Trần Hoàng Blog

Các blogger thuật lại những câu chuyện nhỏ trước khi Luật sư Nguyễn Văn Đài bị công an bắt

Posted by hoangtran204 trên 17/12/2015

 

Với bàn tay đang phải băng bó sau vụ bị công an đội lốt côn đồ hành hung ở Nghệ An hôm 6/12, luật sư Nguyễn Văn Đài vẫn tham gia phiên toà xét xử người thanh niên yêu nước Nguyễn Viết Dũng tại Hà Nội ngày hôm qua. Anh không hề tỏ chút nao núng sau nhiều lần bị đám an ninh khát máu hành hung dã man.

Hình ảnh này là một bằng chứng nữa cho thấy thất bại thảm hại của chiêu trò sử dụng bạo lực để trấn áp những người đấu tranh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Ngày 11/12 vừa qua, Văn phòng Cao uỷ LHQ về Nhân quyền cũng đã lên tiếng phản đối nhà cầm quyền Việt Nam về vấn nạn mà Tổ chức Nhân quyền Quốc tế (HRW) cho là sản phẩm của một “chính quyền côn đồ” đó.

Le Anh Hung's photo.

Trước khi bị bắt, tôi có được trò chuyện với anh Đài về tình hình gia đình. Anh rất vui khi kể cho tôi câu chuyện về gia đình anh. Anh là một người rất yêu chị, rất thương chị và trân trọng chị. Dù nói chuyện với người khác nhưng anh vẫn hết mực tỏ lòng yêu mến đối với chị Khánh. Với ánh mắt và nụ cười đầy niềm tin vào tương lai. Tôi thấy anh nhìn về phía trước và cùng hạnh phúc. Chị Khánh ơi, chị hãy giữ gìn sức khỏe và bình an trong Đức Tin, chị giữ gìn sức khỏe để tiếp tục bước đi và đồng hành với anh Đài, với tương lai và với dân tộc Việt Nam. Em yêu mến anh chị!

Tôi tin rằng, không gian tự do không thể được nới rộng như hiện nay; dân trí không được nâng cao như hiện nay nếu ngay từ những năm đầu Việt Nam có internet không có những người dấn thân rất sớm như bác sỹ Phạm Hồng Sơn, luật sư Lê Thị Công Nhân và, đặc biệt, luật sư Nguyễn Văn Đài.

Họ thuộc một thế hệ đấu tranh có trí tuệ và đầy quả cảm. Họ đã cống hiến các cơ hội cá nhân cho tương lai đất nước. Cho dù có thêm nhiều bắt bớ, con đường của họ, chắc chắn, sẽ có muôn vạn người đi.

 

Huhu, tối trước anh Đài vẫn còn chở mình qua bà lang y để thay thuốc. Lúc mình khám xong thì anh cũng khám, hóa ra ngón tay giữa của anh bị chúng bẻ, đánh trật khớp, rạn xương, cũng phải bó thuốc như mình. Hai anh em băng bó xong thì dẫn nhau đi ăn tối. Vừa ăn anh vừa tâm sự:
– “giá mà phong trào mn đoàn kết một chút, nhiều người vẫn còn thụ động quá, cứ như không phải việc của mình ấy. Phải anh thì anh không thể ngồi yên được, lúc nào cũng trăn trở xem mình nên làm gì, làm thế nào để thay đổi, nhiều đêm anh thức trắng để suy nghĩ. Giờ chỉ cần mỗi người chủ động tư duy lên một chút, chủ động làm việc lên một chút thì anh em mình đỡ khổ”.
Mình chỉ thở dài: – “khó anh ạ”

Sáng hôm sau, trong phiên tòa xử Dũng phi hổ, anh là người tới rất sớm, mặc dù trước đó, anh cũng đâu có quen biết gì Dũng đâu. Anh là người rất nhiệt tình, luôn sát cánh cùng các anh em, ko ngại gian khó, bất chấp an ninh đang đeo bám… Chiều hôm qua nghe tin đồn anh bị bắt, mình ko tin lắm, đến tối anh đăng tin đính chính anh vẫn an toàn, mình nhẹ người.

Nào ngờ, đến sáng nay, anh bị bắt thật. Chúng lại kết tội anh điều 88, khi mà anh mới hết hạn quản chế (tù giam lỏng) chưa đầy 6 tháng. Lần này, chúng bất chấp dư luận trong nước và quốc tế, quyết tâm bắt anh, chúng chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Có khi, lần này anh em mình sẽ không gặp một thời gian dài. Buồn thật. Lần nào anh bị đánh, em cũng chiến đấu bên cạnh anh, đỡ đòn cho anh, không biết lần này em có nối gót anh vào B14 ko nữa cry emoticon

Khổ thân anh, thương anh một thì thương chị Khánh mười. Lại một lần nữa chị nhìn thấy chồng mình bị bắt đi, lần trước chị đã ngất lịm, nhưng lần này chị̃ mạnh mẽ hơn, ko ngất mà lên tiếng phản đối việc bắt giam chồng mình. Quả thật là một người phụ nữ mạnh mẽ. Cố lên chị nhé frown emoticon

Còn những ae tù dự bị khác, chúc mọi người vững tin trên con đường đã chọn.
Vì freedom is not free.
Vì chỉ những ai chiến đấu cho tự do mới cảm nhận được niềm vui sướng khi tự do.
Vì chúng ta là con người
Vì chúng ta là Nguyễn Văn Đài
Hãy vững bước….
‪#‎Freenguyenvandai‬ ‪#‎nguyenvandai‬

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các ban đọc sẽ được hiện ra. Các bạn cứ bịa ra một email address nào cũng được.

 
