Trần Hoàng Blog

►Nhớ về cựu Trung tá Trần Anh Kim hiện đang bị tù – Ông từng là trung đoàn trưởng, tấn công đánh chặn Trung Quốc 2/1979

Posted by hoangtran204 on 04/04/2017

Trần Anh Kim, cựu Trung tá bộ đội: tôi đại ngu, bị Đảng lừa

Trần Anh Kim

09/10/2008

Nghe những lời tuyên truyền đường mật của Cộng Sản, say sưa mục tiêu của một chế độ tốt đẹp, ưu việt hơn chế độ Phong Kiến, Thực Dân mà Cộng Sản thường lên án.

Tin theo lời tuyên truyền đó, ông nội và bố tôi hết lòng vì cách mạng.

Mặc dù gia đình rất nghèo, nhà tường đất, vách tre trát bùn, lợp rạ, nhưng có nghề phụ nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa. Hoàn cảnh gia đình vô cùng khốn khó, song ông nội tôi vẫn chắt chiu, dành dụm từng mảnh vải cho Nhà nước vay 1075 vuông để may áo mùa đông binh sỹ, bố tôi 9 áo sợi, 1.000 đồng công phiếu kháng chiến. Ông nội và bố tôi coi công việc của cách mạng hơn cả công việc gia đình.

 

Bởi vậy: năm 1949, bố tôi được kết nạp vào Đảng Lao Động Việt Nam , năm 1954 là phó bí thư chi bộ. Thế mà Cải cách ruộng đất bọn chúng vu cho bố tôi là phó bí thư Quốc dân đảng.

Nếu bố tôi nhận là phó bí thư Quốc dân đảng chắc chấn bị bắn (thực tế, bố tôi không biết gì về Quốc Dân Đảng). Vì bố tôi kiên quyết không nhận nên bọn chúng tra tấn rất dã man. Chúng dùng dây thừng buộc vào hai ngón chân cái nhiều lần kéo lên xà nhà bắt phải nhận. Trước sau như một, bố tôi chỉ nhận là đảng viên Đảng Lao Động Việt Nam .

Đau quá không chịu nổi bố tôi kêu khóc, chúng dùng rơm nhét vào mồm. (Trước khi qua đời, bổ tôi kể lại toàn bộ tội ác của loài lang sói, tôi ghi âm đầy đủ những lời trăng trối của bố tôi).

Không quy được cho bố tôi là phó bí thư quốc dân đảng, chúng đem số ruộng đất của ông nội và bố tôi cộng lại được 1 mẫu 7 sào 15 thước để lấy cớ nhiều ruộng đất quy thành địa chủ và chúng trưng mua toàn bộ ruộng đất, cầy, bừa, trâu các nông cụ khác.

Những dụng cụ nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa, ‘ông – bà’ nông dân không biết xử dụng, họ cho đó là phương tiện để bóc lột nông dân nên đốt, phá cho bằng hết. Trên thế giới này chắc không có một chế độ nào thu tư liệu sản xuất để triệt đường sinh sống của những người nông dân chất phác như chế độ Cộng Sản Việt Nam bạo tàn!.

Tóm lại: Chúng thu từ chổi cùn, dẽ rách trở lên quy ra thóc bằng 2.040 kg. Hẹn 10 năm sau trả, mỗi năm hưởng 15 phân lãi song, đảng cộng sản Việt Nam ăn quịt tất cả.

Ông nội và bố tôi bị chúng bắt cùm tại bếp nhà lão Rụng (lão Rụng người cùng xóm, là cốt cán của đảng) gần hai năm trời. Khi tha về người nào, người ấy như thân tàn ma dại!.

Chưa đầy 8 tuổi, cái tuổi lẽ ra phải được đi học, đi múa hát cùng các bạn thiếu niên. Vì là con địa chủ, bọn chúng coi thường, khinh miệt không cho tham gia.

Gần hai năm trời, ngày hai lần tôi phải lọ mọ mang khoai lang luộc cho ông nội và bố.

Tôi nhớ như in, mỗi lần mang khoai đến, hôm thì chúng dùng đồ xúc phân gà, hôm thì chúng nhặt que cạnh chuồng lợn chọc vào khoai để kiểm tra.

Nước, chúng đổ bớt đi, đái vào cho ông nội và bố uống.

Chúng còn giải thích: “uống loại nước này để sáng mắt ra cho chúng mày khỏi bóc lột”.

Mỗi khi ra đường, tôi đều phải quỳ xuống chắp tay lậy, van xin mấy ông ‘cốt cán’ mới được đi.

Điều kỳ lạ này, nay được lập lại bởi: thời cải cách ruộng đất cổng nhà ông nội và bố tôi hàng ngày cũng có ‘cốt cán’ canh gác.

Nay, cách nhà tôi khoảng 40m, chúng cho xây một bốt canh, hàng ngày cử Công An canh gác nhưng khác ông nội và bố tôi ngày trước ở chỗ: tôi đi đâu, làm gì, chúng cho Công An bám theo từng bước. Chúng còn trang bị máy cắt sóng trị giá hàng tỷ VND gắn trên xe máy đi theo cắt sóng điện thoại di động, không cho tôi liên lạc với bạn bè (cả trong và ngoài nước) nhằm bưng bít thông tin. Cảnh này, bọn chúng không thể chối cãi nổi bởi toàn dân ai cũng biết!

Cộng sản Việt Nam đầy đoạ gia đình tôi bần cùng đến như vậy, bị oan khiên, ông nội và bố tôi có làm đơn khiếu nại. Song, quá đói nghèo vì của cải đã bị đảng cướp trắng tay. Đông qua, thu lại gia đình chỉ biết cặm cụi mò cua, bắt ốc… kiếm sống cho qua ngày.

Muốn quay lại nghề truyền thống nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa cũng bó tay do phương tiện không còn. Quá trình lam lũ, làm ăn khi có bát ăn bát để, gia đình mở nghề làm bánh đa kiếm sống. Được một thời gian bị cấm, họ cho rằng làm bánh đa là huỷ hoại lương thực, gia đình phải chuyển nghề làm miến dong và sau đó xoay nghề làm chiếu cói.

Thấy gia đình làm chiếu phát đạt, Hợp tác xã đứng ra hứng lấy, tệ nạn ăn cắp, làm ẩu nẩy sinh, thế là nghề làm chiếu do bố tôi dóng dựng lụi tàn.

Sống dưới chế độ Cộng Sản những người có trí tuệ, có sáng kiến, mày mò bằng sức lao động của chính mình để kiếm miếng ăn cũng khó, thậm chí bị kìm hãm không thể làm ăn nổi.

Sửa sai, anh em chúng tôi mới được bố mẹ cho đi học. Sinh ra từ một gia đình có truyền thống chỉ biết hết lòng vì cách mạng và cần cù lao động hưởng thụ bằng chính sức lao động của mình không bóc lột và cũng chẳng biết ăn cắp, ăn cướp của ai !. Tuy nghèo khó, song bố mẹ rất quan tâm đến việc học hành của chúng tôi. Được sự chăm lo của bố mẹ, chúng tôi quyết tâm học ra đầu, ra đũa để khỏi phụ lòng các cụ. So với thời nay, tuổi học của anh em chúng tôi đều quá. Cũng vì lớn tuổi mới đi học nên ở lớp nào tôi cũng học giỏi và được các bạn bầu làm lớp trưởng.

Những năm ngồi trên ghế nhà trường, tôi được trau dồi thêm nhiều lời đường mật của Cộng Sản. Tôi đặt rất nhiều niềm tin vào chế độ, ngỡ tưởng những điều Cộng Sản tuyên truyền trước sau sẽ thành hiện thực. Vào đội thiếu niên tôi làm đội trưởng. Vào đoàn, tôi làm bí thư chi đoàn. Vào đảng, tôi làm công tác đảng. Bởi vậy, ở bất kỳ cương vị nào, tôi cũng luôn luôn phải gương mẫu đi đầu.

Trong quân đội, khi thực hiện cơ chế một người chỉ huy, xoá cấp trưởng chính trị, tôi chuyển sang chuyên làm công tác đảng.

Vốn là người rất tin vào chủ trương, chính sách của đảng và đã từng được phân công đi chỉ đạo công tác đảng – công tác chính trị từ cấp quân đoàn trở xuống nên càng phải nắm thật chắc đường lối, chủ trương mới vận dụng và chỉ đạo được. Mặc dù lúc còn ở chủ lực cũng có nhiều điều chướng tai, gai mắt. Song, mỗi khi được học tập, chỉnh huấn những thói hư tật xấu đều được tiếp thu, sửa chữa. Và sau mỗi lần học tập, chỉnh huấn sức mạnh nhân lên gấp bội, vì vậy “khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”!.

Xa quê hương, tôi cũng như nhiều đồng đội của tôi mỗi khi nghe tới danh Quân Khu 3 ai cũng mến mộ!. Những lần đi tập huấn hoặc đi học bổ túc, thấy cảnh sinh hoạt của các sỹ quan Quân Khu 3 hơn hẳn sỹ quan các Quân Khu khác trên mọi lĩnh vực, nghĩ mà thèm. Họ còn kính biếu chúng tôi nhiều tài liệu tuyên truyền về những thành tựu của Quân Khu 3, trong đó có tác phẩm “kết hợp kinh tế với quốc phòng – Quốc phòng với kinh tế trên địa bàn Quân Khu 3”.

Nghiên cứu tác phẩm, tôi thấy chủ đề nổi bật là: tập trung ca ngợi phong trào “làm giầu đánh thắng”, làm chúng tôi càng thêm mến mộ. Suốt cuộc đời quân ngũ, tôi ở ba quân khu.

Thời chiến tranh chống Mỹ, tôi ở địa bàn Quân Khu 5 mười năm. Chống quân Bành Trướng Bắc Kinh xâm lược, tôi ở địa bàn Quân Khu 1 mười hai năm.

Thời kỳ ở Quân Khu 1, tôi khẳng định: nếu không có trận đánh lúc 08 giờ ngày 17-02-1979 tại cánh đồng Song Áng, Mỹ Cao, Văn lãng, Lạng Sơn thì quân Bành Trướng Bắc Kinh sẽ thực hiện được ý đồ chiến lược của chúng là “ăn cơm sáng ở Lạng Sơn, ăn cơm trưa ở Hà Nội”, nếu để chúng tiến đến Hà Nội thì, hậu quả khôn lường!

Bị trận đòn đau, chúng căm thù đánh sập cả hang Con Khoang, hiện trường còn đó!.

Ngày 28-02-1979, trận đánh thứ 2 xẩy ra tại Kéo Càng, chặn đứng lực lượng chính của quân Bành Trướng Bắc Kinh tấn công vào Thị xã Lạng Sơn, đỡ tốn thất biết bao nhiêu cho nhân dân thị xã Lạng Sơn.

Nghĩ về vận mệnh quốc gia, mặc dù lực lượng không cân sức, tôi vẫn bình tĩnh, chủ động, mưu trí… chỉ huy bộ đội chiến đấu giành thắng lợi hai trận đánh trên, phá tan ý đồ chiến lược của nhà cầm quyền Bắc Kinh, giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc mà không được một bức điện chỉ đạo của thượng cấp. Trong khi câp trên của tôi chỉ biết hô quân tháo chạy chui hang viết báo cáo thành tích, lĩnh huân chương các loại (!). Tôi cũng như các chiến hữu dưới sự chỉ huy của tôi, thì tay trắng. Thử hỏi: nếu tôi cũng như các sỹ quan khác trong sư đoàn, chỉ biết hô quân tháo chạy ngay từ sáng 17-02-1979 thì hậu quả sẽ ra sao”!.

Cuối đời quân ngũ, tôi có diễm phúc hơn đồng đội của tôi được điều về quân khu 3. Vốn là người chuyên làm “Công tác đảng – công tác chính trị” tôi tìm hiểu sâu bản chất của sự việc. Sau một thời gian thực thi nhiệm vụ và thực tiễn cuộc sống đã chứng minh rằng: phong trào “làm giầu đánh thắng” của quân khu 3 chỉ là khẩu hiệu, là lý thuyết suông !.Bản chất của phong trào “làm giầu đánh thắng” là “buôn lậu trốn thuế”(!).

Còn những sỹ quan quân khu 3 khi đi học hoặc đi tập huấn đều phải góp thêm tiền ăn, tiền đút lót giáo viên từng bộ môn. Bởi vậy thành tích nuôi dưỡng cũng như học tập của các sỹ quan quân khu 3 đều vượt trội. Những cán bộ có chức, có quyền họ dùng trợ lý có chuyên môn, có trình độ biết khom lưng, quỳ gối đi theo làm bài cho lãnh đạo. Bọn họ còn dùng tiền cử trợ lý mua đáp án và đáp án chính là bài kiểm tra của họ. Nếu không biết các mẹo vặt , ai cũng tưởng các sỹ quan quân khu 3 đều là những người “tài-giỏi”(!). Mua đáp án, cử người thi hộ, thuê sinh viên bảo vệ luận án lấy hàm ‘tiến sỹ’ của những kẻ có chức, có quyền, háo danh, chắc chắn các quân khu bạn không thể có kinh nghiệm bằng(!).

Tiếp xúc với địa phương, sau một thời gian tôi phát hiện tập đoàn giặc nội xâm phá hoại thành quả cách mạng một cách ghê gớm. Tôi vào cuộc điểm mặt, vạch tên… lũ quan tham, thế là gặp hoạ(!).

Mặc dù sống ở một xã hội đầy rẫy thối tha, mục ruỗng, đầy rẫy bất công…. Song lối sống, lẽ sống của tôi như xưa, vẫn trong sáng, thanh bạch… luôn kiên định với mục tiêu: vì nhân dân, vì dân tộc, vì Tổ Quốc mà quên mình phục vụ. Nay thêm quan điểm “Gạn đục khơi trong”, tôi rất quý trọng, khâm phục, noi gương những cán bộ, đảng viên chân chính, những người thực sự yêu nước, thương nòi, hết lòng vì dân (bất kể họ là ai). Tôi thường lấy những câu danh ngôn của các vị tiền bối để tự răn mình như: “quan liêu tham nhũng là giặc nội xâm, coi kẻ tham nhũng là Việt gian, Mật thám”. Giặc nội xâm chính là những tên việt gian, phản động, phản bội, mật thám, ăn cắp, ăn cướp, bán nước, hại dân…. tôi kiên quyết không tha thứ loại giặc này, phải vạch mặt, chỉ tên lũ giặc nội xâm bất kể kẻ đó là ai, trừ hoạ cho dân !. Vì luôn giữ vững quan điểm đó, nhiều bạn bè trách tôi là loại người không thức thời, “đại ngu”. Tôi đành ngậm đắng, nuốt cay chịu đựng và không bao giờ thoả hiệp, hoà nhập với lối sống sa đoạ, suy đồi… do chế độ CS Việt Nam hiện thời đang thao túng!.

Suốt cuộc đời tôi phấn đấu chỉ mong được sống ở một xã hội tốt đẹp, ưu việt hơn hẳn các chế độ xã hội cũ. Ai dè, nay lại phải sống ở một xã hội suy đồi đến tột độ, còn thối tha, mục ruỗng, bẩn thỉu… hơn cái chế độ mà chính tôi đã bị đảng lừa phải đổi bằng máu, bằng xương chiến đấu quên mình xoá bỏ nó đi. Chính vì tôi không vào ê kíp của loại đảng ăn cướp nên bị gạt ra khỏi tổ chức của “đảng”!

Nay tự kiểm điểm lại mới thấy tôi “đại ngu”. Những điều “đại ngu” được thể hiện như sau:

– Điều “đại ngu” thứ nhất là: Quá tin những lời đường mật của loại ‘Đảng’ siêu lừa nên tôi đã công hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của đảng. Khi đã bị đảng cộng sản Việt Nam vắt kiệt sức, tôi không thức thời, không chịu tuân theo lối sống của tập đoàn giặc nội xâm, lại còn điểm mặt, vạch tên bọn chúng. Phát hiện thấy tôi không ăn cánh, không chịu vào ê kíp… nên đảng gạt ra lề. Mọi chế độ, quyền lợi của tôi tận tụy phấn đấu suốt đời mới có, nay bị “đảng” cướp trắng tay tất cả !.

– Điều “đại ngu”thứ hai: Khi được phân công làm kinh tế, tiền vay về đáng lẽ phải học tập lũ giặc nội xâm, dành ra một phần đút miệng quan trên, còn lại bỏ túi. Tôi tin rằng không những tôi không việc gì mà còn được thăng quan, tiến chức và chắc chắn không đến nỗi bần hàn như ngày hôm nay. Quyền lợi của quần chúng được hay không, không cần biết. Như kiểu Bùi Minh Vượng – Chỉ huy trưởng (loại B quay) cứ việc ăn cắp, ăn cướp, buôn lậu… mặc cho đồng đội tố cáo, Vượng vẫn là chiến sỹ thi đua, vẫn được thăng quân hàm, quần chúng làm gì được hắn(!). Chỉ vì tôi đại ngu, vay tiền Nhà nước ít, trả tiền Nhà nước nhiều, không biết luồn cúi, đút lót nên bị những kẻ chuyên “Ngậm máu phun người” ở các cơ quan pháp luật quân khu 3 và Bộ Quốc Phòng, nay lại được Vụ 3 thuộc viện kiểm sát nhân dân tối cao phù hoạ, nên tôi mới phải hứng chịu nông nỗi này!. Vụ việc của tôi, đảng thừa thấu hiểu. Ngày 24-5-2008, tôi có ĐƠN ĐỀ NGHỊ gửi các uỷ viên Bộ chính trị , các cơ quan chức năng nói rõ quan điểm của mình: nếu tôi không chứng minh được những điều tôi nêu trong đơn thì, các ông cứ việc chặt đầu, nhưng không nhận được hồi âm. Quá thời gian luật định, tôi tung ĐƠN ĐỀ NGHỊ lên mạng cho cả thế giới biết. Vậy mà đảng vẫn cứ câm như hến!. Rõ ràng đảng cũng chẳng khác gì lũ đầu trâu, mặt ngựa ở các cơ quan pháp luật quân khu 3 và Bộ Quốc Phòng, cũng là loại “ngậm máu phun người” không hơn, không kém(!”)

Nay, xin nêu ra để cho mọi người nhất là các bạn trẻ lấy đó làm bài học chớ có dại đem hết sức lực và tuổi thanh xuân quý báu của mình cống hiến cho loại “đảng” siêu lừa này để rồi lại trở thành người “đại ngu” như tôi(!).

Tự do – Dân chủ – Đoàn kết muôn năm!

Dân tộc Việt Nam bất diệt!

Tổ Quốc Việt Nam muôn năm!

Trần Anh Kim

___________

TNLT Trần Anh Kim: Tôi phục vụ vì nhân dân vì tổ quốc

Công Lý và Sự Thật

2015

Một tù nhân lương tâm (TNLT) và là cựu Trung tá Quân đội Nhân dân Việt Nam là ông Trần Anh Kim vừa mãn hạn tù 5 năm 6 tháng theo Điều 79 BLHS ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’.

Ông Anh Kim chia sẻ cảm nghĩ sau khi ra khỏi trại giam: “Rất nhiều bạn bè trong và ngoài nước gọi điện thoại hỏi thăm. Rất mừng khi họ quan tâm đến tôi. và, tôi rất mừng khi phong trào đấu tranh dân chủ trong nước không bị mai một đi mà ngày càng tiến lên.”

Ông Anh Kim cho biết, ông đã chất vấn công an suốt đêm qua khi họ gây khó khăn cho ông và gia đình.

Ông Anh Kim cho hay, muốn biết chế độ có tốt đẹp hay không hãy xem mặt trái của nó. Ông Anh Kim cảm thấy vinh dự khi được cảm mếm những mặt trái của chế độ trong chốn lao tù:

“Muốn xem chế độ có tốt đẹp hay không hãy xem mặt trái của nó. Thế thì, tôi rất vinh dự được sống trong cái mặt trái này và chứng kiến được tất cả thói hư tật xấu của chế độ. Đối với tù nhân lương tâm thì không có vấn đề gì, nhưng đối với các phạm nhân khác thường bị cán bộ đánh đập, ăn chặn rất là nhiều. Tôi đã từng nói với cán bộ, nếu anh em phạm lỗi phải xử bằng pháp luật chứ không được hành xử như thế. Cán bộ giải thích cho tôi rằng, anh thông cảm, đánh cho nó một trận như vậy còn hơn là kỷ luật nó… Nhưng tôi phản ứng lại là không được coi con người như xúc vật, người ta phạm tội nhưng không được xúc phạm nhân phẩm, danh dự, vẫn phải tôn trọng nhân quyền của họ. Tôi đã đấu tranh như vậy nên anh em cũng đỡ bị hành hung.”

TNLT Trần Anh Kim đã từng tham chiến trong trận chiến biên giới Việt – Trung vào năm 1979, sau đó ông làm việc trong bộ máy cầm quyền suốt một thời gian dài, vì thế ông nhận ra đcs đã lừa dối lòng yêu nước những người cùng thế hệ với ông:

“ĐCS luôn nói một đàng làm một nẻo. Họ bảo đất nước dân chủ nhưng thực tế là cai trị độc tài. Họ bảo đất nước tự do nhưng thực tế lại đe nẹt tự do. Họ đã lừa chúng tôi. Nhận thức ra được như thế, tôi không thể chấp nhận dân chủ giả hiệu của cs. Tôi rất tiếc thời gian mà tôi đã cống hiến cho ĐCS trước đây. Hồi trước, bố tôi là đảng viên ĐCS, nên tôi đã tiếp thu tinh thần ấy, vì thế tôi theo. Nhưng khi tôi nhận ra bản chất của cs thì không thể chấp nhận được, cho nên tôi đã đấu tranh cho nền dân chủ ở VN. Con đường tôi đi vì nhân dân vì tổ quốc. Suốt cuộc đời tôi chỉ phục vụ cho nhân dân cho tổ quốc. Ngoài mục tiêu ấy ra, tôi không còn mục tiêu nào khác.”

Ông Anh Kim nói, từ khi ông tham gia các hoạt động cổ võ cho nền dân chủ, kêu gọi đa nguyên đa đảng vào khoảng năm 1995, thì ông và gia đình gặp rất nhiều khó khăn từ phía nhà cầm quyền, nhưng với niềm tin VN sẽ có dân chủ đã thêm sức mạnh cho ông vượt qua các nghịch cảnh trong cuộc sống. Ông Trần Anh Kim bày tỏ:

“Tôi luôn tin rằng, trước sau gì VN cũng đạt được tự do dân chủ, cho nên bất kỳ ở đâu tôi cũng luôn vững vàng kể cả trong trại giam và sau khi đã ra khỏi nhà tù. Nhà cầm quyền đã gây khó khăn cho chính bản thân tôi, gia đình và họ hàng tôi nhưng tôi không sợ, vì ở VN chưa có không có tự do, dân chủ và công lý. Vì thế, tôi luôn nung nấu ý chí đấu tranh cho VN có tự do, dân chủ và công bình. Tôi sẽ kiên quyết đến cùng.”

TNLT Trần Anh Kim mong muốn, các hoạt động dự phóng trong tương lai của ông cùng với những người đấu tranh dân chủ trong nước là giúp người dân VN nhận thức ra được họ đang bị ĐCS lừa dối trong suốt gần 40 năm qua:

“Hiện nay, người dân VN bị bưng bít thông tin, nên trách nhiệm của những người đấu tranh dân chủ là phải làm thế nào cho người dân VN biết họ đang bị cs lừa, bởi vì chủ nghĩa Mác Lênin không đúng thực tiễn. Lũ độc tài làm nhân dân khổ. Đa đảng, VN sớm hóa rồng.”

Trong thời gian từ 1995 đến 2005, TNLT Trần Anh Kim là một trong những người tích cực vận động thành lập các “Hội chống tham nhũng”, “Hội dân oan”… và quan trọng nhất là Khối 8406. Vào năm 2006, ông gia nhập Đảng Dân chủ Việt Nam. Ông bị bắt vào ngày 07.07.2009. Sau đó tòa án tỉnh Thái Bình tuyên ông 5 năm 6 tháng theo Điều 79 BLHS ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’.

Hiện nay, ông sống tại xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, Tp. Thái Bình.

 HT.VRNs

___________

Phỏng vấn cựu Trung tá Trần Anh Kim: Ủng hộ mặc niệm toàn quốc ngày 14/3/2015

4-3-2015

RadioCTM: Mới đây Nữ nghệ sĩ Kim Chi … đã đề nghị toàn dân cả nước cùng nhau tưởng niệm những người đã bỏ mình để bảo vệ biển đảo của tổ quốc cũng như tại biên giới phía Bắc. Ông Trần Anh Kim là người đã từng tham gia cuộc chiến năm 1979, ông có nhận định như thế nào, hoặc có đề nghị cụ thể gì về việc tưởng niệm các chiến sĩ ạ?

Ông Trần Anh Kim: … Trước hết tôi xin hoan nghênh tinh thần của chị Nguyễn Thị Kim Chi đã có một ý tưởng tuyệt vời. Ý tưởng này tôi cũng đã có ý định từ lâu, và năm kỷ niệm đúng 30 năm ngày chiến đấu chống quân Trung quốc xâm lược vào lúc 5 giờ sáng ngày 17-2-1979, mà đài Chân Trời Mới đã phát thành bài phóng sự truyền thanh về câu chuyện Cánh Đồng Song Áng Ngổn Ngang mà ở Việt Nam người ta đã nói rằng Trần Anh Kim kỷ niệm đánh Tàu tháng 2 năm 1979 còn to hơn cả nhà nước. Hôm nay chị Nguyễn Thị Kim Chi lại có ý tưởng này thì trước tiên tôi hoàn toàn ủng hộ và hoan nghênh tinh thần của chị Kim Chi.

Chính chị Kim Chi cùng tôi cũng đã cùng chiến trường, thấy rất đau xót, rất thương hại những người đã trót dạ nghe theo đảng CSVN để đi vào cuộc chiến đấu miền Nam. Cuộc chiến năm 1974 mà tôi đã trả lời phỏng vấn, tôi tôn vinh những người chiến đấu tại Hoàng Sa là anh hùng. Và tôi có nói rằng những người đó còn anh hùng hơn Quân dội Nhân dân VN (QĐNDVN) bởi vì số người rất ít mà dám đứng ra bảo vệ Hoàng Sa như vậy. QĐNDVN khi bị Trung Quốc đặt giàn khoan HD981 ở Biển Đông thì chỉ biết đứng ngoài chửi đổng, không làm được gì cả. Nhưng cuối cùng dân chúng ta chết thôi, đảng chúng nó chẳng chết thằng nào cả, cho nên ý tưởng của chị Kim Chi tôi thấy vô cùng sung sướng.

Nếu tôi là người không bị quản chế, không bị vây ép thì tôi cũng sẵn sàng đi vào cuộc để tôn vinh các anh em. Những anh hùng liệt sĩ hy sinh ngày 19-1-1974, ngày 17-2-1979, rồi ngày 14-3-1988, đây là một ý tưởng tuyệt vời mà tôi luôn luôn ủng hộ và kêu gọi tất cả mọi người, cả trong lẫn ngoài nước ủng hộ ý tưởng của chị Kim Chi.

Nhân dân chúng ta nếu yêu chuộng những người đã từng chống Tàu và trân trọng họ thì mong rằng toàn dân chúng ta, kể cả trong và ngoài nước, chúng ta hãy xuống đường làm một cuộc biểu tình với tinh thần chống Trung Quốc xâm lược, chống bọn bành trướng Bắc Kinh có ý tưởng tiếp tục lấn chiếm Trường Sa và Hoàng Sa của ta. Và bây giờ tôi được tin là nó đang làm sân bay và các bến đổ ngoài đó nối giữa những bãi ngầm Gạc Ma và Chữ thập để xây dựng lực lượng ngoài đó.

Vì vậy tôi hoàn toàn ủng hộ và kêu gọi tất cả người dân Việt Nam yêu chuộng tự do, công lý, quyền con người, và yêu nước hãy cùng nhau xuống đường để thành một cuộc mít-tinh thật rầm rộ. Tôi cũng xin kêu gọi thế này: nếu như đảng CSVN cho công an đánh thì chúng ta không nên đánh lại bởi chúng ta đang đấu tranh với phương châm hoà bình, bất bạo động. Cho nên nó đánh chúng ta bị thương nhẹ thì chúng ta vẫn tiếp tục vào cuộc; Bị thương nặng chúng ta tiếp tục khiêng để ném vào cái tổ chức đảng gần nhất; Còn nếu chết thì cũng khiêng ném vào tổ chức đảng gần nhất, và từ đó trở nên một làn sóng cực kỳ vững mạnh. …

RadioCTM: Ngoài việc ủng hộ ý tưởng của Nữ nghệ sĩ Kim Chi, là một sĩ quan trong quân đội, ông có điều gì muốn nhắn nhủ với các bộ đội hiện nay, mà có thể họ không hề biết đến sự hy sinh của những anh hùng đã bỏ mình để bảo vệ tổ quốc không, thưa anh?

Ông Trần Anh Kim: … Là một sĩ quan đã từng chỉ huy chiến đấu đánh quân bành trướng Trung Quốc tháng 2 năm 1979 phía biên giới Lạng Sơn từ phút đầu cho đến phút chót. Nhà (cầm quyền) CSVN hiện giờ không dám kỷ niệm. Kỷ niệm 5 năm thì nó có kỷ niệm, và tôi cũng đã nói trên đài Tiếng Nói Việt Nam. Còn từ 5 năm trở lại đây, mà bây giờ đã 35 năm rồi nó không kỷ niệm. Mà nó lại đi kỷ niệm một cái đội quân thất trận. Còn cái đội quân thắng trận thì nó không kỷ niệm. Cho nên tôi kêu gọi tất cả những sĩ quan, binh sĩ trong QĐNDVN bây giờ hãy thức tỉnh lên. Đừng nghe những loại cộng sản lừa bịp, bịp bợm đến … siêu lừa như vậy…

Tôi rất mừng là sau khi bài trả lời phỏng vấn của tôi về Trường Sa, Hoàng Sa thì có những trung đoàn trưởng còn trẻ tự xưng là cháu. Cũng là trung đoàn trưởng (như tôi thời đó) nói rằng: Cháu là trung tá đây, cháu nghe bài phỏng vấn và cháu rất sung sướng và đã mang về phát to cho cả trung đoàn nghe. Đó là cái tôi thấy sung sướng, và bài trả lời phỏng vấn đó vẫn còn đang được loan truyền trên mạng toàn cầu. Nhiều sĩ quan và nhiều binh sĩ đã hiểu ra điều đó.

Tôi còn đang có một ý tưởng viết một lời kêu gọi nữa. Tâm sự của đời tôi. Suốt cuộc đời của tôi từ nhỏ đến lớn tậy tụy vì cái đảng này bây giờ nó đểu với tôi như thế này, thì tôi kêu gọi các anh em phải tỉnh nghe, chứ đừng ngu để mà nghe cái đảng cộng sản này nói. Nó chỉ nói thôi, nó nói một đàng, làm một nẻo. Còn nếu cứ nghe nó mãi thì chỉ ngu si thôi, không biết cái gì cả. Rồi chỉ tận tâm, tận dụng, phục vụ cái đảng thối nát, mục ruỗng này.

Cái đó chúng ta phải tỉnh ra. Tỉnh ra để cứu dân tộc!

Nguồn: RadioCTM

____________

Ông Trần Anh Kim lại bị án tù vì tội ‘lật đổ chính quyền’ trên mạng internet!

BBC

  • 16 tháng 12 2016
tòa(Bản quyền hình ảnh other) Phiên xử ông Trần Anh Kim và đồng sự Lê Thanh Tùng diễn ra tại Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình hôm 16/12/2016

Nhà đấu tranh Trần Anh Kim và đồng sự Lê Thanh Tùng bị tuyên phạt 13 và 12 năm tù giam trong phiên xử sơ thẩm hôm16/12/2016 tại Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình, luật sư và gia đình cho hay.

Ông Trần Anh Kim, 67 tuổi, cựu trung tá quân đội, từng bị án tù năm năm rưỡi trong thời gian từ 2009 đến 2015, cũng với tội danh quy định tại Điều 79 Bộ luật Hình sự.

Ông Kim và Lê Thanh Tùng bị truy tố về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự.

Ông Kim nảy sinh ý tưởng thành lập tổ chức ‘Lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ’, với lực lượng nòng cốt là sĩ quan và hạ sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam và quân đội Việt Nam cộng hòa, mục đích lật đổ chế độ hiện nay để thành lập một nhà nước dân chủ.

Ông Kim tự xưng chủ tịch và đề cử ông Tùng, cựu sĩ quan làm phát ngôn viên tổ chức nêu trên.

Hai ông dự kiến ra mắt tổ chức trên mạng Internet hôm 21/9/2015 nhưng bị lực lượng an ninh bắt và khởi tố.

Hôm 16/12, trả lời BBC từ Thái Bình, luật sư Võ An Đôn, người bào chữa cho ông Lê Thanh Tùng, nói: “Theo tôi, đây là bản án oan.”

‘Ý tưởng’

“Ông Kim tuyên bố tổ chức của ông có 7, 8 người nhưng thật sự chỉ có hai người và dự định đó mới chỉ là ý tưởng trên mạng, chứ chưa có hành động cụ thể nào được cho là lật đổ chính quyền.”

“Theo Hiến pháp Việt Nam, công dân có quyền tự do lập hội và tự do ngôn luận nên các luật sư bào chữa cho hai ông theo hướng vô tội.”

Ông Trần Anh Kim trong phiên tòa 9/2009Bản quyền hình ảnhOTHER
Image captionÔng Trần Anh Kim trong phiên tòa 9/2009

“Viện Kiểm sát và Hội đồng Xét xử bác quan điểm của luật sư.”

“Trong những lần gặp ông Kim và ông Tùng, tôi nhận thấy họ là những người có ý tốt, muốn xây dựng xã hội công bằng dân chủ chứ không có ý gì xấu.”

“Tại tòa, hai ông ấy không thừa nhận hành vi là có tội và thông báo với luật sư là họ sẽ kháng cáo.”

Luật sư cũng nhận định Điều 79 Bộ luật Hình sự “rất mơ hồ” vì “hoạt động của hai bị cáo mới chỉ là đưa ý tưởng trên mạng thôi.”

Ông Trần Anh Kim lại bị bắt vì Điều 79

Hôm 16/12, bà Nguyễn Thị Thơm, vợ ông Trần Anh Kim, người dự phiên tòa, nói với BBC qua điện thoại: “Trong lời sau cùng, chồng tôi nói tất cả những gì ông ấy làm đều theo luật pháp chứ không có gì sai.”

“Ông ấy nói mình và ông Tùng chỉ đưa ra ý tưởng muốn Việt Nam thịnh vượng và được toàn vẹn lãnh thổ chứ không hề bạo động.”

“Luật sư Trần Thu Nam, người bào chữa cho chồng tôi cũng chất vấn Viện Kiểm sát về việc không điều tra cho rõ hành vi của hai bị cáo cũng như không có nhân chứng về việc họ phạm tội.”

“Nhưng rồi thì tòa vẫn cứ tuyên bản án ấy.”

Tháng 9/2015, ông Kim, khi đó mới mãn hạn tù được chín tháng và vẫn đang trong thời gian chịu ba năm quản chế, lại bị tạm giam với cáo buộc ‘hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân’ theo Điều 79.

Sinh năm 1949, ông Kim từng mang quân hàm trung tá, giữ chức Bí thư Đảng ủy quân sự, phó chỉ huy chính trị Ban quân sự Thị xã Thái Bình.

Ông là thương binh, đã được tặng thưởng nhiều huân huy chương.

Ông được tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch (HRW) trao giải thưởng Hellman/Hammett năm 2009.

__________

Bản Wikipedia  bọn đểu viết về cựu Trung Tá Trần Anh Kim, trong đó, chúng không nhắc gì đến việc ông Kim đã tham gia trận đánh với Trung Quốc 17/2/1979

Trần Anh Kim – Wikipedia tiếng Việt – Wikipedia, bách khoa toàn thư mở

 

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các ban đọc sẽ được hiện ra. Các bạn cứ bịa ra một email address nào cũng được.

 
