Trần Hoàng Blog

►Liệu chúng ta tiếp tục im lặng để nhìn anh Điếu Cày tuyệt thực đến chết hay sao?

Posted by hoangtran204 trên 24/07/2013

Chúng ta có thể im lặng mà nhìn anh ấy chết sao?

 
Nguyễn Thị Từ Huy 
 
Chúng ta cứ im lặng mà nhìn Điếu Cày chết sao? Hãy hình dung nếu có một triệu tiếng nói cất lên vì tính mạng của anh Nguyễn Văn Hải thì mối nguy hiểm của anh ấy sẽ giảm bớt rất nhiều. Chúng ta có 90 triệu người thế nhưng chưa có hoạt động vì công lý nào tập hợp được một triệu người. Sao khó khăn quá vậy?

 
 Không phải chỉ vì chúng ta đã bị chia rẽ quá sâu sắc, mà vì trong bản thân mỗi người cũng không có được sự thống nhất. Trong đời sống này chúng ta tồn tại với nhiều mảnh khác nhau, và không thể hợp nhất các mảnh ấy lại khi cần phải có một quyết định, kể cả là quyết định trước sự sống và cái chết.
 
Những biểu hiện của tội ác và sự vô nhân đạo đầy rẫy trong xã hội này. Chúng ta ai nấy đều nghĩ rằng mình vô can, rằng những chuyện giết người, cướp của, tham nhũng, giành giật tiền của kẻ bị hại, tiêm vắc xin làm chết trẻ sơ sinh… không phải do chúng ta gây ra. Chúng ta tự nhìn mình là nạn nhân của một xã hội thiếu nhân tính. Chúng ta nhìn Điếu Cày như là nạn nhân của một chế độ độc tài và phi nhân. Nhưng giờ đây khi biết về tình trạng nguy cấp của anh ấy, nếu chúng ta giữ một thái độ thờ ơ, thì thử hỏi lúc này chúng ta có còn vô can không, và thử hỏi điều gì khiến cho xã hội chúng ta trở nên vô nhân đạo?
 
Nếu chúng ta im lặng khi biết rõ cuộc sống của anh ấy đang bị đe dọa, thì có phải chúng ta cũng đồng lõa với những kẻ cai tù đang hãm hại anh ấy không? Chúng ta có còn là đồng loại của anh ấy không? Chúng ta có còn là đồng bào của anh ấy không? 
 
Chúng ta còn tiếp tục im lặng đến bao giờ?
 

N. T. T. H.

Theo BVN.

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả
——–

Chuẩn bị đón Trung Cộng vào

Trong khoảng 10 năm qua, Nông Đức Mạnh ký thỏa ước mời Trung Cộng vào khai thác Bô-Xít ở Tây Nguyên, và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký tên vào thỏa thuận để hợp pháp hóa cho Trung Quốc khai thác bô-xít, và dưới thời Nguyễn Tấn Dũng, các nhà thầu Trung Quốc đã thắng 90% các hợp đồng xây dựng cầu, đường, nhà máy thủy điện cho VN.

Năm nay, TBT đảng Nguyễn Phú Trọng, đại diện cho Bộ Chính Trị,  đã qua Trung Quốc ký các thỏa ước…Kế đó ngày 20-6-2013 Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang qua ký thêm các thỏa ước khác và hợp pháp hóa những gì ông Trọng đã thỏa thuận.

Nay đến màn khai triển cụ thể hơn… 

Xe cá nhân Việt – Trung sẽ được đi sâu vào lãnh thổ của nhau

24-7-2013

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Việt Nam và Trung Quốc sẽ ký hiệp định vận tải cho xe cá nhân đi lại giữa hai nước vào tháng tới.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Việt Nam và Trung Quốc đã thông qua Hiệp định vận tải ở mức độ vận tải thương mại và đang tiếp tục hoàn thiện về mặt pháp lý để điều chỉnh, bổ sung hiệp định vận tải đường bộ giữa hai nước để trong thời gian ngắn nhất, cá nhân của hai nước sẽ đi vào thuận lợi giúp phát triển tiềm năng du lịch cũng như thương mại song phương.

huunghi-210a1-111662749-1367683352-500x0
Xe xuất nhập cảnh qua biên giới Việt Trung sẽ dễ dàng. Ảnh: PV

Việt Nam đã ký hiệp định về vận tải đường bộ với Trung Quốc vào năm 1994. Vào năm 2001, Nghị định thư sửa đổi và nghị định thư về thực hiện hiệp định đã được ký kết, trên cơ sở đó đã tạo điều kiện cho Hiệp định đường bộ hai nước phát triển một cách tốt nhất.

Đến nay có 16 tuyến vận tải hành khách và 20 tuyến vận tải đường hàng hóa thông qua 7 cửa khẩu trong đó có 3 tuyến là vận tải sâu của hai nước là tuyến Côn Minh, Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng và tuyến Nam Ninh, Lạng Sơn, Hà Nội, và tuyến Thâm Quyến, Lạng Sơn, Hà Nội. 3 tuyến này trong thời gian vừa rồi đã tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển hàng hóa giữa hai nước, đặc biệt là giữa Quảng Tây và các tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam.

Hiện nay, thực hiện kết nối giữa ASEAN và Trung Quốc, Việt Nam nằm trong 7 quốc gia kết nối ở Đông Nam Á của Trung Quốc. Tuyến đường sắt từ  Côn Minh, Trung Quốc đi Singapore chỉ còn đoạn nối từ thủ đô PhnomPenh (Campuchia) sang thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường sắt này đang được tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện lập dự án, thiết kế để sớm xây dựng và trước năm 2020 có thể hoàn thiện.

Kết nối với tỉnh Quảng Tây, Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, bằng nguồn vốn ODA của Trung Quốc và nguồn vốn ADB. Đồng thời cũng tiếp tục nghiên cứu tuyến đường sắt tốc độ cao nối Côn Minh, Lào Cai, Hà Nội và Hải Phòng theo tiêu chuẩn đường bộ 45.

Đoàn Loan

Bạn cứ phịa ra một email hoặc tên nào đó để viết ý kiến. Comment của tất cả các bạn đọc sẽ được hiện ra.

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

 
%d bloggers like this: