Trần Hoàng Blog

►Mại dâm, đánh bạc và thả chó

Posted by hoangtran204 trên 15/09/2017

 

 

 

Mại dâm, đánh bạc và thả chó

Theo FB Luân Lê

12-9-2017

Mở ‘phố đèn đỏ’ ở Phú Quốc, nên hay không?
Chó thả rông bị thu giữ, sau 72 tiếng chủ không đến nhận và nộp phạt sẽ tiêu hủy’

 

Mại dâm và đánh bạc là hai nhu cầu cần được hợp pháp hoá. Nó giúp ta quản lý được ba vấn đề lớn:

(i): Kiểm soát được dòng tiền và từ đó là thuế.

(ii): Kiểm soát được bệnh tật, tệ nạn xã hội phái sinh khác.

(iii): Kiểm soát được hoạt động kinh doanh và có cơ chế xử lý tranh chấp. Bảo vệ được quyền con người như nhân phẩm, danh dự, thu nhập và tài sản.

Riêng đối với việc bắt giữ chó thả rông ngoài đường, đó là một quy định quản lý có tiến bộ, nhưng cách làm chưa phù hợp, thậm chí gây thiệt hại cho xã hội. Trước hết cần phải xây dựng các cơ sở nuôi, giữ chó của nhà nước đủ để đảm bảo rằng nơi này sẽ là một địa chỉ đảm bảo cho việc quản lý bắt giữ chó, mèo nếu đưa vào thực thi. Thứ hai, chúng ta phải coi vật thể sống cần được bảo vệ chứ không thể xác định sự vô chủ trong 72 giờ để đem tiêu huỷ. Như vậy là làm thiệt hại tài sản của người dân, và phát sinh thêm việc bồi thường thiệt hại vì không ai bị mất quyền sở hữu nếu họ không từ bỏ hoặc do toà án tước bỏ quyền này.
Quyền đối với vật thể sống cần được xây dựng chặt chẽ về hành lang pháp lý trước khi đem tiêu huỷ chỉ sau 72 giờ nếu chủ vật thể sống này không tới nhận. Đây là một thời hạn quá ngắn. Và vì chó thả rông chưa gây thiệt hại cho xã hội, nhưng nếu tiêu huỷ thì sẽ lại gây thiệt hại và sẽ tạo nên vô số hệ luỵ pháp lý mà nhà nước cũng sẽ phải gánh chịu.

Giống như việc đi dẹp vỉa hè vậy. Chúng ta cần tạo công ăn việc làm cho những người bán hàng rong hay đang dùng vỉa hè vào việc làm ăn mưu sinh, sau đó mới có thể làm sạch vỉa hè bằng luật pháp và nhận thức của người dân thông qua biện pháp quản lý nhà nước. Lý Quang Diệu của Singapore đã làm rất tốt điều này để có thể trở thành một hành phố xanh đến kinh ngạc. Chứ không phải vác búa đi đập các bậc tam cấp là sẽ có một vỉa hè thông thoáng.

Đừng quản lý xã hội bằng cách bắt ép nhân dân mà không cho người dân một cơ hội khác. Và cũng đừng kiểm soát xã hội mà chưa đủ cơ sở luật pháp và cả cơ sở thực tiễn (khả năng thực thi).

Vướng mắc của chúng ta là ở trong tư duy, chứ hoàn toàn không phải ở những gì trên thực địa.

 

________________

 

Mở ‘phố đèn đỏ’ ở Phú Quốc, nên hay không?

12/09/2017 11:49 GMT+7
TTO – “Tới nay ở ta, tổ chức mại dâm là tội phạm; phụ nữ bán dâm bị xử phạt hành chính. Không chỉ pháp lý, văn hóa phương Đông e ngại khi nói đến tình dục, chứ đừng nói tới mại dâm…”. Thế còn thực tế mại dâm vẫn cứ tồn tại lâu nay?
Mở phố đèn đỏ ở Phú Quốc, nên hay không? - Ảnh 1.

Phố đèn đỏ tại Bangkok.

Liên quan đến đề xuất cho phép đặc khu kinh tế được phép mở các “phố đèn đỏ” như một số nước, ông Trần Chí Dũng – Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết chưa nghe ai kiến nghị việc sắp tới khi thành đặc khu Phú Quốc, nơi này nên có “phố đèn đỏ”. 

“Nhưng rõ ràng đây là vấn đề nhạy cảm ở xã hội Việt Nam. Chỉ riêng việc cho phép dịch vụ giải trí có casino ở Phú Quốc thôi cũng phải bàn đi bàn lại rất nhiều lần, còn ở đây là hợp pháp hóa hoạt động mại dâm nên tôi nghĩ không hề đơn giản” – ông Dũng nói.

Trước hết, làm gì cũng phải phù hợp với quy định pháp luật. Tính tới thời điểm này, những người tổ chức mại dâm đều đang bị xem là tội phạm hình sự. Phụ nữ tham gia bán dâm sẽ bị xử phạt hành chính.

Không chỉ là câu chuyện pháp lý, mà còn phải xem xét tới nhiều khía cạnh văn hóa –  xã hội khác rất phức tạp. Bởi nước ta vốn chịu ảnh hưởng văn hóa phương Đông, trong đó người ta khá e ngại khi nói đến vấn đề tình dục, chứ đừng nói tới mại dâm.

Tất nhiên, trên thực tế cũng phải thừa nhận rằng hoạt động mại dâm đã, đang và sẽ tiếp tục tồn tại dưới nhiều hình thức, núp bóng một số dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí. Nhưng rõ ràng là không công khai.

“Theo tôi nghĩ, với vấn đề này nên dành thời gian phân tích nhiều chiều từ các chuyên gia, nhà quản lý, lắng nghe dư luận để xem thái độ, quan điểm của cộng đồng xã hội ra sao rồi mới nên cân nhắc các bước tiếp theo” – ông Trần Chí Dũng nói.

_____________

80) Bình luận

 

Vu Nhu phong12:27 12/09/2017
Vậy từ xưa đến nay có cấm được đâu, giữ làm gì nữa?

THÍCH 411

 

huynh xuan sinh14:28 12/09/2017
Không phải cứ cái gì không cấm được thì không giữ mà cho thoải mái đâu.

THÍCH 93

 

Lonely Wolf17:50 12/09/2017
Thay vì cấm nên quy hoạch cụ thể, không những nhà nước có thêm nguồn thu thuế mà còn giảm thiểu được tệ nạn xã hội.

THÍCH 125

Anthony Le04:38 13/09/2017
Gởi các bạn ủng hộ hợp thức hóa mãi dâm ở Việt Nam. 
1.Các bạn chỉ biết nghĩ cho mình khi đòi hỏi việc hợp…
2. Những nước văn minh tiến bộ trên thế giới cho phép mãi dâm nhưng hầu hết gái mãi dâm trong các nhà thổ đều đến từ các quốc gia nghèo khác. Chỉ một số nhỏ có đăng ký còn bao nhiêu là làm lậu mà ngay cả chính quyền nước sở tại cũng không thể kiểm soát nổi thì ở Việt Nam làm sao kiểm soát? Không kiểm soát được thì làm sao hạn chế được những tiêu cực của việc hợp thức hóa? 
3. Một số bạn cho rằng hợp thức hóa sẽ thu được tiền thuế. Tôi hỏi bạn thu được bao nhiêu thuế trong khi nhiều doanh nghiệp hiện tại đang trốn thuế mà chính phủ thỉnh thoảng mới truy tố được vài vụ? Điều quan trọng hơn là chúng ta không cần tiền thuế lấy được từ việc buôn bán trên thân xác phụ nữ. 
4. Đừng biến Việt Nam thành một Thái Lan thứ hai, nơi mà dân chơi trên thế giới đến để bỏ tiền ra mua vui trên thân xác phụ nữ. Tôi thấy rất nhục cho thể diện dân tộc. 
5. Chưa có thống kê nào khẳng định hợp thức hóa mãi dâm sẽ giảm bớt được nạn hiếp dâm. Nạn hiếp dâm ở VN phần lớn xảy ra là do kẻ hiếp dâm bị ảnh hưởng bởi bia rượu, phim đen và thuốc cấm. Tóm lại việc cấm mãi dâm trong xã hội VN hiện tại không chỉ vì vấn đề hạn chế tình dục bừa bãi mà còn ngăn ngừa, hạn chế nhiều hệ lụy khác quan trọng hơn. Các bạn có thể vào đọc mục “Thế giới đang siết chặt ‘phố đèn đỏ’”cũng đang được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ để hiểu rõ hơn.

THÍCH 47

 

Võ Thắng11:05 13/09/2017
Mình đồng ý với woft. Không cấm là tạo điều kiện cho tệ nạn xã hội gia tăng, chưa biết văn hóa sẽ đi đến đâu nữa.

THÍCH 12

 

Tony Nguyễn10:37 14/09/2017
Hiện nay mại dâm hiện diện ở khắp mọi nơi, từ thành phố lớn đến miền nông thôn, mà nhà nước đã phòng chống đủ kiểu vẫn không xóa được nó. Hệ lụy khi hoạt động trái phép là những cô gái mại dâm bị chủ áp bức, bốc lột, kiếm tiền trên thân xác họ, họ không dám nói với ai cả, gái mại dâm xem việc đi làm là bất đắt dĩ, đi làm kiếm tiền nhanh để trả nợ, chữa bệnh nặng cho cha mẹ con cái, nếu không họ sẽ chỉ còn nước nhìn người thân chết vì không có tiền chữa bệnh (tôi không nói đến một số ít gái mại dâm thích việc nhẹ lương cao nhé). Pháp luật có cho hay không thì mại dâm vẫn tồn tại từ xa xưa. Cho nên tôi thấy rằng nên đưa nó vào khuôn khổ để quản lý tốt hơn, đưa ra một số khu vực riêng, bảo vệ quyền lợi cho gái mại dân nhiều hơn, khám bệnh định kỳ, có giấy tờ đăng ký làm nghề này rõ ràng… từ đó giảm được việc buôn bán gái mại dâm, giảm việc mại dâm trẻ vị thành niên, chắc chắn giúp giảm bệnh tình dục lây lan (đối với nhóm gái mại dâm có đăng ký). Việc gì cũng có tính 2 mặt, tích cực và tiêu cực, ở từng giai đoạn, nếu cái tích cực nhiều hơn thì chọn thôi.

THÍCH 1

 

Châu Minh Tuấn12:05 12/09/2017
Theo tôi thì nên lập phố đèn đỏ vì để quản lý và chăm lo cho sức khỏe của phụ nữ làm nghề này và kìm chế lây nhiểm HIV.

 

THÍCH 364

thoinay16:59 12/09/2017
Mấy ông cán bộ cũng bớt cái vụ gọi nhân viên vào khách sạn giao việc. Lợi nhiều đường.

THÍCH 95

Jenny03:40 13/09/2017
Hoàn toàn đồng ý với bạn. Bản chất của việc này là không thể cấm vậy nên hãy quản lý tốt nó là được. Mình thấy gái mại dâm hoạt động chui bị nhiều thiệt thòi, uất ức mà không một tổ chức nào giúp đỡ, bảo vệ. Rất tội nghiệp!

THÍCH 33

Vo ut hau07:20 13/09/2017
Tôi đồng ý để bớt tình trạng HIV

THÍCH 6

Minh Trung12:26 12/09/2017
Ủng hộ hết mình! Tôi sẽ bán nhà Sài Gòn ra Phú Quốc ở luôn.

THÍCH 284

Trọng23:27 12/09/2017
Vừa bình luận xong giá đất PQ đã tăng gấp rưỡi rồi, bình luận được duyệt giá tăng gấp đôi, sáng mai ngủ dậy thấy báo đưa tin giá đất PQ tăng gấp 3 chỉ sau 1 đêm.

THÍCH 5

Tin Tin08:32 13/09/2017
Triệu like !!!

THÍCH 7

nguyen van son minh12:54 12/09/2017
tình dục là nhu cầu có thật , như cơm ăn , không khí để thở , nên hợp pháp hóa nghề mại dâm !!!!!!

THÍCH 267

Lê đức Hiến12:06 12/09/2017
Định đi Phú Quốc, vợ không cho đi!

THÍCH 214

Phan Nhân15:26 12/09/2017
Chưa đâu đừng nóng, từ từ chờ khoai nó nhừ.

THÍCH 43

Nguyễn Hiếu12:30 12/09/2017
Thôi em đặt vé ra Phú Quốc chơi đây! Ai đi cùng không nào?

THÍCH 111

ô kê13:12 12/09/2017
Cứ tưởng mọi người sẽ phản đối ai dè giống tui.

THÍCH 107

Vân12:56 12/09/2017
Xã hội nc người ta phát triển, ngta coi mại dâm như 1 cách giải trí, còn Việt Nam thử mở phố đèn đỏ xem, đàn ông Việt Nam bỏ bê việc ra phú quốc hết, lúc đó có chuyện vui xem

THÍCH 87

Phi Nguyễn11:56 12/09/2017
Sau này có đi du lịch Phú Quốc chắc chắn bà xã cấm cửa luôn.

THÍCH 83

Thanh Hậu12:11 12/09/2017
Vấn đề nan giải cần phải có thời gian, bản tính người phương Đông ta khó lắm à!

THÍCH 53

Nguyen Long Xuan13:45 12/09/2017
Không mở thì cũng đã có rồi, vấn đề là xã hội và chính quyền chưa chịu nhìn nhận mà thôi.

THÍCH46

May phan Tich14:29 12/09/2017
Ủng hộ hợp pháp hoá mại dâm vì đạo đức và nhân văn.
THÍCH36

phan long17:48 12/09/2017
Nhiều người đạo đức giả thôi chứ người phương Đông, phương tây gì. Hoạt động tình dục là chuyện bình thường của 99% loài người. Tình dục đi kèm với tình yêu thì tốt rồi nhưng không phải ai cũng có được tình yêu. Càng che đậy thì càng có lợi cho bọn người lợi dụng và buôn bán thân xác phụ nữ thôi. Tất nhiên phải có biện pháp tổ chức và quản lý tốt để tránh nạn bóc lột và bệnh tật.
THÍCH33

Chính trị14:37 12/09/2017
Phú Quốc xa quá, nên mở ở huyện Cần Giờ.

THÍCH30

Hien16:25 12/09/2017
Phú Quốc là hợp lý rồi, muốn qua Phú Quốc phải bay hoặc bơi. Chứ Cần Giờ cho ông ngày nào cũng chạy xe máy qua đó hưởng thụ à?

THÍCH31

Thương thánh thiện12:47 12/09/2017
Không nên vì những hoạt động này là vi phạm pháp luật phá vỡ hạnh phúc của nhiều cặp gia đình.

THÍCH30

Khoai20:21 12/09/2017
Thì vạn năm nó vẫn tồn tại đó thôi.

THÍCH19

Hoàng Tu14:10 12/09/2017
Một quốc gia không thể trông vào mại dâm để đi lên được.
THÍCH29

Trung14:45 12/09/2017
Cấm mại dâm nên mới có tội phạm hiếp dâm?
THÍCH25

Nguyen Long13:52 12/09/2017
Cuối năm nay em có dịp ra Phú Quốc, hy vọng tới lúc đó được cấp phép hoạt động.
THÍCH24

Bá Minh16:39 12/09/2017
Có cầu thì ắt sẽ có cung. Nên bỏ tư duy quản không được thì cấm đi. Đã ở đảo xa mà còn không có gì chơi thì ai mà ra, làm sao nhắc đến Phú Quốc là người ta rạo rực muốn đi, khi về rồi nhớ quá lại muốn đi nữa mới thành công!
THÍCH22

4 xe ôm14:47 12/09/2017
Không có mấy vụ này như ăn cơm không có ớt!

THÍCH22

Phạm Văn14:27 12/09/2017
Không nên mở.

THÍCH20

Nguyen Hoa15:50 12/09/2017
Nên mở, vì đâu có cấm được đâu. Kinh tế Phú Quốc sẽ phát triển, kiểm soát được và bảo vệ được phụ nữ

THÍCH19

Người Nông Dân16:51 12/09/2017
Người nông dân tôi xin có ý kiến, cho kinh doanh “phố đèn đỏ” còn thu được thuế lo cho dân cho nước, ngăn cấm làm gì khi đèn vẫn “mờ mờ đỏ đỏ” ở khắp nơi chả thu được đồng nào cho nước cho dân.

THÍCH19

So23:20 12/09/2017
Có nhiều thứ buôn lời hơn cái này nhiều cũng thuộc loại “cấm không được” chắc tiện thể xin hợp thức hoá luôn để tránh “thất thu thuế”.

THÍCH2

Tony Nguyễn17:00 12/09/2017
Tôi sẽ bán nhà ra Phú Quốc, và tôi sẽ mở tiệm kinh doanh bao cao su…

THÍCH18

Chí Phèo16:46 12/09/2017
Đáp ứng được nhu cầu thực tế thì làm thôi! Cứ đem thuần phong mỹ tục gì đó ra để cản trở thì sao phát triển?

THÍCH16

Hoang20:03 12/09/2017
Tôi chỉ muốn có 1 câu hỏi cho mọi người về chuyện này, sau đó sẽ là việc nên hay không nên ủng hộ?
Nếu những ai đồng ý hợp pháp hoá bán dâm thì giả sử người thân trong gia đình họ (cả nam lẫn nữ vì đã có bán dâm nam thì cũng phải có bán dâm nữ) làm nghề bán dâm này thì họ có đồng ý không?

THÍCH16

Tâm09:41 13/09/2017
Bạn đừng suy bụng ta ra bụng người, nhiều người rất thích nghề này nha, người ta coi quan hệ tình dục là bình thường chẳng có gì ghê gớm như bạn nghĩ.

THÍCH5

Lê Như Ý15:09 12/09/2017
Chị em chuẩn bị có thêm việc để làm rồi hè!

THÍCH15

Cường Nguyễn17:27 12/09/2017
Tan nhà nát cửa cũng từ đây

THÍCH14

Lực đỗ16:49 12/09/2017
Nên cho phép mở sẽ có nhiều lợi ích hơn là cấm.

THÍCH13

lê nguyên do18:10 12/09/2017
Văn hóa nào cũng vậy thôi, chỉ khác là văn hóa dám nói lên những điều thật ra là bình thường và đúng với tự nhiên. Nhu cầu thì cao mà sao cứ né tránh, nam cũng như nữ, già cũng như trẻ mà cứ ra vẻ. Kết cục làm chuyện sai trái ảnh hưởng toàn xã hội chứ không riêng gia đình nào cả.

THÍCH13

Lê Uy Lực19:35 12/09/2017
Tôi nghĩ rằng nên CẤM!

THÍCH11

Thainghia19:08 12/09/2017
Đừng nói xã hội phương Đông khó chấp nhận mại dâm. Chả có xã hội nào người phụ nữ muốn người đàn ông của mình đi mại dâm cả. Nhưng hãy nhìn nhận khách quan là tình dục là nhu cầu cóthật, của tất cả mọi người và không phải ai cũng có nhu cầu đi giải quyết vấn đề này ở bên ngoài. Do đó, hãy nghĩ đến việc cho phép và quản lý mại dâm thật tốt để phục vụ nhu cầu của một số bộ phận người dân. Đừng cố đi ngược lại những qui luật của tự nhiên. Chỉ có làm tăng thêm tội phạm mại dâm vì những người có nhu cầu không biết giải quyết ở đâu hoặc luôn e ngại vi phạm pháp luật!

THÍCH10

Long Racer19:41 12/09/2017
Theo mình thì không nên, dù là ở đâu trên lãnh thổ VIệt Nam, mình thích mọi người nhắc đến Việt Nam là nhắc đến con người, đất nước, ẩm thực của Việt Nam chứ không phải là những sòng bạc hay những con phố đèn xanh, đỏ, tím, vàng.

THÍCH10

Phan Nam18:53 12/09/2017
Cái đó nó hoạt động lén lút thì kệ nó, những công nhận và hợp thức hóa là không được! 

 

THÍCH9
Tích Thiện18:40 12/09/2017
Phú Quốc mà mở được thì du lịch phát triển dữ lắm, ở chật đảo luôn.

THÍCH8

Nguyễn Thị Ngọc Anh15:01 12/09/2017
Phố đèn đỏ chỉ cho người nước ngoài vào thôi các anh ơi…

THÍCH8
Nguyễn văn Mùi16:27 12/09/2017
Tôi sẽ ra Phú Quốc.

 

THÍCH8

Thanh17:10 12/09/2017
Vợ ông sẽ đọc bình luận này đó. Chuẩn bị tư thế để giải trình.

THÍCH15
HMy18:32 12/09/2017
Không nên mở.

 

THÍCH 7
Khong ten20:55 12/09/2017
Không nên. Mở phố đèn đỏ là không tốt và không đúng.

 

THÍCH 7
Dao thanh20:05 12/09/2017
Nên! Vì nó giúp an toàn hơn trong vấn đề tình dục, sẽ giúp giảm đi rất nhiều tội phạm liên quan tới hiếp dâm, khách du lịch sẽ nhiều hơn vì sự tò mò, nếu đã đi Hà Lan bạn sẽ hiểu. Quan trọng nhất: hãy coi đó là 1 nghề có điều kiện, bởi phải có sự quản lý chặt chẽ về sức khỏe, tuổi tác, môi trường…

 

THÍCH 7

nguyen linh09:20 13/09/2017
Theo tôi, những trò như “Phố đèn đỏ” hay cờ bạc không nên mở. Nó làm băng hoại đạo đức. Tiền có thể kiếm bằng nhiều cách, song đạo đức thì khó kiếm.

 

THÍCH 6

vohatv900119:06 12/09/2017
Thấy 99,9% toàn là cánh đàn ông ủng hộ.

 

THÍCH 6
Ba den01:57 13/09/2017
Mở mại dâm để nuôi ai?

 

THÍCH4

Tâm11:09 13/09/2017
Phú Quốc đã không còn yên bình, thật đáng tiếc cho một hòn đảo xanh và thanh bình. Xem các chương trình thực tế của Hàn Quốc, những hòn đảo của họ không những phát triển du lịch mà vẫn giữ gìn được trọn vẹn thiên nhiên. Thật đáng buồn!!!!

THÍCH2

 

Bí danh17:44 13/09/2017
Thử nghĩ nếu con gái, cháu gái, vợ của các ông chưa? Có nghĩ họ sẽ đồng ý 2 tay khi ông đưa ra quyết định này không? Liệu các ông có nghĩ tới những bé gái bị lạm dụng tình dục chưa?…[xem thêm]

 

THÍCH2

Thanh09:02 13/09/2017
Mấy bác ủng hộ hợp pháp hóa mại dâm nên nhìn kỹ lại việc hợp pháp hóa mại dâm của các nước trên thế giới đi.

THÍCH 2

Sỹ Thi10:25 13/09/2017
Tôi ủng hộ, nhưng tôi cấm tuyệt đối con cái tôi tới nơi đó !

THÍCH 1

Ytu11:03 13/09/2017
Vậy con cái bác cũng noi gương bác không sớm thì muộn

THÍCH 1

thuc11:16 13/09/2017
Không nên vì không phù hợp với Việt Nam, khi nào phát triển thay đổi quan điểm rồi hãy nghĩ tới, luật pháp cũng phải thay đổi, tư tưởng không thay đổi thì không nên làm giống người ta

THÍCH 1

út06:45 13/09/2017
Cuối cùng người khổ nhất là các bà vợ. Nên cân nhắc. 

THÍCH 1

Nguyễn Hồng Nam19:10 12/09/2017
Không quản lý được thì sợ nguy hiểm về bệnh qua đường tình dục ngày càng cao.

THÍCH 1

Dân Nguyen09:11 13/09/2017
Nên chấp nhận phố đèn đỏ vì nó là như cầu có thật. Cái còn lại là cách quản lý, chứ người ta bán cái họ có chứ có ăn cắp ăn trộm của ai đâu , mà cái nghề đó cũng tủi nhục và ê chề chứ sung sướng gì ! 

THÍCH 1

Binh Minh Chen23:17 12/09/2017
Thế giới đang xiết chặt còn chúng ta đang muốn rộng mở?

THÍCH1

le hong hanh06:57 13/09/2017
Nên mở phố đèn đỏ như lời thăm dò .Nhu cầu của nhiều người cũng cần được giải tỏa…bị cấm đoán thì sẽ sinh ra nhiều vấn nạn không hay. 

THÍCH 0

Nguyên manh thang08:00 15/09/2017
Đồng ý cho mở.

THÍCH0

Takeo14:43 13/09/2017
Thay vì cấm nên quy hoạch cụ thể, không những Nhà nước có thêm nguồn thu thuế mà còn giảm thiểu được tệ nạn xã hội, tệ nạn hiếp dâm nữa… Thậm chí còn giải quyết thêm việc làm, tăng thêm thu nhập cho dân địa phương, thông qua các ngành dịch vụ khác: nhà hàng, khách sạn, du lịch, tham quan, giải trí, giao thông, cơ sở hạ tầng theo đó mà cải thiện; trình độ phục vụ, dịch vụ của ngày càng tăng (do có cạnh tranh mà)…
Xã hội phát triển, phải có nhiều thay đổi, vận động là cách để biết được cái nào là ưu việt hơn. Đứng một chỗ… sẽ không làm được gì cả.

THÍCH0

Trần Hùng12:56 13/09/2017
Mở phố đèn đỏ để những người hành nghề được bảo vệ cấp số, bảo đảm sức khoẻ, thu nhập, hơn nữa để tôi còn biết chỗ để giải quyết đòi hỏi tình dục còn hơn thủ dâm hoài.

THÍCH0

Võ Thắng11:09 13/09/2017
Không cấm thì tệ nạn xã hội gia tăng, chưa biết văn hóa sẽ đi đến đâu nữa.

THÍCH0

Kim Luân10:33 13/09/2017
Chỉ lo các chị em gái không cho đàn ông con trai đi ra Phú Quốc du lịch

THÍCH0

Lê Thuỷ17:00 13/09/2017
Thái Lan nhiều lần muốn xoá bỏ phố đèn đỏ mà chưa được. Mình đừng đi vào vết xe đổ. Hãy để du khách đến VN vì cảnh đẹp, con người thân thiện, môi trường sạch, dịch vụ chuyên nghiệp.Mong lãnh đạo sáng suốt cho phụ nữ đời sau không phải tủi, hổ.

THÍCH0

Hoa Mua11:39 13/09/2017
Kín kín hở hở lại nhiều người quan tâm. Mở ra lại chả ai thèm ngó nữa.

THÍCH0

Trinh Tran23:36 12/09/2017
Tại sao lại chọn Phú Quốc. Haiz

 
Vuong Nguyen11:27 13/09/2017
Tôi đồng ý. Thế giới phẳng và hội nhập, nên hợp pháp để những người có nhu cầu sử dụng (khách du lịch, người độc thân, người có nhu cầu…). Cơ quan nhà nước cũng quản lý bệnh tật và thu thuế hiệu quả, tránh hiện tượng bảo kê. 

THÍCH0

Nguyen thanh09:25 14/09/2017
Không nên mở phố đèn đỏ.Học theo người nước ngoài chuyện này là không nên.

 

Advertisements

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các ban đọc sẽ được hiện ra. Các bạn cứ bịa ra một email address nào cũng được.

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: