh lận con đen này, nhiều ngân hàng đã xủ tiền gửi của khách khi nhân viên của họ lừa đảo chính họ để chiếm đoạt tiền.

Khi bạn gửi một chiếc xe gắn máy vào bãi, nhân viên của bãi xe lừa đảo lấy mất xe gắn máy của bạn thì đó là việc của nhân viên bãi xe và chủ bãi xe. Và nhiệm vụ của chủ bãi xe là đền xe cho bạn, còn chuyện lừa đảo bồi hoàn là chuyện của chủ bãi xe và nhân viên bãi xe.

Đó là nguyên lý hết sức đơn giản và minh bạch.

Thế nhưng, với cái cách của EximBank nhất là khi nhờ hàng loạt cơ quan truyền thông đổ vấy cho cái gọi là “khách hàng cũng có lỗi” cho thấy ngân hàng này đang chuyển hậu quả cho khách hàng, trong lúc hậu quả này có căn nguyên từ lãnh đạo ngân hàng EximBank khi đã bổ nhiệm một gã lừa đảo, thủ đoạn làm Phó Giám đốc Chi nhánh.

Vời hành động này, EximBank đang chứng minh rằng bất cứ cá nhân nào cũng có thể trở thành con mồi của nhân viên ngân hàng, và khi trở thành con mồi thì cố đi tìm nhân viên ấy mà đòi tiền lại, còn ngân hàng thì không liên quan.

Vì sao một ngân hàng như EximBank lại từng bước tha hóa đến vậy, tôi sẽ có status phân tích sau.

https://www.facebook.com/nguyethuu.ngo/posts/1875992025808014

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các ban đọc sẽ được hiện ra. Các bạn cứ bịa ra một email address nào cũng được.

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

 
%d bloggers like this: