Trần Hoàng Blog

►Đảng CSVN, Nhà Nước VN, Công An, An Ninh ở Sài Gòn và Hà Nội đã làm gì trong ngày 19-1-2016?

Posted by hoangtran204 trên 19/01/2016

Họ làm 3 việc:

-Một, lo tưởng niệm “cụ Rùa” ở Hồ Hoàn Kiếm đã chết sáng nay. Các nhật báo lớn toàn quốc đưa tin trên mạng internet của họ. 
Hại, đang sửa soạn áo quần ngày mai họp đại hội đảng CSVN lần thứ 12 ở Hà Nội. 
-Ba, ngăn chận đàn áp đánh đập, bắt giữ  những người VN muốn tưởng niệm 74 chiến sĩ VNCH đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa ngày 19-1-1974
19-1-2016

HK Bau

10 hrs ·

Sáng nay 6 g đã có 6 an ninh đến thăm viếng tại nhà và thuyết phục tôi không đi dự lễ tưởng niêm 74 chiến sỉ Việt Nam đã hi sinh ngày 17/1/1974.  Sau hơn 1 giờ trao đổi, họ đi về và tôi đi. 3 cậu công an nói chuyện với tôi rất lễ độ đáng quí,

8,45 tôi đên nơi nhân viên an ninh dày dặt dưới nhiều sắc áo, tại đây tôi được anh Kha Lương Ngải cho biết các thành viên Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng đã bị cô lập tại nhà, sồ đến được khoản 10 người, tôi quyết định 1 người cũng làm. Tôi đến đứng trước tương đức THÁNH TRẦN, khoan hơn 10 người tơi yêu cầu tôi rời vị trí, nếu không đừng trách họ. Tôi cười và trả lời các anh muốn làm gì thì làm, kể cả giết tôi tại đây. Sau đó, tôi tiếp tục đứng tại chổ để mọi người thấy ,

Hơn 9 giờ,  anh Ngải đem vong hoa và biểu ngử đen, an ninh nhào vào cướp, môt vòng hoa khác do môt chị mang đến, chị đã bảo vệ vong hoa trước nhân viên an ninh đầy nhung nhúc, chị đem vòng hoa đặt trước tượng đài, thì ngay lập tức 1 xe chăn trước tương đài và xe xịt nước xịt vung vẩy toàn khu vực, tôi kêu mọi người vẫn tổ chức dù bị đàn áp thế nào cũng chấp nhân. Tôi đứng lên bên cạnh giáo sư Nguyển Đăng Hưng vk, nhà báo Lê phú Khải, và môt thanh niên luôn đi bên tôi như để bảo vê,

Thay mặt mọi người tôi phát biểu tỏ lòng tri ân 74 tử sĩ đã anh dũng hi sinh bảo vệ Hoàng Sa 42 năm trước, và nguyện cầu hồn thien sông núi Việt Nam! Các anh hùng tử sỉ hảy linh thiêng, dẫn dắt 1540 đại biểu dư DH12 của đảng cầm quyền hảy sáng suốt bầu chọ nhưng ngươi lảnh đao biếtđặt lợi ích đất nước dân tội lên trên hết, thực thi dân chu, tự do cho nhân dân cùng nhân dân kiến tao Việt Nam trở thành môt d d ất nước một dân tộc độc lập tư do hạnh phúc thực sự,
Rât tiếc không chụp anh được vì lo  đấu tranh với trên 100 nv a.n. k thưc hiện đc.

(Hình ảnh này đã được ghi lại trong phim của Thúy Nga trong bài  sáng nay)

——-

19-1-2016

Hoàng Dũng   2 mins ·  (Sài Gòn)

Xin được kể tóm tắt chuyện đi tưởng niệm các tử sĩ VNCH ngã xuống tại Hoàng Sa như sau:

Sáng nay khoảng 8h45 tôi rời khỏi nhà và tới chân tượng Trần Hưng Đạo, Q1 khoảng 9h. Vừa đặt chân xuống thì có 1 an ninh thường phục tới khuyên bảo đi về. Mình đang đi ra xa khỏi khu vực thì 2 an ninh khác đòi bắt. Sau đó mình được áp tải trên xe máy đưa về CAP Bến Nghé.

Ngồi đó chơi, tám chuyện phiếm với 1-5 anh an ninh đến 21:30 thì ra về, sau khi ăn hết 1 hộp cơm và 5 chai nước suối do các bạn CAP, an ninh mua cho.

Khi đưa về CAP Bến Nghé thì thấy Uy, Phát đã bị bắt ngồi đó. Phát bị an ninh đánh bể miệng.

Ngoài 3 người bị bắt nêu trên ra, còn có ít nhất 3 em sinh viên học sinh khác bị bắt. Những em này đến đầu giờ chiều đều được người nhà đến bảo lãnh ra về.

Cảm ơn ace đã đến trước CAP Bến Nghé chờ đợi mình. Khi mình ra thì CA ép mình rẽ lối về phía bên trái (tính từ trong ra) nên ace không nhìn thấy.

——

Nguyễn Mạnh Hien   6 mins báo tin

Phát Thành Huỳnh bị đánh khi bị bắt mang về công an phường Bến Nghé, quận 1…
Lúc sáng, ngày 19/1/2016 phát và một số người tại Sài Gòn ra bến Bạch Đằng thắp nhang tưởng niệm 74 tử sĩ VNCH, hải chiến Hoàng Sa, thì bị bắt về đồn công an phường Bến Nghé, quận 1 cùng với 3 người khác là anh Hoàng Dũng, anh Đinh Nhật Uy, và bạn Trần Đại Long.
Hiện tại cả 4 người đã được thả.  

Nguyễn Mạnh Hien's photo.
———

Nguyen Dang Hung added 6 new photos — with Suong Quynh

LỄ TƯỞNG NIỆM 74 TỬ SĨ HOÀNG SA
TẠI TƯỢNG ĐÀI TRẦN HƯNG ĐẠO – SÀI GÒN
BỊ NGĂN CHẶN, PHÁ PHÁCH
_________________________

Được biết đông đảo nhân sỹ trí thức thành viên Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng bị ngăn chặn từ nhà không thể đến được chỗ hẹn.
Phần tôi, vừa đến chổ tượng đài Đức Thánh Trần thì thấy công an đang giựt vòng hoa từ tay các nhân sỹ trí thức…

Họ kéo được vòng hoa còn lại qua phía bên kia đường, bờ sông…
Họ đã cướp những thứ khác mất rồi!

Tôi tự trách đến hơi trễ và không ghi được khoảnh khắc cao điểm của lễ tưởng niệm…
Chưa kịp lấy điện thoại di động ra ghi hình thì thấy các bạn trẻ phụ trách lẳng hoa đã thành công dành lại và mang lẳng hoa trở lại và đặt lại ở chỗ cần thiết.
Công an mặt thường phục vẫn không ngưng giằng co, đứng chắn đằng trước lẳng hoa không cho ghi hình…

Các nhân sỹ, ông Huỳnh Kim Báu, nhà báo Kha Lương Ngãi, Nhà báo Lê Phú Khải, chị Ánh Hồng, nhà giáo Trần Minh Quốc, Khánh Trâm ra sức giải thích cho công an ý nghĩa của lễ tưởng niệm: các anh không có quyền ngăn chặn như vậy. Đây là lễ tưởng niệm 74 chiến sỹ người Việt Nam đã bỏ mình trong cuộc chiến bảo vệ Hoàng Sa bị Trung Cộng đánh cướp.

Lần đầu tiên tham gia, tôi thật ngỡ ngàng chứng kiến một sự việc mà tôi chưa từng thấy trên thế giới Đông Tây mà tôi từng đi qua.

Một nhóm người tổ chức tưởng niệm sự kiện lịch sử liên quan đến chủ quyền biển đảo một cách ôn hòa, lịch sự bị một nhóm người khác đại diện cho chính quyền ra tay ngăn chặn một cách thô bạo ngang ngược…

Thú thật tôi rất bị sốc!

Tôi chưa bao giờ phải đối phó với một hoàn cảnh vô luật pháp như thế này.
Tôi thử vào cuộc hòa nhả bắt tay anh công an đứng gần, ôn tồn báo với các anh công an (có người tuổi quá 50) không nên làm như vậy… Tôi nói là tôi vừa từ Lý Sơn về, có tham gia lễ đặt viên đá đầu tiên cho khu tưởng niệm nghĩa sỹ Hoàng Sa với sự có mặt của nhiều lãnh đạo cao cấp đại diện cho Tòa án Tối cao, Viện Kiểm Sát tối cao, Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam…
Việc các anh làm là hoàn toàn đi ngược lại với sự kiện trọng đại ấy…, rất được lòng dân trong cũng như ngoài nước…
(Nhưng) Lời nói của tôi chẳng có một hiệu lực nhỏ nào…
Họ để ngoài tai và khư khư đứng chắn gây rối rất khó ghi hình…

Buổi lễ diễn hành dưới sự đe doa của rất đông “công nhân” quét dọn sẳn sàng xịt vòi nước vào đám đông chúng tôi. Tôi đã phải lớn tiếng với họ là không được làm tôi ướt vì tôi đang bị bệnh ZONA. Bệnh sẽ trầm trọng ra, nhức nhối thêm nếu tôi bị ướt…

Cuối cùng thì lẳng hoa cũng đã yên vị và ông Huỳnh Kim Báu có chút thì giờ phát biểu nói lên mục đích và ý nghĩa của buổi lễ…

Năm phút sau công an lại hùng hổ mang lẳng hoa đi và chúng tôi yên lặng tự giải tán…
Tôi cũng chứng kiến sự kiện công an có bắt nguội một số bạn trẻ, đẩy lên xe taxi sau đó…
Một ngày buồn sau ngày vui và phấn chấn ở Lý Sơn…
Sài Gòn ngày 19/1/2016
GS Nguyễn Đăng Hưng,

*Hình ảnh buổi tưởng niệm ở Sài Gòn đã được ghi lại trong phim của Thúy Nga trong bài đăng  sáng nay.
____

Nguyen Dang Hung's photo.
Nguyen Dang Hung's photo.
Nguyen Dang Hung's photo.
Nguyen Dang Hung's photo.
Nguyen Dang Hung's photo.
+2
———–

Lại TIN CỰC NÓNG: BÁO CHÍ LẠI ĐƯỢC ĐƯA TIN CỤ RÙA CHẾT. 

Hai sự kiện khá trùng hợp:

Khi HCM chết vào ngày mùng 2 tháng 9 năm 1969, đảng giấu nhẹm bảo dân là HCM chết ngày mùng 3 tháng 9 (vì ngày 2 là ngày lễ khai sinh nước VNDCCH, nếu ngày sinh này và ngày tử của HCM trùng nhau thì Ô hô Tai biến…).  Mấy chục năm sau, khi biết không thể giấu mãi,  đảng đính chính lại ông HCM chết mùng 2 tháng 9 1969.

Trước giờ đại hội đảng họp tại Hà Nội (20-1-2016) thì cụ rùa ở Hồ Gươm chết (19-1-2016), báo chí được lệnh đảng không được đưa tin.

Chú Tễu's photo.

Chỉ đạo báo chí không đăng tin Cụ Rùa từ trần

Chú Tễu's photo.
Nhưng mặc kệ, báo Tuổi Trẻ vẫn lên khuôn câu view:
Cuong Pham's photo.

 

TIN CỰC NÓNG:  ((Tin từ Kiều Mai Sơn))
CỤ RÙA HỒ GƯƠM CHẾT – Thiếu Tướng Công An Nguyễn Đức Chung TRỰC TIẾP ĐẾN HIỆN TRƯỜNG (vừa mới lên chức chủ tịch UBND Tp Hà Nội, hai năm sau sẽ thành bí thư HN, rồi vào Bộ Chính Trị…)

Cụ rùa Hồ Gươm nổi lên nhưng bất động

19/01/2016 19:18 GMT+7

TTO – Khoảng 18g30 ngày 19-1, cụ rùa nổi lên trên Hồ Gươm. Theo nhiều người chứng kiến, cụ rùa nổi lềnh bềnh, không cử động.
Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã trực tiếp đến hiện trường.

Hiện cụ rùa đang được di chuyển về đền Ngọc Sơn.

—————

TP HCM: CHÍNH QUYỀN MẤT DẠY, RA TAY PHÁ LỄ TƯỞNG NIỆM

Sài Gòn, 19-1-2016

xuandienhannom

Tường thuật lễ tưởng niệm 74 tử sĩ Hoàng Sa
tại Sài Gòn

Chu Vĩnh Hải

Vào lúc 9 giờ 5 phút ngày 19-01-2016, khoảng từ 35-40 người dân Sài Gòn đã đến tượng đài Trần Hưng Đạo ở bến Bạch Đằng, quận 1 để dâng hương hoa tưởng niệm 74 chiến sĩ hải quân Việt Nam Cộng Hòa đã hi sinh trong cuộc chiến Hoàng Sa vào năm 1974 chống lại sự xâm lăng và xâm chiếm lãnh thổ của bè lũ Red China.
Số người tham gia tưởng niệm trên thực tế ít ỏi hơn nhiều so với dự tính ban đầu do trong nhiều ngày qua, chính quyền đã cấm hàng trăm nhân sĩ trí thức, hàng trăm dân thường đi ra khỏi nhà.
Trước khi lễ tưởng niệm diễn ra, 3-4 thanh niên lực lưỡng mặc thường phục đã lao vào cướp giật vòng hoa của những người tham gia tưởng niệm khi vòng hoa này vừa được đưa tới. Mọi người bối rối nhìn nhau không biết tìm đâu ra vòng hoa thì nhà báo Kha Lương Ngãi đã nhanh chóng đưa đến một vòng hoa.
Ông Huỳnh Kim Báu, chủ nhiệm Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng thay mặt những người tham dự lễ tưởng niệm đã phát biểu tri ân 74 chiến sĩ Hải Quân của Quân Lực VNCH đã anh dũng hi sinh vì chủ quyền thiêng liêng của đất nước, cầu chúc 74 anh linh mãi mãi vĩnh hằng. Sau phát biểu của ông Huỳnh Kim Báu, mọi người tiến hành dâng hương tưởng niệm và ra về trong tĩnh lặng.
PS: Ngay từ sáng sớm ngày 19-01-2016, người của các cơ quan công quyền đã rải dày đặc quanh khu vực tượng Trần Hưng Đạo. Có khoảng 50 công nhân(?) môi trường đô thị tiến hành quét rác và xả nước liên tục. Có một ông già mặc thường phục tuổi chừng 70, trông rất đẹp lão và quí phái, nói giọng miền Bắc khuyên mọi người đừng nên tiến hành lễ tưởng niệm. Nhiều thanh niên mặc thường phục cũng mặt mũi khôi ngô cũng có lời khuyên tương tự. Có một thanh niên to khỏe đẹp trai, mặt mũi khôi ngô, tuổi chừng 28-30 chăm lo việc giành vòng hoa. Anh chàng này đã được nhiều người tham gia tưởng niệm nhắc nhở nhẹ nhàng: ” Cháu- em đừng làm vậy mà có tội, mà thất đức với người đã khuất”.
 .
 

Hình ảnh tại Sài Gòn: 

..
 
 
Chu Vĩnh Hải:
Máu của tôi đã đổ trong lễ Tưởng niệm Hải Chiến Hoàng SaVào sáng ngày 19-01-2016. Máu của tôi đã đổ trong lễ tưởng niệm dâng hương hoa tri ân 74 con dân Việt Nam đã hi sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974 chống lại sự xâm lăng của bè lũ Red China.
Số là khi vòng hoa thứ hai được đưa đến(vòng hoa thứ nhất đã bất ngờ bị nhiều thanh niên mặc thường phục cướp giật ngay khi vừa được đưa đến), có một nam thanh niên đẹp trai, cao khoảng 1m72, tuổi chừng 28-30 xông vào giật vòng hoa. Tôi và một chi đã giằng co với nam thanh niên này để bảo vệ vòng hoa. Chị nói với nam thanh niên giật vòng hoa như van xin:” Cháu đừng làm thế mà có tội với người đã khuất”. Còn tôi, tôi nhỏ nhẹ nói:” Chú nhìn mặt cháu, chú biết cháu rất thông minh và có học. Chú xin cháu đừng giật vòng hoa này. Rồi đây, cháu sẽ hiểu hơn nhiều điều”. Nam thanh niên này đã hoàn toàn bị khuất phục trước sự nhẹ nhàng và lịch sự của những người tưởng niệm.
.
 
 
 .
Khi vòng hoa được bảo vệ an toàn, khi nam thanh niên không xông vào giành giật nữa, tôi thấy tay mình lành lạnh và ươn ướt. Thì ra là máu, máu đã chảy vì dây kẽm trong vòng hoa đã cứa vào tay tôi.
Nếu cho rằng, máu tôi đã đổ vì Hoàng Sa thương yêu của tổ quốc, tôi rất đỗi tự hào vì điều đó.
 

Tin và ảnh: FB Chu Vĩnh Hải

Hình ảnh Chính quyền TP Hồ Chí Minh cho người đến phụt nước phá đám.

.
 
 
Chính quyền TP Hồ Chí Minh thật là bọn chó má!
Một chính quyền bất nhân, bất nghĩa, ăn cháo đá bát!
Đó là chính quyền không phải của dân tộc và nhân dân!Lãnh đạo TP HCM đã bán linh hồn cho giặc rồi!
 —
Tại Hà Nội,
Dũng Mai Tôi còn nhớ ngày này năm ngoái 19/01/2015. Sáng sớm, ra phố đến một hàng bán hoa tươi mua một bó thật đẹp để đi đến Đài tưởng niệm anh hùng liệt sỹ với ý thức tri ân các liệt sỹ vị Quốc vong thân trên vùng biển Hoàng sa.
Cô bán hoa là sinh viên năm cuối Đại học Quốc gia đã không hề hay biết về trận hải chiến Hoàng sa.
Suốt nửa thế kỷ, nhà cầm quyền cộng sản đã không thành thật trong việc nhìn nhận Lịch Sử vệ quốc của Việt nam cộng hoà trong vấn đề Hoàng Sa. Sự thật đó là: dù phải đang đương đầu với sự tấn công xâm chiếm Miền Nam của Miền Bắc cộng sản nhưng chính quyền Miền Nam lúc đó vẫn anh dũng chống trả lại sự xâm phạm chủ quyền quốc gia bởi Trung Cộng để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước tại quần Đảo Hoàng Sa. Đây là một cuộc chiến bi hùng rất đáng ghi dấu trong lịch sử vệ quốc Việt nam.
Hôm nay dù không đến Đài tưởng niệm nhưng tôi kính cẩn nghiêng mình trước Anh linh 75 liệt sỹ Hoàng Sa, những hùng binh, những đứa con xứng đáng tôn vinh của nòi giống Lạc Hồng.
——————————————-

CHẾT TRONG DANH DỰ.

Đặng Bích Phượng- chimkiwi blog 

19-1-2016  

Hà Nội-Trên sân vườn hoa Lý Thái Tổ sáng 19/1/2016, tôi gặp lại một khuôn mặt quen thuộc, chuyên cầm máy quay sony, quay những người biểu tình và dân oan. Tôi cứ ngỡ khi thấy cả trăm người già trẻ lớn bé đang thắp hương cho 74 binh sĩ VNCH hy sinh trong hải chiến Hoàng Sa 1974, ít nhất cậu ta cũng tự hỏi tại sao? Tôi khen an ninh Hoàn Kiếm hôm nay hiền hòa. Một chị bên cạnh bảo: do chỉ đạo từ trên thôi!

Khen chưa dứt câu, cậu này nói, giọng vẻ giễu cợt:

– Nói thật nhé. Có mấy người dân Việt Nam biết về Hoàng Sa?

– Ô hay! Nếu đúng vậy thì lỗi này tại ai? Tại sao chính quyền không tuyên truyền cho người dân biết về chủ quyền biển đảo của mình?

– Thế Hoàng Sa mất là lỗi của ai? Có phải do sự yếu kém của VNCH không?

Tôi sửng sốt, chắp tay vái cậu này mấy vái. Hóa ra đây cũng chỉ là một loại robot đã được lập trình.

Năm 1973, Mỹ rút khỏi Việt Nam. Thậm chí cắt cả viện trợ quân sự cho VNCH. Một năm sau đó, Trung Quốc tấn công Hoàng Sa thuộc lãnh thổ VNCH.

Dù đơn độc và không đủ vũ khí như thời còn được Mỹ viện trợ, nhưng VNCH đã không ngồi yên nhìn lũ cướp nước chiếm đảo. Họ đã chiến đấu, và hy sinh khi bảo vệ Hoàng Sa. Đó là cái chết trong danh dự.

Chết cho Tổ quốc. Còn cái chết nào cao quý hơn thế?

Còn khi đó, quân miền Bắc làm gì?

Nhờ Trung Quốc cướp hộ mình là khốn nạn!

Nghĩ nó cướp hộ mình, rồi trả cho mình là ngu xuẩn!

Thế nên bây giờ ngoạc mồm ra đòi không được, lại đổ tại VNCH để mất.

Tôi vái con robot:

– Tôi lạy cậu.

Khi tôi chia sẻ bài này lên facebook, một bạn hỏi: “Nếu Hoàng Sa mất là do sự yếu kém của VNCH, thì Gạc Ma mất là do sự yếu kém của ai?”

Tôi để dành câu hỏi này cho cậu an ninh kia, và những người đào tạo nên cậu ta trả lời . 

Thực ra không thể so sánh, vì một đằng yếu nhưng vẫn dám đánh (vì nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc), một đằng mạnh nhưng không cho phép nổ súng để tự vệ. Nỗi oan của những người lính Gạc Ma trần mình ra hứng đạn và lưỡi lê, trời xanh không thấu!

——————————————-
Cuộc hải chiến Hoàng Sa giữa Việt Nam Cộng Hòa với Trung Quốc 19-1-1974
 
Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các ban đọc sẽ được hiện ra. Các bạn cứ bịa ra một email address nào cũng được.

 
