Trần Hoàng Blog

►Tin Nóng: Lần đầu tiên Mỹ phái 2 máy bay do thám tới vùng Biển Đông và vùng Biển Hoa-Đông để quan sát các hoạt động quân sự trên biển và trên bộ của TQ và Bắc Triều Tiên

Posted by hoangtran204 trên 25/05/2014

Tin Thứ Bảy 24-5-2014 (Trần Hoàng)  

►Tin Nóng: Lần đầu tiên Mỹ phái 2 máy bay do thám tới vùng Biển Đông và vùng Biển Hoa-Đông để quan sát các hoạt động quân sự trên biển và trên bộ của TQ và Bắc Triều Tiên

Nguồn tin tổng hợp từ Japan Today và Asahi Shimbun, Ariran News 

Hai máy bay do thám của Mỹ đã được phái đến Nhật Bản để quan sát Trung Quốc và Bắc Triều Tiên. 

Hai máy bay do thám không người lái của Mỹ đã được phái đến (căn cứ quân sự của Mỹ ỏ) Nhật Bản để quan sát các hoạt động quân sự của Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.

Hãng tin Asahi Shimbun của Nhật đã tường thuật vào Thứ Bảy 24-5-2014 rằng chiêc máy bay do thám Global Hawk đã đến Phi trường quân sự Misawa Air Base của Mỹ nằm trên đất Nhật vào sáng sớm thứ Bảy (24-5-2014),…và chiếc thứ nhì sẽ đến vào thứ Tư (28-5-2014.)

Hai phi cơ do thám này sẽ bay trên vòm trời Biển Đông và Biển Hoa Đông…và trên bán đảo Triều Tiên, 2 lần mỗi tuần, cho tới tháng 10. 

Không Lực Mỹ cho biết, đây là chuyến biệt phái đầu tiên của phi cơ do thám loại này tới Nhật.  Mỗi chuyến bay kéo dài 30 giờ, và bay ở cao độ 18 km, gấp hai lần độ cao của các máy bay phản lực chở hành khách.

Theo trang mạng thông tin của Không Lực Mỹ, các máy bay này có mục đích là hổ trợ các công tác tình báo của Mỹ, các tin tức và hoạt động quân sự trên măt đất, các công tác do thám các hoạt động quân sự trong các vùng nầy. Thêm vào đó là để theo dõi các cơn bão biển thường trực đánh vào Đảo Guam vào mùa hè. 

Hoạt động gây hấn của Trung Quốc trên biển và chương trình phát triển vũ khí phi đạn và hạt nhân của Bắc Triều Tiên đã làm gia tăng mối quan tâm về an ninh tại Nhật. 

Trong lúc đó, TQ chỉ trích Mỹ, Nhật và Nam Triều Tiên đã gia tăng dùng các hoạt động qdo thám bằng quân sự nơi các khu vực có các hoạt động khoan dầu ngoài biển của Trung Quốc đang hợp tác với Nga.

TQ nói cả 3 quốc gia Mỹ Nhật và Nam Hàn đã phái các máy bay tuần tra để quan sát các hoạt động khoan dầu sẽ hoàn tất vào thứ Hai (26-5-2014) .

 

Published on May 24, 2014

Two U.S. drones deployed to Japan to monitor China, North Korea

 

 

Bản đồ chỉ những quần đảo đang ở trong vùng tranh chấp trong vùng biển South China Sea và East China Sea; Biển Đông và Biển Hoa-Đông

CHIẾN LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC Ở VÙNG ĐÔNG NAM Á

Trần Hoàng* (2008-2009)

Biển Đông là hải lộ vận chuyển 2/3 của tổng số hàng hóa của thế giới, và 3/4 của tổng số hàng hóa của Trung Quốc. Tất cả hàng hóa đường biển của TQ đều phải đi qua eo biển Malacca, giữa , Singapore Malaysia, và Indonesia.

Biển Đông là hải lộ sống còn của TQ và TQ rất sợ bị bao vây như hồi Chiến Tranh Lạnh (bị LX vây ở phía Bắc, các nước Asean vây ở phía Nam; chỉ còn ngọ nguậy ở Bắc Việt. Hạm Đội 7 tuần tra khóa chặt Biển Đông. Ngay khi Hạm Đội 7 của Mỹ rút đi, TQ lập tức chiếm Hoàng Sa 19-1-1974. TQ sẽ chiếm toàn bộ Trường Sa, xây căn cứ quân sự, phi trường, và sẽ vĩnh viễn ở lại đây.

Ông HCM và Đảng CSVN có tội rước Trung Quốc vào Việt Nam năm 1950, và suốt thời gian chiến tranh VN đã có 320.000 quân TQ đóng quân ở Miền Bắc, để bộ đội miền Bắc đi B (Nam Tiến).  Dùng HS và TS để đổi chác lấy vũ khí đánh Điện Biên Phú, chiếm Miền Bắc 1954, và giải phóng Miền Nam…đó là hình thức bán nước cầu vinh.  

Năm 2012, Mỹ đã phái 2 trong 4 chiến hạm  tuần tiểu cận duyên tối tân nhất (có phi đạn có bãi đáp cho trực thăng) đóng chốt tại quân cảng Singapore, gần eo biển Malacca, để tuần tra và quan sát các hoạt động của tàu thuyền qua lại. 

Năm 2006, TQ dụ Thái Lan rằng họ sẽ biếu Thái Lan 20 tỷ đô la, nếu Thái lan đồng ý XẺ một con KÊNH ỏ ngay gần Mergui (mũi teen trên bản đồ), để Tàu thuyền của TQ có thế đi từ Biển Đông, qua Vịnh Thái Lan vào Ấn Độ Dương, khỏi vòng qua eo biển Malacca, nhưng Thái Lan đã từ chối.  (coi bản đồ thứ 3)

Năm 2005, TQ dụ Miến Điện làm đường ỐNG DẪN DẦU đi từ TQ xuyên qua Miến Điện, để TQ vânj chuyển dầu từ Ấn Độ Dương về TQ khỏi đi qua eo biển Malacca (Singapore). TQ bỏ ra hơn 5 tỷ, và mới hoàn thành được 1/2 , thì Mỹ nhảy vào và thuyết phục Miến Điện ngưng lại dự án ấy, Mỹ và Châu Âu sẽ tái thiết Miến Điện…thế là Thủ tuonwgr Thein Sein, nhưng trước hết, Miến Điện phải trả tự do cho bà Aung San Suiki và tất cả các tù nhân lương tâm Miến. Thủ tutướng Thein Sein đã đồng ý, và chuyển qua thể chế dân chủ, dân chúng được ra ứng cử và bầu cử tự do.

Năm 2004, TQ đã đầu tư 500 triệu đô la vào Sihanoukville (tên cũ là Kompong Saom) và Cảng Sihanouk Port, Cambodia, dự tính dùng cảng nầy là nơi tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa của TQ trong trường hợp Biển Đông bị Hạm Đội Mỹ bao vây. Tại khu vực gần cảng, TQ xây hàng một công ty, có hàng rào cao, không cho ai có thế nhìn thấy từ bên ngoài. TQ đã xây dựng gần hoàn tất các xa lộ chạy từ TQ, qua Lào, xuống Cambodia và vào Cảng Sihanouk.

Kể từ trước năm 2000, TQ đã xâm chiếm dần vùng biên giới Lào- Trung, định cư dân TQ bên trong phần đất của Lào, cung cấp học bổng cho các sĩ quan trẻ của Lao qua TQ du học. Những sĩ quan lớn tuổi thân với VN.

Ngày 15-5-2014, trong khi Tướng Khổng Vạn Toàn, Bộ trưởng Bộ QP Trung Quốc viếng thăm Lào 4 ngày, thì ngày 17-5-2014, 4 nhân vật hàng cao cấp nhất của Lào đã bị rớt máy bay trên đường tới dự lễ kỷ niệm thành lập sư đoàn 2. Nơi phi cơ rớt, chỉ cách phi trường  1000 mét. Một người bị thương nặng và 16 trong tổng số 17 người đã chết, trong số người chết có Bộ Trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Công An, trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào; ông Soukanh Mahalat – bí thư Trung ương Đảng, bí thư Thành ủy, đô trưởng thủ đô Vientiane (Lào). 

(Bản gốc của bài nầy được Tràn Hoàng viết và đưa lên 360!yahoo blog năm 2008 và hoangtran204.ửodpress.com @ 2009. Cập nhật các tin thời sự 2004 về vụ rớt máy bay ở Lào và bản đồ dưới đây).
 
.
Photo: TRƯỚC CON CÙ CHINA MANH ĐỘNG VÀ . . . NHIỀU HƠN THẾ NỮA<br /><br /><br />
Hà Hưng Quốc, Ph.D.<br /><br /><br />
28-5-2014</p><br /><br />
<p>(Dàn khoan 981 chỉ là diện, đây mới chính là điểm, mong các bạn tiếp tay phổ biến)</p><br /><br />
<p>Những náo nhiệt ở mặt Biển Đông, thực có và hư có, là một phần trong chiến sách trá ngụy  để Trung Cộng thuận lợi tiến hành âm mưu nắm lấy đường không-địa dọc hành lang Đông Dương để một mặt (a) an ninh thủy lộ cho Cù China ra biển hóa rồng, còn một mặt khác là (b) chuẩn bị cho chiến tranh thôn tính trong tương lai.  </p><br /><br />
<p>Đọc tiếp:<br /><br /><br />
http://www.trinhanmedia.com/2014/05/truoc-con-cu-china-manh-ong-va-nhieu.html
Cập nhật 30-5-2014  Bản đồ – nguồn khoahocnet.com   và  trinhanmedia.com

BÀI LIÊN QUAN

►“Giải phóng miền Nam”: Cho ai và vì ai? – Nhờ vậy mà ngày nay TQ có cớ đi khoan dầu ở Biển Đông

[Trích]… Nếu Mao Trạch Đông không chiếm được TQ 1949, chắc chắn ông HCM và đảng CSVN không thể đánh thắng Điện Biên Phủ 1954 và chiếm được Miền Bắc 20-7-1954.

Ngay sau khi Mao chiếm được TQ, ông HCM đã viết thư thỉnh cầu TQ xin giúp đỡ vào năm 1949, và còn đích thân qua TQ diện kiến Mao vào tháng 2-1950 để thỏa thuận đổi chác với Mao để nhận được sự giúp đỡ về viện trợ vũ khí, lương thực, quân trang, quân dụng, tiền bạc… Trần Hoàng mời các bạn đọc thêm tại liệu của 3 tướng lãnh TQ nói về giai đoạn này qua bài (Đại thắng Điện Biên Phủ và Đoàn Cố vấn Trung Quốc tại Việt Nam, 1-5-2009, Báo Quân đội Nhân dân). Từ đó, chúng ta có bằng chứng thêm để biết ông HCM và đảng CSVN cõng rắn cắn gà nhà và mãi quốc cầu vinh như thế nào.

Cố vấn Trung Quốc ở Việt Nam (1950-1952) 

Ngày 9 tháng 2 năm 1964, báo Pravda của Đảng Cộng sản Liên Xô đưa tin, một đoàn đại biểu của Đảng Lao Động Việt Nam do ông Lê Duẩn, Bí thư thứ nhất dẫn đầu, đã đến thăm Liên Xô.  [Le Duan đến LX xin thêm tiền để đánh Miền Nam]

Đại thắng Điện Biên Phủ và Đoàn Cố vấn Trung Quốc tại Việt Nam

Tất cả các sự kiện trên được ghi lại ở đây ►“Giải phóng miền Nam”: Cho ai và vì ai? – Nhờ vậy mà ngày nay TQ có cớ đi khoan dầu ở Biển Đông

*** Nguyễn Hưng Quốc- May 21

YÊU NƯỚC VÀ BÁN NƯỚC

Slavoj Žižek, một triết gia người Slovenia (sinh năm 1949), có một câu nói thật hay: “Điều khủng khiếp của chế độ Cộng sản và chủ nghĩa Stalin không phải ở chỗ những người xấu làm những điều xấu xa: Thật ra, lúc nào họ cũng làm như vậy cả. Điều khủng khiếp là cả những người tốt cũng làm những điều khủng khiếp mà lại nghĩ là mình đang làm những điều vĩ đại.”

Mô phỏng cách diễn đạt ấy, ứng dụng vào hoàn cảnh của Việt Nam hiện nay, chúng ta có thể nói: Điều đáng lo, đáng giận và đáng nguyền rủa nhất không phải là việc những tên bán nước mang nước đi bán. Thì thời nào và ở đâu cũng vậy: tất cả bọn bán nước đều làm vậy. Điều đáng lo, đáng giận và đáng nguyền rủa là việc những kẻ bán nước bán nước mà lại nghĩ và muốn cho mọi người nghĩ là chúng đang cứu nước.

Những tên bán nước ở trên ít khi lừa dối được ai; những tên bán nước dưới không những lừa dối chính chúng mà còn lừa dối được nhiều người khác.

Những tên bán nước ở trên ít nguy hiểm hơn những tên bán nước dưới: vì lừa dối được nhiều người, việc bán nước có thể được sự đồng thuận của cả dân tộc!

Bởi vậy, không hiếm người dân cứ tưởng là mình yêu nước và đang làm điều gì thật có lợi cho đất nước trong khi, trên thực tế, họ đang đồng lõa hoặc tham gia vào một âm mưu bán nước.

***Nguyễn Hữu Vinh là một trong những người đã lên tiếng công khai và sớm nhất trên mạng để cảnh báo nguy cơ của Trung Quốc . Yahoo360°blog basam viết, đưa tin, tổng hợp, bình luận, dịch nhiều bài báo có liên quan tới Trung Quốc kể từ  năm 2007 và 2008, lúc ấy là thời bình minh của các blogger. 

►Nguyễn Hữu Vinh ĐÃ bị bắt, nhưng blog Ba Sàm thì không- basam.info đã mở lại phần comment

 

2 bình luận to “►Tin Nóng: Lần đầu tiên Mỹ phái 2 máy bay do thám tới vùng Biển Đông và vùng Biển Hoa-Đông để quan sát các hoạt động quân sự trên biển và trên bộ của TQ và Bắc Triều Tiên”

  1. […] […]

  2. […] […]

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.