Trần Hoàng Blog

►Ngắm dinh cơ “đồ sộ” của nguyên Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh

Posted by hoangtran204 trên 27/11/2015

Ngắm dinh cơ “đồ sộ” của một cựu quan chức tỉnh Quảng Ninh

16-11-2015

Phap Luat

(PL+) – Căn biệt thự “siêu khủng” của một cựu quan chức tỉnh Quảng Ninh án ngữ tại khu vực cột 8, nằm trong khu đất vàng của Hạ Long, ngôi nhà này đang được nhiều người chú ý, không chỉ về kiến trúc độc đáo mà còn về độ khủng của nó.

Ngôi nhà này hiện đang là tâm điểm chú ý của người dân khu vực Cột 8 bởi thiết kế đặc biệt và vị trí đắc địa 2 mặt tiền của toà nhà.

Một điểm nữa mà người dân quan tâm chính là chủ nhân của nó là nguyên một cựu quan chức tỉnh Quảng Ninh

 Nguồn tin của phapluatplus cho biết, chủ sở hữu

Nguồn tin của phapluatplus cho biết, chủ sở hữu “dinh cơ” này nguyên là Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

 Với thiết kế theo kiến trúc của các nước Châu âu đây là ngôi nhà nổi bật nhất khu vực cột 8

Ngay từ xa đã có thể nhìn thấy căn biệt thự khủng 
Ngay từ xa đã có thể nhìn thấy căn biệt thự khủng
Phía bên trái căn biệt thự,có rất nhiều cây to trồng xung quanh 
Phía bên trái căn biệt thự,có rất nhiều cây to trồng xung quanh
 Căn biệt tự khủng này nhìn thẳng ra bờ biển

Căn biệt tự khủng này nhìn thẳng ra bờ biển

 Góc tường của ngôi biệt thự

Góc tường của ngôi biệt thự

 Phía bên trái căn biệt thự, bên trong có rất nhiều cây to được trồng và ghim giữ như bên ngoài

Phía bên trái căn biệt thự, bên trong có rất nhiều cây to được trồng và ghim giữ như bên ngoài

 Xung quanh căn biệt thự đều có gắn các camera giám sát

Xung quanh căn biệt thự đều có gắn các camera giám sát

Ngọc Hà – Mộc Miên

Ông Bùi Văn Thành – Giám đốc Xí nghiệp Bình Minh (thuộc Cty TNHH MTV Duyên Hải), đơn vị thi công cầu treo dân sinh thôn 2 ở xã Tiên Lãnh – nói: “để giảm tổng mức đầu tư công trình, các bên đã “thống nhất” thay thế kè xi măng cốt thép nhịp dẫn từ mố neo M1 tới trụ T1 (dài 18m) bằng… đắp đất

Sở Giao thông Vận tải (GTVT),  chủ đầu tư là Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban quản lý dự án, đơn vị thi công cầu  Xí nghiệp Bình Minh (thuộc Cty TNHH MTV Duyên Hải),

Quảng Nam:Cầu treo lún sụp, kè bê tông đã bị thay bằng… đắp đất!

27-11-2015

Trương Tam

(PL+) – Để giảm tổng mức đầu tư công trình, nhịp dẫn từ mố neo M1 tới trụ T1 (dài 18m) kè bằng xi măng cốt thép theo thiết kế ban đầu đã được “thống nhất” chuyển sang… đắp đất.

Khi nghiệm thu đã cảnh báo lún, nứt

Liên quan đến vụ việc cầu treo dân sinh thôn 2, xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam mới khánh thành đưa vào sử dụng hơn 10 ngày đã bị sụt lún, nứt toác, hôm qua (26/11), ông Dương Văn Thủ – Trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Tiên Phước cho hay: “Phòng không giám sát, Ban quản lý Dự án công trình giao thông của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) là đơn vị trực tiếp giám sát trong thời gian thi công. Tháng 10 vừa rồi, tôi cùng chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công và Ban quản lý dự án đã đi nghiệm thu cầu treo dân sinh thôn 2, chính tôi đã phát hiện các chỗ lún, nứt do đắp đất cao rất dễ xảy ra sụp khi đưa vào đưa sử dụng nên tôi đã có ý kiến với những đơn vị này. Họ nói trong thời gian bảo hành để xem mưa gió thế nào rồi tính xử lý luôn. Cầu còn nằm trong thời gian bảo hành nên không có vấn đề gì đâu”.

Khi nghiệm thu công trình đã được đã cảnh báo lún, nứt
Khi nghiệm thu công trình đã được đã cảnh báo lún, nứt

 Cũng theo Trưởng phòng Thủ, chiều 25/11 đã cử nhân viên của Phòng tham gia cùng các đơn vị liên quan để theo dõi việc khắc phục xử lý. “Vì huyện là đơn vị hưởng lợi từ dự án nên phối hợp chủ yếu là trong công tác giải phóng mặt bằng. Vấn đề kỹ thuật của Sở GTVT Quảng Nam, còn giám sát cộng đồng là ở người dân. Nhìn công trình là tôi biết sẽ có những sự cố xảy ra vì cầu nằm trên phần đất “gửi”, ông Thủ nói.

Trong sáng qua, ông Lưu Nhựt, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án công trình giao thông Quảng Nam cho hay, sáng 26/11 ông Nguyễn Thanh Tâm – Giám đốc Ban đã lên hiện trường để xử lý sự việc mà PLVN đã phản ánh.

Về phía mình, ông Nhựt nhận định trong chuyên môn, có khả năng cầu chính sẽ không ảnh hưởng, nhưng ảnh hưởng chất lượng công trình ngay phần đầu cầu. Do nhà thầu thi công đầm lăn không đảm bảo nên bê tông gãy sụp xuống. Trước sự việc trên, trách nhiệm thuộc về tất cả các bên liên quan, trong đó trách nhiệm chính vẫn là nhà thầu thi công. Lẽ ra trong quá trình thi công, nhà thầu phải báo cáo thường xuyên tiến độ trên công trường cho Ban quản lý chịu chức năng giám sát, đơn vị giám sát cũng chưa đến kịp thường xuyên để giám sát. “Các thiết bị để làm cầu treo dân sinh này như bu lông, dây cáp… đã được giám định chất lượng rất kỹ, đã đáp ứng đầy đủ về tính an toàn cho cây cầu nên không có vấn đề gì. Chứ các thiết bị này có vấn đề về chất lượng khi xảy ra sự cố đứt, sụp cầu chắc sẽ có ông đi tù đó…”, ông Nhật nói.

Cũng trong sáng qua, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, tỉnh đã có văn bản yêu cầu Sở GTVT, chủ đầu tư là Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ban quản lý dự án được chủ đầu tư thuê giám sát thi công gấp rút lên hiện trường để kiểm tra, xử lý ngay sự cố nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên cầu.

Đơn vị thi công tiết lộ điều gì?

Liên quan vấn đề nói trên, trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Văn Thành – Giám đốc Xí nghiệp Bình Minh (thuộc Cty TNHH MTV Duyên Hải), đơn vị thi công cầu treo dân sinh thôn 2 ở xã Tiên Lãnh – nói:  “Sáng 26/11, Xí nghiệp đã làm báo cáo gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban quản lý Dự án công trình giao thông (Sở GTVT Quảng Nam) và các bên liên quan để giải thích về sự việc trên”.

Theo ông Thành, cầu treo dân sinh nói trên được đưa vào sử dụng từ ngày 30/7/2015 và chính thức bàn giao đưa vào sử dụng ngày 3/11/2015, các bên thống nhất đánh giá đơn vị thi công đã thi công công trình đảm bảo chất lượng theo hồ sơ thiết kế và các thay đổi đã điều chỉnh. Tuy nhiên, do mưa lớn dài ngày khiến mặt đường phía trụ T1 bị lún (KT 4,0mx1,5m) và chân khay cũng như phần gia cố ta luy phía trụ T1 bị sạt (KT dài 2,5m, cao 2,0m).

Đại diện nhà thầu xây lắp còn tiết lộ với phóng viên, trước đó để giảm tổng mức đầu tư công trình, các bên đã “thống nhất” thay thế kè xi măng cốt thép nhịp dẫn từ mố neo M1 tới trụ T1 (dài 18m) bằng… đắp đất, không chắc chắn.

Ngoài ra, nguyên nhân hư hỏng được vị này giải thích là do thời gian mưa dài ngày nên đất nền đường và đất đắp tứ nón bị ngấm nước kết hợp với dòng nước phía thượng lưu bên phải tuyến hướng T1 đến T2 có lưu lượng nước lớn, dòng chảy mạnh chảy thẳng vào chân khay và mái ta luy gia cố trụ tháp T1 dẫn đến làm sạt lở chân khay kéo theo nền và mặt đường giáp trụ T1 bị lún.

“Chiều 25/11, đơn vị thi công chủ động khắc phục với tinh thần trách nhiệm cao nhất trong thời gian ngắn nhất, đến ngày 27/11 sẽ xong để công trình đảm bảo an toàn cho người dân đi lại”,  ông Thành cho biết thêm.

Ngoài lý giải từ phía nhà thầu, chi tiết các bên trước đó đã “thống nhất” thay kè bê tông bằng… đất đắp – có được coi là tác nhân chính khiến cây cầu này nhanh lún sụp hơn hay không, Tổng cục đường bộ Việt Nam cần phải sớm trả lời công luận.

Trương Tam

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.